Categories: Tin tức

KTM có kế hoạch tiếp quản MV Agusta

Trở lại vào tháng 9 năm 2022, MV Agusta lần đầu tiên thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận phân phối ở Bắc Mỹ với KTM. Chỉ hai tháng sau, vào tháng 11 năm 2022, KTM đã mua 25,1% cổ phần của MV Agusta. Trước đó là khoản đầu tư trị giá 30 triệu euro (31,1 triệu USD) vào nhà sản xuất mô tô có trụ sở tại Varese, Ý. Ý định tiếp quản MV Agusta của KTM là điều đó không thể giữ bí mật được thêm nữa.

Đến tháng 4 năm 2023, giám đốc điều hành KTM (đồng thời là người đứng đầu Pierer Mobility, công ty mẹ của KTM, Husqvarna và GasGas) Stefan Pierer đã công khai thảo luận về quan điểm của mình rằng “không ai cần Lucky Explorer từ MV”. Tất nhiên, mỗi người có ý kiến ​​khác nhau về hầu hết các chủ đề trên. Nhưng cần chú ý rằng những nội dung như thế này thường không xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn.

Kế hoạch tiếp quản MV Agusta của KTM

Mãi đến tháng 5/2023, thành viên ban điều hành KTM, Hubert Trunkenpolz, đã xác nhận với tạp chí Motorrad. Theo đó cho thấy hãng đang dự định mua phần lớn cổ phần của MV Agusta.

Related Post

Ông tiếp tục thảo luận về kế hoạch đầu tư phát triển nhà máy MV Agusta trong hai năm tới. Cũng như thảo luận về việc tối ưu hóa nó để sản xuất nhiều xe hơn. Điều quan trọng là các kế hoạch nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng lực lượng lao động. Thay vì các thông báo tiêu cực về việc sa thải nhân viên. Ngoài ra, ông cho biết, MV sẽ vẫn giữ lại hoạt động ở Ý. Chứ sẽ không chuyển đến Mattighofen, nơi đặt trụ sở của công ty mẹ KTM/Husqvarna/GasGas.  

Tất nhiên, chúng ta không thể biết trước tương lai. Những người hâm mộ có thể nhớ lại Husqvarna và MV Agusta có lịch sử rắc rối của riêng họ. Vì vậy, MV Agusta gia nhập KTM dưới sự bảo trợ của Pierer có ý nghĩa tích cực nhất định.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen