Tin tức

BSA Gold Star 650cc – Đối thủ xứng tầm của Royal Enfield 650

BSA Gold Star đã được thiết kế và phát triển tại Vương quốc Anh, mẫu xe được lấy cảm hứng từ dòng xe Gold Star nguyên bản.

Classic Legends là công ty đứng sau sự phục hồi của các thương hiệu cổ điển như Jawa, Yezdi. Và trước khi chính thức mang Yezdi trở lại, Classic Legends đã giới thiệu thương hiệu BSA ở Anh quốc. Chiếc xe máy đầu tiên mang thương hiệu BSA sẽ là Gold Star 650cc. Hiện tại mẫu xe này đã được trưng bày trước công chúng tại cuộc triển lãm xe ở Birmingham.

BSA mới được lấy cảm hứng từ chiếc Gold Star nguyên bản – mẫu mô tô thành công nhất của BSA. Xe có các màu chủ đạo Insignia Red, Dawn Silver, Midnight Black, Highland Green và Silver Shee (Phiên bản Legacy).

Cái nhìn đầu tiên về BSA Gold Star 650cc

Thiết kế của xe đúng với đặc trưng của chiếc Gold Star đã quá iconic. Xe có đèn pha tròn tích hợp DRLs LED, đèn hậu LED và bình xăng hình giọt nước. Tay cầm được thiết kế rộng, yên đơn và chỗ đặt chân được đặt thẳng đứng với tư thế lái.

Chắn bùn rộng, bánh xe có rãnh đầy tinh xảo, trên đèn pha được mạ crom sáng bóng. Vỏ động cơ và thiết kế xung quanh ống xả mang đến cho chiếc xe một cái vóc dáng cao cấp hơn cùng với logo BSA đặc biệt. Bình xăng cũng có điểm nhấn mạ crôm thể thao với các sọc ghim và logo BSA Gold Star. Được lấy cảm hứng từ BSA M24 và DB34 Gold Star từ những năm 1950. 

BSA trang bị cụm đồng hồ đôi với kim chỉ tốc kế và công tơ mét cùng màn hình LCD. 

Related Post

Bánh xe hợp kim 5 chấu có kích thước 18 inch phía trước và 17 inch phía sau. Xe được trang bị lốp Pirelli Phantom Sportscomp. Gold Star có chiều dài cơ sở 1.425 mm và chiều cao yên xe ở mức 780m. Dung tích bình xăng ở mức 12 lít, trọng lượng ướt của BSA Gold Star là 213 kg.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

BSA Gold Star được trang bị động cơ xi-lanh đơn 652cc, động cơ xi-lanh đơn, DOHC, 4 van. Động cơ này tạo ra công suất 45 mã lực tại 4.000 vòng/phút. Mô-men xoắn 55 Nm kết hợp với hộp số 5 cấp, có ly hợp trợ lực và trượt.

Động cơ đã được thiết kế và phát triển đặc biệt bởi BSA kết hợp với Đại học Kỹ thuật Graz. Nó tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới nhất mà không ảnh hưởng đến công suất hoặc hiệu suất. Nó được thiết kế để lái trong thành phố cũng như trên những con đường trường. Tốc độ tối đa là 165 km/h.

Chiếc xe được được đặt trên khung sườn giá đỡ kép bằng thép có dạng hình ống, hệ thống treo thông qua phuộc ống lồng 41 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau với khả năng điều chỉnh tải trước. Hệ thống phanh thông qua đĩa 320mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo hai piston cùng với đĩa 255mm ở phía sau. Hệ thống ABS kênh đôi Continental được trang bị ở cả trước và sau.

Định vị ở phân khúc cao cấp, BSA Gold Star sẽ được bán đầu tiên ở thị trường Anh. Tại đây, xe sẽ đối đầu với các đối thủ nặng ký như Royal Enfield 650 Twins, Kawasaki W800 và Triumph Street Twin.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen