Công nghệ, Giá & Khác

BMW đưa hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) lên mô tô

Với việc hợp tác cùng hãng Bosch , BMW Motorrad đã cho ra mắt công nghệ kiểm soát hành trình mang tên “Active Cruise Control” áp dụng lên các loại mô tô .

Công nghệ kiểm soát hành trình trước đây đã có trên ô tô ; với tên gọi ” Adaptive Cruise Control ” . ACC cung cấp cho người sử dụng một hệ thống cảm biến trên xe ; nhằm duy trì khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước.

Loại hệ thống này đã xuất hiện trên ô tô của BMW và nhiều thương hiệu khác từ lâu .  Tuy nhiên, nó không phổ biến trong các loại xe 2 bánh. BMW Motorrad cho biết họ sẽ sớm cung cấp hệ thống hỗ trợ người lái này trong những sản phẩm tiếp theo của họ . Nhằm mang đến một trải nghiệm thoái mái và an toàn tối đa trên mô tô .

Bạn đọc có thể đã thấy hệ thống kiểm soát hành trình ACC này của Bosch trên xe hơi . Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại ; Bosch đang chuyển hệ thống này sang xe máy 2 bánh với việc hợp tác cùng BMW Motorrad.

Cách vận hành của hệ thống ACC

ACC mang đến sự thoải mái tối đa cho người điều khiển xe mô tô ; bằng cách tự động điều chỉnh tốc độ ( do người lái cài đặt ) và giữ khoảng cách với xe đang lái phía trước . BMW Motorrad cho biết , với chỉ một núm bấm , tốc độ đi xe và khoảng cách đến xe phía trước sẽ được vận hành .

Hệ thống ACC mới có hai đặc tính điều khiển có thể lựa chọn; thoải mái hoặc năng động ( Comfort hoặc Dynamic ). Trong đó hành vi tăng tốc và giảm tốc được thay đổi tương ứng.

Related Post

Khi vào cua , BMW lưu ý rằng tốc độ sẽ được ACC tự động kiểm soát. Tuy nhiên, khi góc nghiêng lớn, phanh hoạt động và việc tăng tốc bị hạn chế – có thể dẫn đến sự hoạt động không mượt mà lắm của ACC.

Hệ thống ACC chỉ phản ứng với các phương tiện đang di chuyển ; trong trường hợp kẹt xe hoặc đến nút giao có đèn giao thông; người điều khiển phải tự phanh.

Nguồn BMW Motorrad

Xem thêm :

.Tổng hợp những mẫu xe mô tô đắt đỏ nhất thế giới

. Bảng giá, Thông tin Kỹ thuật và Kiểu dáng của mẫu BMW R18 2020

.Mẫu custom BMW R68 của Revival Cycles: đầy Lịch lãm và Quý phái

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn
Tags: ACC BMWtop