Ý tưởng & Độ xe

BMW K100RS “ZERO” – Bản custom đỉnh cao đến từ Dixer Parts

Dixer Part là công ty đến từ Ba Lan, chuyên sản xuất phụ tùng và linh kiện xe máy. Vừa qua, công ty đã cho ra mắt bản Custom của dòng xe BMW K100RS với tên gọi Zero. 

Thông tin cơ bản về dòng BMW K100RS

Dòng xe BMW K phù hợp với thế hệ biker đã trưởng thành, chín chắn. Những người tìm kiếm trải nghiệm lái xe mượt mà, thích tận hưởng những chuyến du ngoạn xa xôi. Xe được trang bị động cơ hoạt động ổn định, trơn tru, vận tốc tối đa đạt 220 km/h. Dixer Parts đã sử dụng những sản phẩm tối tân nhất do mình tạo ra, với mục đích đem đến sự mạnh mẽ tối đa trong một thiết kế tối giản.

Ảnh: pipeburn

Những chi tiết đáng giá nhất của bản Custom “Zero”

Ảnh: pipeburn

Với cân nặng ban đầu 227 kg, xe được lược bỏ  rất nhiều chi tiết, chỉ còn lại bộ khung, động cơ cùng hệ thống trục truyền động. Khung xe được tùy biến để trở nên đơn giản nhất có thể, với hệ thống ống tạo thành hình tam giác, nâng đỡ toàn bộ yên xe. Bộ khung này được sơn màu đen thuốc súng, tương phản hoàn hảo với khối động cơ sáng loáng. Hệ thống trục truyền động được phủ sơn đen nhám, tạo cảm giác thô ráp đầy mạnh mẽ.

Hệ thống cổ xe cùng tay lại loại bỏ, thay bằng bộ tay lái của chiếc Suzuki GSXR1000 K8. Bánh xe sử dụng niềng lấy từ chiếc R850 RT đi cùng bộ vỏ AX41S.

Ảnh: pipeburn

Related Post

Phù hợp với tiêu chí thiết kế hướng đến sự tối giản, bình xăng của K100RS được giữ lại. Tuy nhiên, Dixer Parts đã điều chỉnh một chút để bình xăng kết nối hoàn hảo với bộ yên.   

Một vài thay đổi về động cơ

Sau khi hoàn chỉnh những thay đổi về ngoại hình, các kỹ sư tiếp tục cải tiến động cơ xe. Ưu tiên hàng đầu là trưng ra vẻ đẹp của khối động cơ bốn xi lanh cực kỳ hầm hố. Vì thế, khối thông gió cồng kềnh được thay thế bằng hệ thống phễu hút gió cực kỳ gọn nhẹ. Đặc biệt, Zero được trang bị hệ thống đánh lửa kết nối Bluetooth, có thể khởi động từ xa thông qua ứng dụng điện thoại.

Ảnh: pipeburn

 

Ảnh: pipeburn

Tất cả những thay đổi này đã tạo nên một bản custom hoàn hảo, vừa hiện đại vừa tối giản, lại không kém phần mạnh mẽ, hầm hố. Đây chắc chắn là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất của người hâm mộ BMW. 

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top