Tin tức

Yamaha TMAX và TMAX Tech Max nâng cấp mạnh cho phiên bản 2022

TMAX năm nay sẽ có thiết kế mới, đi cùng với những cải tiến về hiệu năng lẫn công nghệ.

Vừa qua, Yamaha đã công bố 2 dòng maxi-scoot TMAX và TMAX Tech Max 2022 ở thị trường châu Âu. Hãng đã trang bị cho chiếc xe tay ga cao cấp của mình nhiều cải tiến đáng giá. 

Chi tiết thiết kế của TMAX và TMAX Tech Max

Những thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở ngoại hình, với phần thân xe góc cạnh hơn và tấm ốp được thiết kế lại. 

Trong khi những dòng xe tay ga khác như XMAX và NMAX chỉ được Yamaha bổ sung phối màu mới. TMAX lại được hãng xe Nhật Bản lựa chọn để tiến hành đại tu, cải tiến từ đầu đến đuôi. 

Từ quan điểm thiết kế, ta thấy mọi thứ trên thân xe từ dàn áo đến tư thế của xe đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để mang lại một vẻ đậm chất thể thao. Xe có đèn pha LED mỏng hơn, cùng với hai cửa hút gió nằm bên dưới hai đèn pha. Nhìn vào TMAX 2022 từ bên hông, chúng ta thấy rằng nó có dáng vẻ rất thể thao và góc cạnh, với tư thế ngả về trước. Xe cũng trông gọn gàng, năng động hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Thiết kế công thái cũng là một điểm nâng cấp đáng chú ý trên Yamaha TMAX 2022. Đối với người mới, kính chắn gió giúp che chắn khỏi bị gió tạt khi chạy ở tốc độ cao. Phần trung tâm giờ đây cũng hẹp hơn một chút, giúp người lái có nhiều không gian để chân. Phần phía sau cũng đã được thiết kế lại, trang bị tay nắm ở phía sau để tạo sự thoải mái hơn khi ta đi hai người. Xe có 1 phối màu vàng, gợi nhớ đến thế hệ TMAX đầu tiên được ra mắt cách đây 20 năm.

Related Post

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

TMAX 2022 được thiết kế lại bánh xe 10 chấu, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn nhờ công nghệ SpinForging. Bánh trước và sau được bọc trong lốp Bridgestone Battlax SC2 thể thao. 

Yamaha cũng đã điều chỉnh lại hệ thống treo của TMAX 2022 nhằm để cải thiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt khi người lái đang vận hành chiếc xe. Phần phuộc bao gồm phuộc ngược 41 mm và phuộc monoshock phía sau có thể liên kết lại với nhau. Đối với đời 2022, động cơ xe vẫn giữ nguyên như của bản tiền nhiệm. Hệ thống động cơ 2 xi lanh song song đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Về mặt công nghệ và tính năng vượt trội, TMAX là một trong những mẫu xe tay ga hàng đầu. Xe sử dụng màn hình TFT 7 inch full color, có thể kết nối Bluetooth và WiFi. Bên cạnh đó là cổng kết nối USB qua ngăn chống thấm nước với giá đỡ điện thoại thông minh. Tính năng điều hướng cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn thông qua thiết bị GPS Garmin.

TMAX 2022 dự kiến ​​sẽ mở bán chính thức ở châu Âu vào tháng 3 năm 2022. Xe sẽ có ba màu – vàng, xanh lam và xám. Trong khi đó, bản TMAX Tech Max sẽ được có hai màu là Dark Petrol và Power Grey.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen