Tin tức

Hero MotoCorp đầu tư 60 triệu đô la vào Zero Motorcycles

Nhờ kích cỡ và sức mạnh của nó, Hero MotoCorp của Ấn Độ có thể cạnh tranh trong phân khúc xe mô tô và xe tay ga với đối thủ. Trong những năm gần đây, hãng hướng tới các hãng xe di động điện để phát triển các nền tảng.

Vào tháng 4 năm 2021, tập đoàn Ấn Độ đã hợp tác với Gogoro của Đài Loan. Sự hợp tác đó đã giúp Hero tiếp cận với công nghệ pin di động của Gogoro. Từ đó mang đến những công nghệ nổi bật cho những chiếc xe điện sắp ra mắt. Giờ đây, Hero bắt đầu nhắm đến thị trường xe máy điện cao cấp. Với bước đi đầu tiên sẽ là đầu tư vào công ty Zero Motorcycles có trụ sở tại California.

Thông tin về khoản đầu tư của Hero MotoCorp

Theo nhiều nguồn tin cho rằng, hội đồng quản trị của Hero gần đây đã “phê duyệt khoản đầu tư cổ phần lên tới 60 triệu đô la vào Zero Motorcycles.” Thông tin chi tiết đằng sau thỏa thuận còn khá ít ỏi. Nhưng nhiều người trong cuộc suy đoán rằng Zero sẽ được hưởng lợi từ năng lực sản xuất của Hero.Trong khi đó, Hero sẽ có được công nghệ sản xuất về hệ thống truyền động điện và công nghệ quan trọng trong tương lai.

Với việc chiếc xe máy điện Ultraviolette F77 làm dậy sóng tại thị trường Ấn Độ vừa qua. Hero nhận thấy một thị trường mới đầy tiềm năng cho các mẫu xe điện cỡ trung đến cỡ lớn.

Related Post

Trong khi đó mẫu xe cao cấp đáng chú ý nhất của Zero là SR/F. Xe có bộ pin 17,3 kW kết hợp với động cơ AC Z-Force 75-10 làm mát bằng không khí. SR/F 2023 đạt tốc độ tối đa 199km/h. Xe cũng đạt được cự ly 300 km khi đi trên thành phố so với 201 của Ultraviolette F77. SR/F có thể đánh bại F77 trên bảng thông số kỹ thuật, nhưng mức giá lại cao hơn.

2023 Zero SR / F có giá khởi điểm 23.795 USD (tương đương khoảng 569 triệu đồng). Trong khi nhiều người dự đoán Ultraviolette F77 có giá 3.700 USD (tương đương khoảng 88,3 triệu đồng). Khi khả năng sản xuất ổn định của Hero kết hợp với công nghệ tối tân của Zero, ta có thể mong đợi thêm nhiều mẫu xe vừa mạnh mẽ, cao cấp vừa có giá cả phải chăng.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen