Categories: Tin tức

Doanh số xe máy Australia giảm nửa đầu 2023

Australia là một đất nước có thị trường xe máy độc đáo và hấp dẫn. Nhờ địa hình đa dạng và biến đổi khác nhau trong khu vực. Australia được coi là một thiên đường cho những người yêu thích xe địa hình. Ngoài đường cao tốc, còn có các khu vực núi đồi, sa mạc và vùng nhiệt đới ngoại ô Outback.

Tuy vậy nửa đầu năm 2023, số lượng bán xe máy và xe địa hình (OHV) đã giảm đáng kể. Bài viết của MCNews.Au nhấn mạnh các dữ liệu chính từ Liên đoàn Công nghiệp Ô tô Liên bang (FCAI). Đây là cơ quan quản lý nhập khẩu và sản xuất các phương tiện vận tải hành khách, phương tiện thương mại nhẹ và xe máy.

Doanh số xe máy Australia nửa đầu 2023

Theo báo cáo, tổng cộng 45.085 xe máy và OHV đã được bán trong nửa đầu năm. Tính từ tháng 1 đến tháng 6 – của năm 2023. Điều này đánh dấu mức doanh số giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng số xe đã được bán, xe đường phố vẫn chiếm đa số. Với 17.432 chiếc đã bán, chiếm 38,6% tổng số xe. Tuy nhiên, điều này đánh dấu một giảm 4% đáng chú ý so với doanh số bán hàng năm 2022.

Related Post

Tiếp theo theo sau gần, là phân khúc xe địa hình, với 16.884 chiếc đã bán. Con số này chiếm 37,4% tổng số xe bán ra. Ngạc nhiên thay, mặc dù xe địa hình đang trở nên ngày càng phổ biến ở các thị trường khác. Nhưng Australia dường như đang gặp khó khăn với sự giảm bán xe địa hình. Ghi nhận mức doanh số giảm đến 13% so với năm 2022. Xe tay ga, mặc dù đã chiếm một tỷ lệ khá nhỏ chỉ 5,8% với 2.618 chiếc đã bán. Cũng đã trải qua một giảm mức 6,3% trong nửa đầu năm 2023.

Nhưng có một tia hy vọng cho ngành công nghiệp cơ giới Australia. Dữ liệu từ FCAI cho thấy thị trường OHV, bao gồm các loại xe như ATV, UTV và xe cùng chiều, đã ghi nhận một tăng trưởng đáng kể 7,6% với 8.151 đơn vị đã bán. Với phhân khúc OHV chiếm 18% thị trường.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen