Tin tức

Từ 01/03, người chạy xe máy điện phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Theo Dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định của Chính phủ công bố, người chạy xe máy điện cần phải có “Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự” kể từ ngày 01/03/2021.

Nguồn: Internet

Định nghĩa

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới đối với bên thứ ba là loại hình bảo hiểm mà tất cả các cá nhân tổ chức (bao gồm người nước ngoài); Sở hữu xe cơ giới tại Việt Nam đều phải tham gia theo quy định của nhà nước. Chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên thứ ba; Trong trường hợp nếu chẳng may chủ xe, lái xe gây thiệt hại cho họ.” – Trích Bảo hiểm Pjico. 

Thông tin chi tiết

Tương tự như người điều khiển xe ô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông; Chính phủ công bố Dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định về việc chủ xe cơ giới, xe máy điện cũng cần phải có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự.

Thay vì đề cập tới thời hạn giấy chứng nhận bảo hiểm của xe máy điện; Quy định cũ chỉ nhắc đến thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 1 năm hoặc dưới 1 năm đối với xe ô tô và xe gắn máy. Tuy nhiên, quy định mới thể hiện khá rõ ràng: “Thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự; Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.”

Vậy nên, Nghị định mới đã khẳng định về việc; Yêu cầu người điều khiển xe máy điện cần phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự; Tương tự như xe ô tô và xe máy khi tham gia giao thông.

Thông tin bổ sung

Ngoài ra, Dự thảo còn bổ sung thêm thông tin trong mục thiệt hại về tài sản do xe máy điện. Các đối tượng này sẽ được đưa vào cùng nhóm bồi thường thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự gây ra. Với mức bồi thường là 50 triệu VNĐ trên một vụ tai nạn.

Related Post

Bên cạnh đó, xét về tổn thất tài sản phát sinh do xe ô tô; máy kéo; rơ moóc; sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy chuyên dùng. Mức bồi thường vẫn giữ nguyên là 100 triệu VNĐ/vụ.

Chi phí bảo hiểm

Mặt khác, Dự thảo Thông tư không những quyết định tăng mức trách nhiệm; Mà còn quy định lại mức phí bảo hiểm của từng loại xe cơ giới.

Lúc trước, quy định cũ nêu rõ mức phí xe mô tô từ 50cc trở xuống là 55,000 VNĐ; Xe trên 50cc là 60,000 VNĐ. Thì bây giờ, về mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự dành cho xe máy điện; Tại Phụ lục 1 về biểu phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự năm của chủ xe mô tô 2 bánh; Có bổ sung thêm mức phí của xe máy điện tổng cộng là 55,000 VNĐ.

Nguồn: Tin xe

 

Đọc thêm:

Cập nhật tình hình Xăng Dầu 28/1 : Giá Xăng Dầu tăng lần thứ năm liên tiếp!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...