Tiếp nối phần đầu bài viết; về những bộ phim khai thác về giải đua xe MotoGP, bài viết lần này sẽ tiếp tục “review”; thêm năm bộ phim mới. Những bộ phim được liệt kê dưới đây lấy ý tưởng; từ cuộc đời, sự nghiệp của các tay lái huyền thoại, lịch sử hình thành, phát triển của đội đua xe mô tô tham dự giải đấu nói riêng, và MotoGP nói chung.

1. The Age of 27 (Câu chuyện của Casey Stoner)

Khi nhà vô địch hai lần tại thể thức cao nhất của MotoGP – Casey Stoner; thông báo sẽ giải nghệ khi anh ấy chỉ mới ở độ tuổi 27, nhiều người đã không tin rằng điều đó lại có thể xảy ra. Anh ấy là một trong những tay đua xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu MotoGP; và đang ở trong độ chín của sự nghiệp; thì bất ngờ quyết định sẽ từ bỏ sự nghiệp thi đấu tại MotoGP, khi anh ấy nghĩ đã có được những thứ mà mình cần.

Bộ phim kể lại hành trình vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp, bắt đầu từ khi Casey Stoner vẫn là một đứa trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ trở thành một vận động chuyên nghiệp; quá trình tập luyện, thi đấu để đạt được thứ hạng cao tại MotoGP; trở thành nhà vô địch giải đấu MotoGP; và sự chia tay đột ngột khi mới ở độ tuổi 27. Quá trình ấy sẽ được diễn tả chân thật qua lời tâm sự của Casey Stoner; về những góc khuất của anh ấy trong giới MotoGP, những khó khăn và; áp lực mà Stoner gặp phải; khi trở thành vận động viên đua xe chuyên nghiệp.

Casey Stoner: The Age of 27

2. Racing Together: Lịch sử của giải đấu đua xe mô tô thế giới

Bộ phim Racing Together là dự án hợp tác của FIM và Dorna, kể về xuyên suốt lịch sử hình thành, và phát triển của giải đấu MotoGP; từ khi mới bắt đầu được khai sinh vào năm 1949. Phim sẽ tái hiện lại giai đoạn giải đấu sử dụng động cơ xe hai thì 50cc; những năm thống trị của các hãng đua Honda, MV Agusta; thời kì hoàng kim của các tay đua Agostini, Sheene, Spencer, Doohan, và Rossi; cho đến sự kết thúc của động cơ xe hai thì 500cc; và những tay lái MotoGP ở thời điểm hiện tại.

Bộ phim này khá dài với thời lượng chiếu gần hai tiếng, nên hãy đảm bảo bạn có được sự thoải mái khi lựa chọn coi Racing together. Phim được chiếu trên trang chủ của MotoGP và BT Sport.

Bộ phim ghi lại lịch sử hình thành MotoGP: Racing Together

3. Valentino Rossi – The Doctor

Valentino Rossi là tay đua MotoGP xuất sắc nhất trong lịch sử; và năm loạt phim Valentino Rossi – The Doctor đã miêu tả những thứ đã làm nên tên tuổi của Rossi. Sẽ không ngoa khi cho rằng, mặc dù Valentino Rossi đã giải nghệ sự nghiệp đua xe mô tô thế giới, anh ấy vẫn là một trong những vận động viên được yêu thích nhất. Đó là lí do trường đua Mugello; được phủ một lớp màu vàng bởi hàng nghìn chiếc áo VR46 (tên gọi của Valentino Rossi) của hàng nghìn người hâm mộ đứng trên khán đài.

Bộ phim tài liệu này sẽ khắc họa sâu hơn; áp lực mà Rossi phải trải qua với giới truyền thông. Không những thế, phim sẽ kể về cuộc sống thường ngày của Valentino Rossi; khi anh không thi đấu giải MotoGP trên chiếc Yamaha quen thuộc hay bán những đồ lưu niệm có liên quan tới hình ảnh của anh cho người hâm mộ. Bộ phim được tài trợ bởi hãng nước tăng lực Monster Energy, hãng đã đăng bộ phim này từ năm 2016 lên Youtube.

4. Building Success (câu chuyện của hãng đua Petronas SRT)

Related Post

Sáu phần của bộ phim tài liệu này; kể về hậu trường của đội đua Petronas SRT trong lần tham dự giải MotoGP lần đầu vào năm 2019. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những nốt thăng trầm; của đội đua Petronas SRT qua lời kể của Fabio Quartararo and Franko Morbidelli. Bộ phim sẽ ghi lại khoảnh khắc chân thực nhất; những khía cạnh của môn thể thao đua xe mô tô khi đoàn làm phim đi theo vận động viên tới những buổi họp báo và sự kiện khắp thế giới, để người xem có thể hiểu được cuộc sống của vận động viên đua xe mô tô là như thế nào.

Không những thế, bạn sẽ hiểu được nhà quản lí đội đua cần gì ở những tay lái của mình trước và sau mỗi chặng đua, những ý tưởng mà họ đưa ra; để có thể chiến thắng giải đấu. Nếu phần “review” này làm cho bạn tò mò muốn biết sâu hơn diễn biến của bộ phim, bạn có thể lên trang chủ của MotoGP; để có thể dành thời gian xem trọn bộ sáu loạt phim Building Success này nhé.

Quá trình hình thành và phát triển của đội đua Petronas SRT sẽ được miêu tả qua phim Building Success

5. Dani Pedrosa: The Silent Samurai.

Dani Pedrosa là vận động viên đua xe MotoGP; hiện đang nắm giữ ba lần vô địch tại thể thức cao nhất của giải đấu. Anh ấy là một con người dễ mến, thông minh, và có sự cầu tiến trong sự nghiệp. Biệt danh của anh ấy, cũng là tựa đề của bộ phim: “The Silent Samurai”, lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm giống như chiếc mũ của các chiến binh Samurai Nhật Bản. Nếu không vì chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình, có thể Pedrosa đã dành nhiều chức vô địch hơn trong sự nghiệp.

Khi Dani Pedrosa thông báo giải nghệ vào năm 2018, thế giới đua xe mô tô thể thao biết được rằng; họ đã chia tay một trong những tay đua vĩ đại của giải đấu. Bộ phim The Silent Samurai; như là lời tri ân đối với tay đua Pedrosa, kéo dài 30 phút; kể lại hành trình tuyệt vời của anh ấy tại giải đấu MotoGP; thuật lại những khoảnh khắc chính làm người ta nhớ tới tên tuổi của Pedrosa qua lời kể của bạn bè, huấn luyện viên và tay lái MotoGP Sete Gibernau.

Nguồn: Red Bull, 44Teeth.com

XEM THÊM: 

MOTOGP VÀ NHỮNG BỘ PHIM NỔI TIẾNG [PHẦN 1]

[iM MOVIE] TOP 10 PHIM KINH DỊ VỀ MÔ TÔ CHO HALLOWEEN (PHẦN 2)

MOTOGP: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ