Ý tưởng & Độ xe

Ngắm bản độ Scrambler độc đáo của Shineray XY400 phiên bản Australia

Nhắc đến môtô, nhiều người liên tưởng đến những chiếc xe hầm hố với thiết kế khí động học cao; áp dụng công nghệ tiên tiến và đạt tốc độ cực lớn. Tuy nhiên, không ít người dành tình cảm cho những mẫu xe được trang bị những chức năng cơ bản; động cơ không kém phần mạnh mẽ và được khoác lên mình một vẻ ngoài cổ điển và lịch lãm .

Đặc biệt hơn khi mẫu xe đó lại có mức giá thấp phù hơp túi tiền; đơn cử như mẫu xe XY400 phân khối của hãng xe máy Shineray đến từ Trung Quốc  đang được ưa chuộng tại rất nhiều nơi trên thế giới .

Shineray XY400 nguyên bản / Photo : Shineray

Tuy mẫu xe được cho là nhái đến 80% vẻ ngoài của huyền thoại Honda CB400ss, nhưng hiện nay mạng lưới phân phối của Shineray XY400 lên tới hàng chục quốc gia như : Anh , Italia, Pháp, Đức, Australia; các nước khu vực Trung Mỹ.

Thậm chí XY400 đã từng vào Việt Nam năm 2015 với tên gọi Kengo Classic 400; được nhập khẩu và phân phối bởi một đại lý tư nhân ở TP Hồ Chí Minh .

Hãy cùng Imotorbike chiêm ngưỡng một bản độ Scrambler khá thú vị của XY400 tại Australia – với tên gọi Nemesis 400; được phân phối bởi Sol Invictus Motorcycle .

Ảnh : bikeexif

 

Nemesis 400 sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn; 2 ống xả; làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử; dung tích 397 cc . Công suất cực đại 28 mã lực tại 7.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 30 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Ảnh : bikeexif

Chi tiết bản độ của Purpose Built Moto

Để built một mẫu xe Scrambler bụi bặm đúng với bản chất , hãng độ xe Purpose Built Moto đã thay bộ nan hoa bằng thép không rỉ của OEM; đi kèm bộ lốp Mitas E-09 vỏ gai Enduro. Đồng thời bộ giảm xóc phía sau Gazi với hành trình dài hơn , giúp xe thích nghi được với nhiều đoạn đường địa hình khác nhau  . Dè trước cũng được làm mới bằng nhôm được thiết kế lại vừa với lốp gai Mitas E-09 .

Ảnh : bikeexif

Đèn trước là một điểm nổi bật của bản độ này, Purpose Built Moto đã thay mới dàn headlight bằng bóng LED 4,5 inches ; được bọc trong khung nhôm design riêng . Đi kèm là một bóng đèn pha trợ sáng nhỏ được tích hợp gọn gàng phía dưới ,tạo nên nét độc đáo rất dễ nhận thấy ngay từ ánh nhìn đầu tiên .

Ảnh : bikeexif

Thùng xăng xe được giữ như nguyên bản, yên xe đã được thu gọn theo phong cách solo nhưng vẫn có thể chở thêm một người ngồi sau .

Related Post

Khung xe cũng được được cắt ngắn và hàn thêm vào các thanh thép không rỉ 8mm có chức năng như tay dắt. Thêm vào đó , làm nổi bật hơn cho phần đuôi xe là bộ đèn đuôi và xinhan Orbit LED mini nhỏ gọn .

Ảnh : bikeexif

Ghi đông xe Protaper đi kèm bộ gù nâng 20mm. Các nút điều khiển chức năng cũng được thiết kế lại. Kết hợp cùng cùm tay côn Domino là những chi tiết tỉ mỉ mà nhà độ Purpose Built Moto đã rất ưu ái cho bản độ Nemesis này.

Ảnh : bikeexif

Sức mạnh động cơ và hệ thống ống xả

Sức mạnh của Nemesis cũng được cải thiện bằng hệ thống chế hòa khí Lectron. Kết hợp với lọc gió DNA được che chắn bằng một tấm thép không rỉ gắn từ khung sườn, nhằm hạn chế việc vào nước khi trời mưa,  hoặc sử dụng trong cách điều kiện địa hình bùn sình .

Ảnh : bikeexif

Hệ thống ống xả được làm mới , vẫn sử dụng chất liệu thép không rỉ được uốn đi vào bên trong khung sườn. Bên cạnh đó , pô xả dạng ngư lôi ( chùy ) được vắt cao, đúng với phong cách Scrambler truyền thống; đồng thời cũng tương thích với sự gọn gàng nhất định của tổng thể bản độ .

Ảnh : bikeexif

Đánh giá

Bản độ được chạy thử ở bang Tasmania , Australia . Theo đánh giá của người điều khiển , chiếc Scrambler này đáp ứng được các yêu cầu cơ bản để vận vành trong điều kiện đường trường; đường cát; đường có nhiều đá sỏi nhỏ. Và quan trọng nhất là cảm giác tăng tốc vừa đủ để mang lại phấn khích.

Tuy nhiên , vốn là một chiếc xe trong phân khúc xe mô tô cổ điển với trọng lượng 160kg. Nemesis 400 Scrambler vẫn chưa thể là một chiếc xe hoàn hảo về tốc độ đề pa; cũng như linh hoat trong các điệu kiện không gian chật hẹp .

 

Ảnh : bikeexif

Ảnh : bikeexif

Nguồn : Bikeexif

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn