“Đừng để suy nghĩ của người khác áp đặt lên cuộc sống của bạn. Chị em phụ nữ hãy luôn xinh đẹp và sống hết mình với đam mê. Bản thân mình đã trải nghiệm và mình tin các chị em đều có thể làm được.” Đó là chia sẻ chân thành từ chị Hương Văn sau hơn 8 năm làm việc cùng nhiều hãng xe mô tô, ô tô hàng đầu thế giới tại Việt Nam.

Người ta nghĩ…

Một phụ nữ trẻ thì khó có thể làm việc cho một thương hiệu mô tô nổi tiếng nào đó. Ấy vậy mà chị Hương Văn lại đang là Phó Phòng truyền thông của Ducati (Hãng xe mô tô hàng đầu nước Ý). Và cũng chính chị đã đồng hành cùng Harley-Davidson (hãng xe mô tô hàng đầu nước Mỹ).  Gần 4 năm làm việc với hãng chị đã tổ chức nhiều chương trình hoành tráng từ Bắc – Nam.

Công việc đầu tiên tạo cơ hội cho chị biết về xe là tại Porsche Việt Nam. Sau đó chị có cơ hội làm việc với nhiều thương hiệu khác như: Aston Martin, Bentley, Lamborghini, Renault, và hiện tại là Ducati.

Chị Hương trong 1 buổi luyện tập kỹ năng lái xe an toàn.

Người ta lại nghĩ một người phụ nữ “chân yếu tay mềm” cao chưa tới 1m6; làm sao có thể “lấn sân” giới mày râu. Tổ chức các sự kiện lớn chị luôn gặp phải các câu hỏi:

– Em có biết chạy xe PKL không?

– Em chạy được xe nào?

Vậy mà chị Hương lại buộc người ta phải ngạc nhiên khi trả lời “Em nhỏ con vậy thôi, chứ mà chạy được xe đến hơn1200cc đó nha. Em có bằng A2 cũng lâu rồi; phải vậy mới theo khách hàng trên các hành trình khắp nơi được chứ ạ”, chị cười chia sẻ.

Người ta tiếp tục nghĩ chị Hương “mạo hiểm” khi chọn con đường ít người phụ nữ thành công. Giờ đây, chị đã kinh qua những thương hiệu hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh, Đức, Ý, v,v.

Mặc cho người ta nghĩ…

Dù người ta nghĩ gì thì cuộc sống vẫn nằm trong tay của người phụ nữ ấy. Khi đầu quân về hãng xe Harley-Davidson, tiếng pô; và phong cách hầm hố của xe mô tô đã cuốn hút chị. Ở môi trường năng động, phóng khoáng và cá tính này; chị nhận ra đây chính là công việc dành cho mình.

Trân quý từng cơ hội và niềm đam mê xe cộ đã tạo cho chị động lực để chị học hỏi. Và cố gắng trở nên chuyên nghiệp mỗi ngày nhằm đáp ứng yêu cầu gắt gao từ những thương hiệu lớn.

Không ai ngờ người phụ nữ “nhỏ con” này có thể điều khiển được dòng xe Khủng, thế nhưng “nhỏ nhưng có võ” là có thật.

Related Post

Những hãng xe danh tiếng ở Việt Nam luôn có sức hút mãnh liệt với chị. Mỗi lần kinh qua một hãng chị đã tích lũy cho mình rất nhiều trải nghiệm lẫn kinh nghiệm. Từ luyện tập lái xe mô tô, tổ chức các hành trình xuyên Việt; sự kiện quy tụ nhiều hội mô tô với hàng trăm bikers cả nước tham dự. Làm công việc mình yêu thích và thành công với nó với chị đó là hạnh phúc lớn. “Đừng để suy nghĩ của người khác áp đặt lên cuộc sống của chính bạn”, chị chia sẻ.

Và chị Hương nghĩ…

“Không có việc gì mà phụ nữ chúng ta lại không làm được; chỉ là chúng ta có dám thử thách bản thân mình không thôi.” – chị Hương cười xinh đẹp. Suốt thời gian làm việc và tổ chức nhiều hành trình, có những dấu ấn mà chị không thể quên.

Chị kể: “Năm 2019, chị tổ chức tour đi từ Sài Gòn ra Đà Nẵng mà mưa suốt hành trình. Có 1 chị khách hàng nữ đã tự chạy xe một mình và bị chậm lại phía sau trên đèo Violắc. Nhờ có sự hỗ trợ của Road Team của đoàn nên chị ấy qua đèo an toàn. Đợt đấy về xem lại video ghi lại hành trình mà cảm xúc lắm”.

“Cuộc sống của chị bây giờ là làm công việc yêu thích và được chia sẻ niềm đam mê về xe với mọi người. Không chỉ làm việc, mà phải làm với niềm đam mê thì mới có thể thành công.”

Để khẳng định mình và dành nhiều thời gian cho công việc, tổ chức tour, đi công tác thường xuyên… Chị luôn an tâm vì có chồng là chỗ dựa tinh thần. Chị cho biết, ông xã chị cũng làm trong ngành ô tô và xe máy. Thế nên anh luôn thông cảm và ủng hộ chị. Đó là một trong những lí do giúp chị thành công trong sự nghiệp cũng như gìn giữ được hạnh phúc gia đình.

Với chị cuộc sống chỉ là 10% những chuyện xảy ra còn 90% là cách bạn phản ứng với nó. Không phải may mắn hay ngẫu nhiên mà người phụ nữ ấy trở thành 1 phần của hãng xe mô tô hàng đầu nước Ý.


-Xem thêm:

Nữ Biker 9X xinh đẹp, đam mê mô tô

HONDA CB1100 FINAL EDITION 2022 TRÌNH LÀNG VỚI GIÁ CHƯA ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

ĐÀ NẴNG: TẶNG XE MÁY CHO NGƯỜI VỀ QUÊ

 

 

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.