Tin tức

Augur 155cc – Xe tay ga mới đến từ Yamaha

Nếu ra mắt tại Ấn Độ, xe tay ga cỡ lớn Yamaha Augur sẽ là đối thủ của người anh em Aerox 155 và Aprilia SXR 160.

Với nhu cầu về xe tay ga ngày càng tăng ở nhiều nơi trên thế giới. Yamaha đã trình làng một mẫu maxi scooter mới mang tên Augur 155cc. Đây là một chiếc xe có nền tảng tương tự như Aerox 155 nhưng khác hoàn toàn về công nghệ. Với những đường nét thiết kế vượt thời gian, Augur như đến từ thế giới Cyberpunk mang ra đời thực. 

Thiết kế của Augur 155cc

Ở phía trước, xe có một dàn áo “ngoài hành tinh” mang lại điểm khác biệt. Ở bên hông phía trước xe có nhiều tấm ốp và hội tụ về trung tâm đèn pha projector LED. 

Đèn pha đặc biệt với màu đèn có thể thay đổi theo nhiệt độ gồm hai màu vàng và trắng. Hơn nữa, nó có chức năng nghiêng chiếu đèn phụ về phía góc để chiếu sáng góc trước khi rẽ. Công nghệ này tương tự như đèn pha vào cua trong những chiếc ô tô.

Related Post

Xe có đồng hồ kỹ thuật số sử dụng tấm nền TFT 4,3 inch. Có các chức năng được kết nối như điều hướng từng chặng và kiểm tra các thông số động cơ như dầu động cơ và tình trạng pin qua ứng dụng điện thoại. Các công nghệ tiên tiến khác gồm kiểm soát lực kéo, ABS, Smart Key,…

Thông số kỹ thuật

Xe tay ga maxi Yamaha Augur trang bị động cơ 155cc tương tự R15 V4. Động cơ này tạo ra công suất 14,79 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. Tích hợp công nghệ làm mát bằng chất lỏng và công nghệ van biến thiên VVA. Aerox 155 được trang bị phanh đĩa trước 230 mm và phanh tang trống phía sau. Yamaha Augur được trang bị đĩa trước 267 mm với kẹp phanh đôi và phanh đĩa sau 230 mm.

Về phần phuộc, xe được trang bị phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau. Augur có lốp trước to hơn ở tiết diện 120 inch so với 110 trên Aerox. Lốp sau trên Augur có tiết diện 130 inch, trong khi Aerox là 140 inch. Augur có bình xăng 6,1L lớn hơn so với 5,5L trên Aerox. Về khối lượng, Augur nặng 132 kg và nặng hơn so với Aerox 155 được bán ở Ấn Độ. 

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen