Tin tức

Vietnam Motor Show 2020 có thể bị hủy vì Covid-19 và ” lùm xùm ” nội bộ

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô (VIVA) đang có sự không nhất quán về việc có hay không tham gia Vietnam Motor Show ( VMS ) 2020.

Cụ thể, Các thánh viên nóng cốt của VAMA như Mercedes-Benz, Mitsubishi, Toyota, Ford , Thaco..đã thống nhất không tham dự VMS 2020 . Tuy nhiên, phía VIVA lại muốn sự kiện này diễn ra; với sự tham gia của các thành viên Vinfast, Subaru, Volvo, Audi, Isuzu, GM Moto, Honda .v..v.

Lùm xùm nội bộ từ trước 2018

VMS 2020 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10. Nhưng Toyota Việt Nam đã nổ phát súng đầu tiên khi tuyên bố rút lui. Toyota đang là Chủ tịch VAMA đương nhiệm. Dĩ nhiên, các hãng xe thành viên VAMA đến từ Nhật Bản cũng đồng loạt rút lui. Tiếp theo là Mercedes-Benz và Ford.

Đại diện một hãng xe nhập khẩu cho biết, các thành viên VIVA sẽ xem xét việc tổ chức triển lãm mà không liên quan đến VAMA. Trước năm 2018, VAMA và VIVA cũng không có sự đồng thuận; nên đã tổ chức các triển lãm riêng lẻ. Tuy nhiên sua khi về chung nhà được 2 năm thì hiện tại có lẽ “đường ai nấy đi” lại diễn ra.

Vietnam Motor Show và cộng đồng bikers Việt Nam

Việc VMS 2020 không được tổ chức cũng sẽ gây nhiều tiếc nuối cho các bikers mô tô 2 bánh. Vì VMS thường là sự kiện có sự tham dự của hãng mô tô tại Việt Nam. Đây cũng là dịp cho các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm lái thử những mẫu xe yêu thích.

VMS 2017 / Ảnh : Autozone

Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cũng sẽ được các nhà nhập khẩu xe máy tung ra trong thời gian diễn ra sự kiện .

Related Post

Gian hàng Triumph Motorcycle tại VMS 2017 / ảnh : autodaily


Bạn đọc có thể tham gia bình luận và đánh giá về việc Vietnam Motor Show 2020 bị hủy tại Group Tin tức, mua bán & kết nối cộng đồng xe máy Việt Nam cùng iMotorbike nhé. 


Xem thêm ” triển lãm ” :

.Triển lãm mô tô EICMA 2020 bị hủy vì dịch COVID-19

.[BIMS 2020] Top 5 mẫu xe Adventure có giá dưới 180 triệu đồng

.[BIMS 2020] Honda ra mắt siêu tay ga Forza 350 và trail-Cub CT125

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn