Tin tức

Lambretta hợp tác với viện thiết kế châu Âu

Các thương hiệu mô tô lớn đang phát triển những mẫu mô tô mới cho các thế hệ tương lai. Tuy vậy họ có thể bị đánh mất phong thái của chiếc xe đời đầu. Do sự choáng ngợp đến từ các công nghệ hiện đại. Điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu tập trung vào thị trường ngách như Lambretta. Vì vậy hãng cần có những động thái đặc biệt để duy trì bản sắc vốn có.

Kế hoạch hợp tác của Lambretta với viện thiết kế châu Âu

Với mục tiêu thiết kế thế hệ xe tay ga Lambretta tiếp theo mà không đánh mất nét nguyên bản. Lambretta cần hợp thêm sự hợp tác mới cho dự án lần này. Innocenti SA, tập đoàn hiện đang sở hữu thương hiệu Lambretta, đã nhờ đến sự giúp đỡ đặc biệt. Hãng đã liên hệ với các sinh viên thiết kế từ học viện thiết kế Châu Âu ở Milan, Ý. Dự án sẽ đóng vai trò là lớp luận văn của 26 sinh viên tốt nghiệp vào năm 2023.

Đối với lịch sử của thương hiệu, việc bảo tồn vẻ thiết kế gốc là rất quan trọng. Lambretta lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1947. Cho đến năm 1972, động cơ và thiết bị của hãng đã được chính phủ Ấn Độ mua lại. Và mãi đến năm 2017, một lần nữa Lambretta đã hồi sinh nhờ Innocenti SA. Vào tháng 6/2022, hãng đã kỷ niệm 75 năm với phiên bản giới hạn G350 Special và X300. 

Related Post

Tương lai sẽ ra sao vẫn chưa rõ ràng, nhưng mục tiêu sắp tới đã được xác định cụ thể. Họ sẽ phát triển mẫu xe tôn vinh lịch sử lâu đời, kết hợp thiết kế, công nghệ tiên tiến. Cụ thể hơn, thiết kế xe tay ga sắp tới chắc chắn sẽ là xe điện. Nó sẽ hướng tới mục tiêu trung hoà Cacbon vào năm 2050.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen