Tin tức

Ninja H2 SX phiên bản 2021: Chiếc Kawasaki đầu tiên được trang bị công nghệ radar

Với Ninja H2 SX, Kawasaki chính thức gia nhập vào hàng ngũ những hãng mô tô áp dụng công nghệ radar hiện đại (gồm có BMW, Ducati và KTM).

Tuy vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Ninja H2 SX đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Mới đây, một phiên bản test của xe đã được Kawasaki thử nghiệm trên đường phố Nhật Bản. Bên cạnh hệ thống radar, xe cũng có rất nhiều thay đổi, cải tiến so với phiên bản trước.

Hệ thống radar Bosch trên Ninja H2 SX

Từ ảnh rò rỉ, có thể thấy một chiếc camera nhỏ được gắn bên dưới kính chắn gió. Cùng với đó là một cảm biến được gắn dưới phần đầu đèn. Đây chính là 2 bộ phận nằm trong hệ thống radar đến từ Bosch. 

Đây là hệ thống có tác dụng nhận diện các phương tiện giao thông xung quanh, từ đó điều chỉnh khoảng cách an toàn cho xe một cách tự động. Trước Ninja H2 SX đã có một vài mẫu xe sử dụng tính năng này như KTM 1290 Super Adventure S, BMW R 1250 RT và Ducati Multistrada V4.

Related Post

Thiết kế và các tính năng đi kèm

Thay đổi dễ nhận thấy nhất về ngoại hình của Ninja H2 SX chính là thiết kế đầu xe. Để tích hợp được hệ thống radar, phần đầu xe đã được thiết kế lại. Cụm đèn pha được thu gọn, vẫn đảm bảo hiệu năng chiếu sáng với một bóng LED cường độ cao. Đồng hồ bán cơ cũng đã được thay bằng một màn hình kỹ thuật số sử dụng tấm nền TFT. 

Kính chắn gió cùng hệ thống thông gió cũng được thay đổi để phù hợp với vị trí đặt cảm biến và camera mới. Dè sau cũng được làm dài, tương đối khác biệt với những xu hướng thiết kế mô tô gần đây. 

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Nhiều khả năng hệ thống động cơ trên Ninja H2 SX 2021 sẽ vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ. Xe sẽ trang bị bộ động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, có dung tích 998cc. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, được làm mát bằng chất lỏng. Xe có thể đạt công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 137.3 Nm.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen