Ý tưởng & Độ xe

“Xe ĐỘ mà như ZIN” – Thú tiêu khiển mới của làng chơi xe!

Ngày trước, trend của anh em nào mà có con xe độ thì cứ phải gọi là bao ngầu. Thầu luôn mọi ánh mắt đang đi trên đường! Giờ bỗng dưng…Nó cứ “bị ngược”, ở đường ngắm toàn thấy mỗi xe zin không; Phải tiến gần tới mới biết là xe độ, chứ nhìn thoáng qua chỉ có tưởng là xe zin! Vậy nên, hãy cùng check thử xem thú chơi này có gì hay ho mà sao anh em lại nghiền đến như vậy!

Xe độ mà như Zin, có gì hay?

Anh em chơi xe đều rất hiểu rằng độ đâu phải chỉ để trưng, đúng không nào? Xe là dùng để đi. Do đó, dù có là xe độ thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bình thường khi di chuyển ngoài đường. Tùy theo tính tình và sở thích của từng người, người thích chơi xe kiểng sẽ ưu tiên “trưng diện” màu mè; Có người thì lại chăm độ đồ chơi để thỏa mãn những tính năng cao cấp, say mê với những món hàng mà họ gắn lên xe.

 

Ví dụ

Như chiếc Exciter 150 trên hình, chủ xe quyết định tạo thêm điểm nhấn; Bằng cách “nhẹ nhàng” thay đổi với bộ tem và cặp heo zin được sơn vàng phay logo Brembo. Đồng thời, phuộc trước Winner & phuộc sau Ohlins Real giúp cân bằng lực tốt; Tạo độ nhún êm hơn so với bộ phuộc zin. Cuối cùng là ống xả Uma Racing, mang lại âm thanh trầm ấm.

Đây cũng được gọi là một cách chơi độ kiểng nhưng ở mức vừa phải. Chủ yếu tập trung khắc phục những yếu điểm chưa hài lòng của xe zin; Thay thế bằng những sản phẩm, phụ tùng chất lượng cao có thương hiệu lâu đời; Đảm bảo việc vận hành được hoạt động sao cho trơn tru nhất.

Related Post

Chuyển sang ví dụ khác là mẫu Yamaha R3 (2020). Ngoài sự xuất hiện của ống xả Akrapovic R3 với thanh âm đầy nội lực; Hay tăng độ nhún êm hơn bởi bộ phuộc Ohlins Real. Còn lại, bên chế tác vẫn quyết định giữ nguyên toàn bộ “lớp áo” gốc cùng hệ thống phanh trước/sau. 

 

Vậy tại sao lại chơi độ kiểu vậy?

Đơn giản, đây có lẽ là cách tốt nhất để giữ được vẻ giản dị, sự cứng cáp nhưng không phá đi nét giá trị, chất zin vốn có của xe. Bên cạnh đó, xe chơi độ thuần như vậy hiếm khi gây chú ý tới lực lượng CSGT. Thật thà mà nói thì độ xe vẫn là một sân chơi tự phát; Chưa thực sự được luật pháp hay bất cứ cơ quan chính quyền nào chính thức chấp thuận.

Nguồn: 2banh

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...