Categories: Tin tức

Barcone 125 – Mẫu Ducati hiếm sắp được đấu giá

Chiếc Barcone 125 đã trở thành một trong những mẫu xe sử dụng động cơ Desmo xi-lanh đơn cuối cùng mà Ducati sản xuất. 

Bonhams là một chương trình thường xuyên đấu giá tất cả các loại ô tô, tác phẩm nghệ thuật. Spring Stafford Sale là một chương trình đấu giá mô tô cổ điển quốc tế. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 4 hằng năm và như mọi khi. Một số mẫu mô tô lịch sử sẽ được đưa ra đấu giá. Trong số đó có chiếc Ducati 125cc Desmodromic ‘Barcone’ Grand Prix Racing đời 1960. Đây là một chiếc xe được đua bởi không ai khác ngoài huyền thoại Mike Hailwood. 

Chiếc Barcone 125 đã trở thành động cơ Desmo xi-lanh đơn cuối cùng mà Ducati sản xuất. Xe có số động cơ D1, chỉ có bốn nguyên mẫu xe như vậy đánh số từ D1 đến D4. Được sản xuất dành riêng cho cuộc đua năm đó. 

Thông tin về chiếc Barcone 125

Theo hồ sơ của nhà máy vào thời điểm đó, Barcone tạo ra công suất 21,8. Động cơ đi kèm với một bảng hướng dẫn cụ thể bao gồm thông số kỹ thuật của dầu. Cùng cách thức và thời điểm làm nóng động cơ, cách sử dụng nhiên liệu phù hợp. Cũng như những khuyến nghị nên tháo và làm sạch đầu xi-lanh cứ sau ba đến bốn cuộc đua một lần để có hiệu suất tốt nhất. 

Related Post

Khi Hailwood đồng hành với chiếc 125 Barcone D1, ông đã nhanh chóng áp đảo. Giành được 9 chiến thắng liên tiếp ở hạng 125cc trên chính chiếc xe này. Ông ấy cũng đã mang nó đến Isle of Man TT năm đó, nhưng bị loại ngay vòng đầu tiên. Sau khi xe được sửa chữa, ông tiếp tục giành thêm những chiến thắng. 

Sau khi ký hợp đồng với Honda năm 1960, dĩ nhiên Mike Hailwood không cần chiếc Ducati đó nữa. Chúng được bán đi, nhưng Barcone D1 125 có một lịch sử đã được biết đến. Nó là một phần của Forshaw trong 41 năm và được cung cấp cùng với nhiều loại tài liệu. Bao gồm cả tờ hướng dẫn đã đề cập ở trên (được viết bằng tiếng Ý, dịch bằng tiếng Anh). Nó cũng đi kèm với một số công cụ, phụ tùng, ảnh đen trắng, v.v.  

Bonhams phát biểu rằng xe vẫn trong tình trạng nguyên vẹn. Xe nằm ở lô số 469 trong đợt mở bán Bonhams Spring Stafford năm 2023. Giá dự kiến từ £95.000 đến £120.000 (khoảng từ 276,2 triệu đồng đến 348,9 triệu đồng).

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen