MotoGP là đề tài để các nhà làm phim; khai thác nhiều khía cạnh của môn thể thao đua xe mô tô số một hành tinh. Nó có thể là về ý chí, nghị lực vươn lên của các tay đua, những cuộc đối đầu quyết liệt trên đường đua MotoGP, hay là lịch sử hình thành và phát triển của một đội đua. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê năm bộ phim về MotoGP tiêu biểu, đề cập tới đề tài trên.

1. Hitting the Apex (2015)

Bộ phim Hitting the Apex là sản phẩm của nhà đạo diễn Mark Neale với phần lời bình của ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Brad Pitt. Mark Neale là nhà làm phim nổi tiếng khai thác sâu về nhiều khía cạnh của giải đua xe mô tô. Một số bộ phim nổi tiếng của ông bao gồm: Faster (2003) và Faster and Faster (2004). Hitting the Apex là tâm huyết và công sức của đoàn làm phim qua 54 ngày làm việc chăm chỉ.

Lấy bối cảnh từ những sự kiện nổi bật của MotoGP giai đoạn 2010-2013, bộ phim miêu tả chân thật về tài năng và phong cách thi đấu của 6 tay đua nổi tiếng trong giai đoạn đó, bao gồm: Valentino Rossi, Casey Stoner, Jorge Lorenzo, Marc Marquez, Dani Pedrosa, và Marco Simoncelli. Phim cũng sẽ miêu tả sâu hơn về những khó khăn mà các tay đua gặp phải và nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu.

2. Fastest (2011)

Fastest là bộ phim tài liệu của đạo diễn Mark Neale với bình luận của diễn viên Ewan McGregor. Bộ phim được công chiếu vào năm 2011. Dù đã được chiếu từ rất lâu; nhưng cho đến nay vẫn tạo được sức hút với người hâm mô MotoGP. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ muốn trải nghiệm; giải đấu từ những năm 2000.

Phim khắc họa sâu giải vô địch MotoGP vào những năm 2009-2010. Đây là giai đoạn đỉnh cao của huyền thoại MotoGP Valentino Rossi (VR46). Sau những vinh quang đã đạt được, VR46 mong muốn; sẽ dành thêm chức vô địch đua xe mô tô thế giới lần thứ 10. Tuy nhiên, với sự vươn lên mạnh mẽ; của các tay đua trẻ Nicky Hayden, Casey Stoner, Jorge Lorenzo, Dani Pedrosa hay Marco Simoncelli và bản thân gặp phải nhiều chấn thương đã khiến cho VR46 gặp không ít thử thách trên hành trình chinh phục chức vô địch lần thứ 10.

3. Faster (2003)

Bộ phim cũng là sản phẩm của đạo diễn Mark Neale; với phần bình luận của Ewan McGregor. Bộ phim được công chiếu lần đầu vào năm 2003, và được sản xuất bởi hãng Spark Productions ở Los Angeles, hợp tác cùng công ty Dorna ở Tây Ban Nha. Cũng trong năm này, phim được trình chiếu tại buổi lễ Cannes.

Faster (2003) kể về cuộc đua tranh khốc liệt cho chức vô địch đua xe mô tô giữa Max Biaggi và Valentino Rossi. Đây là hai tay đua luôn đứng ở hai vị trí dẫn đầu trong giai đoạn 2001 – 2002 của MotoGP. Hai tính cách đối lập của họ được bộ phim ghi lại qua các đoạn phỏng vấn trên ti-vi. Họ đối đầu với nhau không chỉ trên mà còn ở ngoài sân đua xe.

4. Marc Marquez – Unlimited (2020)

Bộ phim là sản phẩm sự hợp tác giữa hãng xe Red Bull và công ty truyền thông Dorna, có trụ sở chính ở Tây Ban Nha. Marc Marquez – Unlimited được công chiếu lần đầu vào năm 2020. Các bạn có thể tìm xem phim trên kênh Red Bull TV.

Bắt đầu bộ phim là chấn thương vai kinh hoàng; mà Marc Marquez đã gặp phải tại chặng đua Thái Lan vào năm 2019; và kết thúc bằng chức vô địch thế giới lần thứ tám. Trong bộ phim, chúng ta có thể thấy được cảnh Marc Marquez; tập luyện để phục hồi thể chất sau ca chấn thương, những buổi phỏng vấn cùng với Quartararo, Dovizioso, Lorenzo và Alberto Puig.

Related Post

Điều ấn tượng khi xem xong; là phim gồm có những phân cảnh quay thô tuyệt vời với những buổi phỏng vấn của các khách mời nổi tiếng giới MotoGP. Ngoài ra, phim còn cho chúng ta thấy được ý chí và nghị lực; của Marc Marquez để vượt qua nghịch cảnh. Qua đó, Marc có thể dành được chức vô địch thế giới lần thứ 8.

5. Ready to Race – KTM goes MotoGP (2017)

Bộ phim này được sản xuất bởi đạo diễn Katharina Gellner và Martin Herz. Phim được ra mắt với công chúng lần đầu tiên vào năm 2017. Các bạn có thể xem phim tài liệu này trên kênh Red Bull TV.

Sau nhiều năm thống trị tại các giải đua xe mô tô nghiệp dư, vào mùa hè năm 2014, đội đua KTM ở Áo quyết định sẽ tham gia giải đấu MotoGP. Để chuẩn bị cho giải đấu MotoGP, KTM đã thực hiện nhiều kế hoạch để nâng cấp dòng xe của mình trong vòng 3 năm. Thành quả cuối cùng cũng đã tới khi đôi đua KTM khi họ đã có mặt tại giải MotoGP 2017, chặng đầu tiên ở Qatar, với sự tham gia của hai tay đua chủ chốt là Pol Espargaró và Bradley Smith.

Nguồn: Thethaotocdo.vn, RTR Sports Marketing


XEM THÊM: 

VALENTINO ROSSI VỚI NHỮNG CHIẾC SIÊU XE

MARC MARQUEZ: HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH TƯỢNG ĐÀI SỐNG MOTOGP

[iM MOVIE] MÔ TÔ HARLEY DAVIDSON BÊN CẠNH CÁC SIÊU ANH HÙNG

 

Trí Huỳnh

Yêu thể thao. Đam mê tốc độ