Gold Star 650 bất ngờ được trưng bày tại sự kiện Motorcycle Live Show ở Anh vào đầu tháng 12/2021; đánh dấu sự trở lại với sức mạnh ấn tượng; thỏa mãn người hâm mộ. Những năm 1950, Gold Star là một trong những chiếc xe nổi tiếng; bởi hiệu năng ấn tượng và tốc độ nhanh nhất thời bấy giờ. Nhưng do sự thay đổi của thế giới, chiếc xe Gold Star dần đi vào dĩ vãng.

THIẾT KẾ CỦA BSA GOLD STAR 2022

Về thiết kế, BSA Gold Star 650 mới kế thừa những đường nét thiết kế của chiếc Gold Star đầu tiên trong những năm 1938-1963. Gold Star 650 vẫn giữ ngôn ngữ retro; với đèn pha tròn, đồng hồ tròn, thậm chí là cả gương chiếu hậu; và đèn xi nhan cũng thiết kế tròn.

Thiết kế buồng lái và đồng hồ của Gold Star 650

Hơn nữa, xe vẫn giữ thiết kế bình xăng hình giọt nước, hệ thống ống xả, gương chiếu hậu; và những chi tiết được mạ chrome bóng; làm tăng phần hoài cổ cho xe. Xe cũng có nhiều màu để lựa chọn như: Insignia Red, Dawn Silver, Midnight Black, Highland Green và Silver Sheen (Legacy Edition). Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ màu Legacy Edition là dành cho phiên bản đặc biệt hay không.

Thiết kế tổng thể của Gold Star 650

ĐỘNG CƠ CỦA BSA GOLD STAR 650

Khối động cơ của 2022 Gold Star đã được nâng cấp với xy lanh đơn dung tích 652cc; loại DOHC làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 45 mã lực tại 6000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại là 55 Nm tại 4000 vòng/phút; thông qua hộp số 5 cấp.

Động cơ cải tiến trên BSA Gold Star 650

Related Post

Tương tự như những mẫu xe retro truyền thống, Gold Star 650 mới được trang bị cặp vành với 18 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau; đi kèm bộ lốp xe  Pirellio Phantom Sportscomp. Hệ thống phanh trên xe đến từ thương hiệu Brembo với kẹp phanh trước 2 piston và kẹp phanh sau 1 piston.

Mẫu xe này cũng sở hữu một số trang bị cơ bản như hệ thống phanh ABS, bộ ly hợp chống khóa bánh sau và cổng sạc USB. Chiều dài của xe và chiều cao của yên xe lần lượt là: 1.425mm và 780mm.

Hiện BSA chưa công bố giá bán chính thức của Gold Star 650, nhưng dự kiến xe sẽ chính thức lên kệ ngay đầu năm 2022. Khi bán ra thị trường, đây sẽ là đối thủ trực tiếp với Royal Enfield Interceptor 650,  Continental 650 GT cũng như các mẫu xe lớn hơn như Kawasaki W800 hay Triumph Street Twin.

Nguồn: BSA Company

______________________________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm:

Hồng Loan

Mình là một copywriter, thích đọc sách, xem phim và là một You Guys chính hiệu!!