Tin tức

Suzuki thể hiện sức mạnh với động cơ 776cc mới

EICMA 2022 là một sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trong kế hoạch phát triển của Suzuki với việc trình làng động cơ 776cc mới.

Trước đó, hãng xe có trụ sở tại Hamamatsu đã không giới thiệu các động cơ mới trong nhiều năm. Trong thời gian đó, nhiều mẫu xe mới của Suzuki tận dụng động cơ cũ như V-twin 90 độ 645cc. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi với GSX-8S hay V-Strom 800DE phiên bản 2023.

Cả 8S và 800DE đều được trang bị động cơ 2 xi lanh song song 776cc mới của Suzuki. Giống như nhiều động cơ hạng trung hiện đại, động cơ này sử dụng công nghệ DOHC. Đường kính 84mm, hành trình 70mm và tỷ lệ nén 12,8:1. Có bộ phận làm mát bằng chất lỏng và trục khuỷu 270 độ giống như động cơ V-twin. 

Mặc dù đây chỉ là một động cơ 776 cc, nhưng là một bước phát triển mới của Suzuki. Mở ra nhiều sự lựa chọn, nhiều tính năng hơn. Chẳng hạn, van tiết lưu ride-by-wire cho các chế độ lái và độ bám đường trên GSX và V-Strom mới. Trong khi bộ sang số nhanh hai chiều và bộ ly hợp trợ lực đơn giản thao tác điều khiển.

Các cải tiến trên bộ động cơ Suzuki mới

Các kỹ sư của Suzuki cũng mang đến những cải tiến của riêng họ. Động cơ đi kèm hộp khí sáu lít mang đến một phong cách đặc trưng. Bên cạnh dó hình dạng CAD vẫn giữ nguyên hình dáng mảnh mai của 8S và 800DE. Để kiểm soát độ rung của động cơ, Suzuki sử dụng công nghệ Cross Balancer của hãng. Bằng cách gắn từng bộ cân bằng ở một góc 90 độ so với trục khuỷu. Hệ thống sẽ dập tắt phần lớn các rung động do bộ đôi song song tạo ra.

Related Post

Suzuki nâng cao khả năng vận hành trơn tru của động cơ 776cc. Bằng cách mạ các thành xi-lanh bằng quy trình vật liệu điện hóa tổng hợp (SCEM). Được kết hợp với các pít-tông rèn thiết kế theo công nghệ FEM. Các xi-lanh mạ tăng cường độ bền bằng cách giảm thiểu ma sát. Đồng thời giảm mài mòn vòng pít-tông và tăng khả năng tản nhiệt.

Để giúp làm mát mặt trước, Suzuki trang bị cho bộ đôi song song van điều chỉnh nhiệt điều khiển đầu vào. Thành phần này không chỉ kiểm soát tải nhiệt của động cơ mà còn điều chỉnh tốc độ không tải khởi động, ổn định quá trình đốt cháy và giảm thiểu khí thải.

Cuối cùng, Suzuki thiết kế thêm hệ thống ống xả 2 trong 1, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen