Categories: Tin tức

Morbidelli đến từ Ý có thể sớm hồi sinh

Giancarlo Morbidelli người sáng lập công ty Morbidelli Motorcycles đã đưa những chiếc xe của mình vào giải vô địch tốc độ thế giới.

Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu xe máy châu Âu đã hồi sinh những chiếc xe huyền thoại. Tất cả là nhờ vào sự hợp tác của các nhà sản xuất châu Á. Chẳng hạn, Benelli đã một lần nữa gây chú ý sau khi Qianjiang mua lại công ty. Các thương hiệu nhỏ hơn như Bristol Motorcycles cũng đã quay trở lại ở một số thị trường nhất định. 

Giờ đây, một thương hiệu khác dường như đang trỗi dậy từ sự giúp đỡ từ Qianjiang, đó là Morbidelli. Qianjiang là nhà sản xuất nổi bật nhất Trung Quốc, với các thương hiệu như Benelli, Keeway và QJ Motor. Tại EICMA 2022, Qianjiang đã ra mắt một thương hiệu mô tô khác mang tên MBP.

Thông tin về Morbidelli Motorcycles

Morbidelli Motorcycles đã trở nên nổi tiếng vào những năm 1970 trong thế giới đua xe. Giancarlo Morbidelli người sáng lập công ty đã đưa những chiếc xe của mình vào các hạng 125cc, 250cc, 350cc và 500cc của giải vô địch tốc độ thế giới. Mang về ba chức vô địch thế giới 125cc, một danh hiệu 250cc từ năm 1975 đến năm 1977. Như vậy, cái tên Morbidelli chắc chắn sẽ là một triển vọng đáng được ghi nhận.

Related Post

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mối quan hệ giữa Morbidelli và MBP (Moto Bolognia Passione). Một nguồn tin từ Cycle World cho biết tên và logo MBP đã được đăng ký nhãn hiệu bởi một công ty có trụ sở tại Hồng Kông có tên là Powerlink Technology. Mặc dù không rõ liệu Qianjiang cũng sở hữu hoặc có cổ phần trong Powerlink hay không. Nhưng được biết rằng thương hiệu MBP nằm dưới sự bảo trợ của Qianjiang. Giống như Keeway, MBP không lấy xe từ QJ Motor mà lấy từ nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác. 

Hiện tại, vẫn chưa rõ tương lai của thương hiệu Morbidelli. Nhưng chắc chắn Qianjiang sẽ tìm cách tận dụng di sản và lịch sử của thương hiệu Ý.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen