TRÊN TAY & TRẢI NGHIỆM

Đánh giá chi tiết Honda CBR1000RR-R Fireblade: Đắt xắt ra miếng

Ra đời từ 1992, dòng siêu xe thể thao Fireblade đã từng bước trở thành một biểu tượng của Honda. Hãng xe danh tiếng đến từ Nhật đã mang đến cho người yêu mô tô những mẫu xe có dung tích lên đến 1000 cc, được cải tiến liên tục để ngày càng trở nên mạnh mẽ và hoàn thiện. 

CBR1000RR-R Fireblade là bước chuyển mình đầy táo bạo của Honda, cho thấy tham vọng đánh bại các đối thủ nặng ký như BMW S1000RR M hay .

Tổng quan về thông số kỹ thuật của CBR1000RR-R Fireblade

Với CBR1000RR-R Fireblade, Honda đã đem đến cho người hâm mộ những thành phần tinh túy nhất. Xe thừa hưởng những công nghệ, kiểu dáng của RC213V – con quái thú trên đường đua MotoGP. 

Xe được trang bị khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, có dung tích 999 cc. Mang đến công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 113 Nm tại vòng tua máy 12.500 vòng/phút. 

CBR1000RR-R Fireblade được trang bị ổ khóa Smartkey nhỏ gọn, vừa tinh tế vừa giúp tăng hiệu năng của xe. 

Màn hình điều khiển có kích thước lớn, sử dụng tấm nền TFT,cho khả năng hiển thị sắc nét.

Xi nhan phía trước được tích hợp vào kiếng xe, xi nhan sau được trang bị đèn LED sáng bóng. Xe có trọng lượng chỉ là 201 kg, khá ấn tượng trong phân khúc xe PKL 1000 cc. 

Đánh giá chi tiết về thiết kế

CBR1000RR-R Fireblade sở hữu một vẻ ngoài vô cùng hầm hố, mạnh mẽ. Và không chỉ đẹp về ngoại hình, những chi tiết thiết kế của xe cũng được tính toán kỹ lưỡng để tối ưu hóa tốt nhất cho hiệu năng. 

Related Post

Phần đầu đèn được cắt xẻ mạnh, kết hợp với 2 cánh gió lớn tạo cho xe một vẻ đẹp cực kỳ tương lai, phá cách.

Bên trong 2 cánh gió lại được chia thành nhiều hốc gió nhỏ, được thiết kế tương tự RC213V. Những hốc gió này mang đến công dụng giúp xe chạy ổn định hơn, hạn chế bị bốc đầu. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp cho xe phanh, vào cua một cách mượt mà. 

Kính chắn gió được đặt nghiêng 35 độ, bình xăng cũng được hạ thấp xuống 45 mm. Đây là 2 yếu tố quan trọng giúp CBR1000RR-R Fireblade đạt hệ số cản gió cực thấp (chỉ 0.27). Chắn bùn dưới, mỏ cày, cũng như phần đuôi sau đều được Honda tối ưu về khí động lực học.

Đánh giá chi tiết về hiệu năng

So về hiệu năng, sức mạnh của CBR1000RR-R Fireblade thuộc top đầu trong phân khúc 1000 cc. Xe được phủ một lớp DLC trên vấu cam, giảm thất thoát công suất do ma sát lên đến 35%. Đây là vật liệu cao cấp chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe thương mại nào trước đó.

Nhờ giữ nguyên động cơ i4, xe mang đến một cảm giác dễ chịu cho người lái. Xe khá dễ làm quen, không quá ”hỗn” và bạo như những dòng sportbike khác.

Phần ống xả là sự kết hợp ăn ý của Honda và thương hiệu Akrapovic danh tiếng. Ống bô được làm từ titan, có kích thước lớn làm cho xe thêm phần hầm hố, nam tính.

Xe sử dụng bướm ga điện tử, đi cùng với 3 chế độ lái phù hợp với nhiều điều kiện.

Tổng kết

CBR1000RR-R Fireblade là một lựa chọn phù hợp với biker yêu thích những mẫu sportbike PKL sở hữu cảm giác lái mượt mà, ổn định, đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại. Tuy nhiên với chiều cao yên lên đến 830mm, xe sẽ phù hợp hơn với những biker sở hữu chiều cao tương đối khá.

Xe đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá từ 949 triệu cho đến 1,049 tỷ đồng tùy phiên bản. Anh em quan tâm có thể tham khảo tại đây.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen