Hãng xe Honda Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường mẫu xe máy Honda SH350i. Trước đây, khi xe được phân phối tới các đại lý ủy quyền HEAD của hãng xe Honda, dòng xe có mức giá lên tới 400 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhờ có lợi thế về lắp ráp xe trong nước mà giá thành đã giảm đi khá nhiều. Với mức giá gần 150 triệu đồng (chưa tính tới các chi phí ra biển số), Honda SH 350i trở thành đối thủ đáng gờm của dòng Vespa GTS 300 HPE SuperTech (mẫu Vespa 2021 mới). Bài viết sẽ so sánh ở nhiều khía cạnh của hai dòng xe trên.

1. So sánh giữa giá xe Honda SH350i với Vespa GTS

Tại thị trường Ý, giá xe sh 350i rơi vào tầm 5690 Euro, tương đương với 159 triệu đồng. Có thể thấy được rằng, mức giá mà hãng xe Honda Việt Nam đưa ra khá tương đồng so với thị trường nước ngoài. Hiện tại, Honda SH350i được bán với ba phiên bản chính với mức giá dao động từ 145 triệu đến 147 triệu. Trong khi đó, Vespa GTS 300 HPE SuperTech được bán với giá 155 triệu đồng. Mức giá này chưa tính chi phí ra biển số.

Có một sự thật hiển nhiên rằng khó có thể sở hữu một chiếc xe máy Honda với giá niêm yết đặc biệt; nếu đó là dòng xe bán chạy trên thị trường. Chiếc Vespa GTS 300 HPE SuperTech khi ra biển sẽ rơi vào tầm 168 triệu đồng. Đối với chiếc Honda SH350i, giá sẽ cao lên rất nhiều; vì nhiều khả năng dòng xe này sẽ bị các đại lý sẽ làm giá. Dù không nắm rõ tình hình như thế nào, nếu xét về giá bán thì Vespa GTS 300 HPE SuperTech sẽ có ưu thế hơn.

Giá xe Honda SH350i so với Vespa GTS

2. Vespa GTS cổ điển, SH350i hiện đại

Hai chiếc xe đi theo hai trường phái khác nhau. Honda SH350i dành cho những khách hàng yêu thích sự hiện đại với những đường nét mang sự hầm hố mạnh mẽ. Vespa GTS dành cho những người yêu thích dòng xe mang phong cách cổ điển với đường nét uyển chuyển. Về mặt thiết kế, dòng Vespa GTS có vẻ nhỉnh hơn Honda vì càng đơn giản, hoài cổ thì không bị lỗi mốt theo thời gian. Đối với chiếc có nhiều chi tiết hiện đại, sau này ở thế hệ xe mới xe sẽ nhanh chóng bị lỗi mốt.

Cả hai xe đều trang bị hệ thống đèn full LED, nhưng cách thiết kế thì khác nhau. Honda SH350i có đèn định vị ở trên đầu xe. Ở dưới yếm xuất hiện hệ thống chiếu sáng chính. Bộ phận này giúp cho xe máy Honda SH350i có khả năng nhận diện trong đêm tốt hơn so với các dòng xe khác. Trong khi đó, Vespa GTS có chóa đèn hình tròn ảnh tách rời trên dưới thành đèn pha và đèn cốt. Khi đề máy, đèn xe luôn sáng.

Hệ thống đèn LED của Honda SH350i

Một chi tiết mà Honda SH350i có tính năng vượt trội hơn Vespa GTS là bộ phận gác chân sau của SH giúp cho người ngồi sau thoải mái khi gác chân. Người ngồi sau Vespa thường bị chạm vào mũi chân của người lái xe khi họ đang gạc chân chống xuống đường. Xét về đèn hậu, chiếc SH có phần đuôi thiết kế hơi rườm rà. Trong khi, đèn hậu của Vespa hình bán nguyệt cách đều hai bên dễ nhận diện hơn.

3. Honda SH350i mạnh hơn

Vespa GTS được trang bị động cơ HPE mới, xy lanh đơn với dung tích 278,3 cc, được làm mát bởi dung dịch; và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Động cơ có công suất tối đa vượt trội hơn so với động cơ cũ. Cụ thể, động cơ đạt 23,4 mã lực tại 8250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số CVT biến thiên vô cấp.

Với đối thủ cạnh tranh của mình, Honda SH350i sở hữu động cơ eSP+ (enhanced Smart Power+) hoàn toàn mới. Dung tích xe máy được tăng từ 279cc lên đến 330cc. Đây là loại động cơ DOHC; hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi; sản sinh công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại đạt 32Nm tại 5.250 vòng/phút; và được làm mát bởi dung dịch.

Động cơ eSP+

Động cơ HPE

Related Post

Với những số liệu trên, có thể thấy được rằng Honda SH350i vượt trội hơn về sức mạnh động cơ so với dòng Vespa 2021 vì có mức dung tích động cơ cao hơn.

4. So sánh về thiết bị tiện ích và an toàn giữa Honda SH350i và Vespa GTS

Honda SH350i sở hữu đồng hồ LCD; chia thành hai phần nhìn hiện đại và đẹp mắt. Xe được hỗ trợ chức năng kết nối Bluetooth qua ứng dụng Honda+; giúp người lái biết được thông tin xe như: tình trạng vận hành; thông tin sửa chữa; bảo hành… Vespa GTS được trang bị màn hình LCD TFT; hiển thị thông số xe. Bảng đồng hồ trung tâm của xe được kết nối; với điện thoại qua ứng dụng cung cấp bởi nhà sản xuất. Người lái có thể theo dõi hành trình, thông số và bản đồ chỉ đường.

Mặt đồng hồ Vespa GTS

Mặt đồng hồ Honda SH350i

Honda SH350i sử dụng hệ thống chống trượt HSTC. Hệ thống dò ra sự sai lệch tốc độ giữa bánh trước; và bánh sau khi di chuyển trong điều kiện trơn trượt; kiểm soát mô men xoắn của động cơ xe; và lấy lại độ bám đường cho phần bánh sau. Trong khi đó, Vespa GTS sử dụng hệ thống kiểm soát lực bám ASR; để phát hiện tình trạng mất độ bám của bánh xe khi hãm động cơ. Một điểm thiếu sót của Vespa GTS là xe không sử dụng chìa khóa Smartkey như Honda SH350i.

Khi nhắc đến tiện ích, chúng ta không thể bỏ qua cốp xe và không gian chứa đồ. Honda SH350i có cốp hẹp nhưng lại sâu hơn. Trong khi Vespa GTS có phần cốp ở dưới yên dài hơn. Yếm trước của xe Honda là ngăn chứa đồ nhỏ bên phải; trong khi ở dưới yếm xe Vespa có không gian chứa đồ khá lớn được khóa an toàn. Hộc để đồ của hai xe là nơi để sạc điện thoại.

Theo: Tinh tế

ĐỌC THÊM: 

SH350i CHÍNH THỨC ĐƯỢC RA MẮT TẠI HONDA VIỆT NAM

HONDA SH 350i VỪA CÓ THÊM BẢN ĐẶC BIỆT

Cận cảnh hai chiếc Vespa GTS và Primavera mới – phiên bản kỷ niệm.

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ