Phần cuối của series Top 31 phân cảnh với mô tô hay nhất mọi thời đại với 11 bộ phim đình đám dưới đây.

Xem lại Top 31 phân cảnh với mô tô hay nhất mọi thời đại Phần 1Phần 2

21. Top Gun

Mọi cảnh quay trong bộ phim này đều trở thành kinh điển: các phân cảnh hành động, hiệu ứng, những pha nguy hiểm trên không; với diễn xuất xuất sắc của Tom Cruise và McGillis. Với nhiều cảnh quay đẹp mắt trên chiếc Kawasaki Top Gun là bộ phim bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, là những người đam mê tốc độ, xe mô tô và phim hành động.

22. Harley Davidson and the Marlboro Man

Là một trong những bộ phim kinh điển về biker của Mỹ. Harley Davidson and the Marlboro Man có trong danh sách này là điều hiển nhiên; với cảnh rượt đuổi bằng xe mô tô Honda PC800 cực đẹp mắt. Đối với một bộ phim về biker hay xe mô tô; bộ phim này có thể hơi ngắn nhưng nó cực kì đáng xem. Xem phân cảnh ấy tại đây:

23. Quick (Nhanh hay chết)

Bộ phim đầu tiên giới thiệu S1000RR của BMW là một bộ phim hành động của Hàn Quốc với cái tên đơn giản – QuickBMW S1000RR được sử dụng từ đầu đến cuối bộ phim. Cốt truyện của bộ phim hành động bom tấn châu Á; có kinh phí lớn này; nói về chạy trốn thật nhanh trước khi một bom phát nổ; do đó cần phải có một chiếc superbike “nhanh và mạnh”; có thể cắt ngang mọi luồng giao thông. Quick không chỉ mang đến những cảnh quay hành động mãn nhãn; mà còn là những màn đua xe, rượt đuổi đậm chất bom tấn không kém gì phim Hollywood.

24. Triple X

Triple X là phim đầu tiên trong loạt phim xXx với vai chính được đảm nhiệm bởi Vin Diesel (Xander Cage) – một diễn viên đóng thế thích nổi loạn, mê thể thao mạo hiểm  chuyển sang làm đặc vụ cho Cơ quan An ninh Quốc Gia . Cage được trao sứ mệnh nguy hiểm nhằm thâm nhập vào một nhóm khủng bố Nga tiềm năng ở Trung Âu. Đây có thể là màn biểu diễn với xe mô tô phức tạp nhất trên phim. Một phân cảnh này thật sự rất đẹp mắt; rất đáng xem.

25. Freebie and the Bean

Trong Freebie and the Bean, phân cảnh nhân vật của James Caan đã băng qua dòng xe cộ tấp nập bằng chiếc mô tô Montesa Cota 247; để truy bắt tên tội phạm trên đường phố San Francisco; thật sự rất mãn nhãn. Đây là một bộ phim hành động bom tấn “khuấy đảo” phòng vé; nhờ phản ứng hóa học trên màn ảnh của hai diễn viên Caan và Arkin.

Related Post

26. Escape to Athena

Escape to Athena một bộ phim hài / phiêu lưu chiến tranh có âm điệu về cuộc kháng chiến của người Hy Lạp trong Thế chiến thứ hai; với rất nhiều tên tuổi lớn; được quay trên những con hẻm cũ, hẹp và ngoằn ngoèo của đảo Rhodes, Hy Lạp. Phần kỹ xảo của bộ phim cực kì tốt; đặc biệt là cảnh uộc rượt đuổi bằng 2 chiếc mô tô với sự góp mặt của Elliott Gould (MASH). Xem lại cảnh ấy tại đây.

27. Coogan’s Bluff (Chuyện lừa gạt của Coogan)

Coogan’s Bluff là một bộ phim tội phạm giật gân (crime thriller film) được thể hiện bởi diễn viên chính Clint Eastwood. Phân cảnh đăc sắc dưới đây là cảnh truy đuổi của Clint với kẻ đào tẩu trên con xe mô tô Triumph. Cảnh rượt đuổi này  đã được thực hiện ở những khu vực phía trên của Manhattan và nó mang lại cảm giác chân thật nhất; đó cũng là lý do chính khiến cảnh quay này lọt vào danh sách những phân cảnh với xe mô tô hay nhất mọi thời đại.

28. The Terminator (Kẻ hủy diệt)

Phiên bản mới nhất của loạt phim Kẻ hủy diệt đã được phát hành với kết quả doanh thu và phòng vé khá tốt. Với các phân cảnh hành động ấn tượng, rõ ràng là tại sao The Terminator (Kẻ hủy diệt) tiếp tục có ảnh hưởng đến các bộ phim khoa học viễn tưởng và hành động. Phân cảnh ấn tượng được đề cập dưới đây là cảnh rượt đuổi bằng xe mô tô nổi tiếng của phiên bản Kẻ hủy diệt đầu tiên; khi Arnold lái chiếc Honda CB750; cực kì mãn nhãn và ấn tượng. Xem và đánh giá cảnh ấy dưới đây.

29. The Gauntlet

The Gauntlet là một bộ phim hành động giật gân (action thriller film) của Mỹ do Clint Eastwood đạo diễn. Clint từng đua xe và ông đã đưa một vài cảnh quay bằng xe mô tô vào những bộ phim đầu đời của mình. Nội dung chính của phim nói về một cảnh sát Arizona chậm chạp, được cử đến Las Vegas để hộ tống một cô gái điếm (Sondra Locke); quay trở lại Phoenix. Dưới đây là cảnh xung đột giữa anh ta và một băng nhóm xe chopper độ; để có thể bắt một chuyến xe và trở về thị trấn với Sondra. 

30. Il Profeta

Trong Il Profeta, phân cảnh Ann-Margret đi trên chiếc Guzzi V700 cực kì ấn tượng. Ann-Margret sinh ra ở Thụy Điển và lớn lên ở Mỹ, cô ấy có thể làm tất cả và thậm chí là đua xe. Điển hình như trong đoạn phim dưới đây. Cô ấy rất giỏi và bạn có thể thấy cảm nhận được điều ấy; với những kỹ năng với chiếc xe mô tô của mình trên phim. Cùng xem lại cảnh ấy dưới đây.

31. The Vicious Cycles

Kết thúc Series Top 31 phân cảnh với mô tô hay nhất mọi thời đại với The Vicious Cycles. Là một trong những phim ngắn Stop motion live action (hoạt hình tĩnh vật – “người đóng”) hay nhất từng được thực hiện với cốt truyện hài hước cùng nhiều nhân vật. Một trò giả mạo hoang dã, tự do về các băng nhóm mô tô, với những tay đua có vẻ ngoài cứng rắn; những người đi lang thang trên đường cao tốc; và đón một cô gái đi nhờ xe. Chỉ gói gọn trong 6 phút. Được phát hành vào năm 1967, một năm sau phần đầu tiên của bộ phim dành cho bikers (The Wild Angels). Đến nay Vicious Cycles vẫn là một tác phẩm kinh điển.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.