Tin tức

Lắng nghe âm thanh đầy phấn khích, gào thét cực đỉnh của Kawasaki ZX-25R

MẪU XE KAWASAKI ZX-25R với động cơ khủng lộ diện TẠI TOKYO MOTOR SHOW ĐÃ GÂY CHẤN ĐỘNG VÀ ‘LÀM MƯA LÀM GIÓ’ TRÊN MẠNG INTERNET VÀO NĂM NGOÁI. BỞI SỰ HẤP DẪN ĐẾN TỪ KHỐI ĐỘNG CƠ SỞ HỮU 4 XI-LANH, KAWASAKI mang đậm chất hoài cổ từ thập niên 80s. BÀI VIẾT SAU ĐÂY MANG LẠI CHO FAN HÂM MỘ ĐIỀU MÀ HỌ CHỜ ĐỢI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO MỚI VÀ GÂY BẤT NGỜ KHI TIẾT LỘ ÂM THANH THỰC SỰ CỦA KHỐI ĐỘNG CƠ ĐẦY ẤN TƯỢNG NÀY!

Kawasaki ZX-25R

dấu ấn hoài cổ của động cơ 4 xi-lanh thập niên 80s

Kể từ cuối những năm 80, lần đầu tiên trong lịch sử, bốn “ông lớn” motor Nhật Bản với những nỗi trăn trở đã đồng ý hợp tác hướng tới dòng xe 4 xi lanh thẳng hàng có phân khối nhỏ chỉ 250cc. Điều này chủ yếu là do luật cấp giấy phép và nhu cầu công nghệ. Kết quả là họ đã đã bắt tay với nhau dẫn để sáng lập ra Honda CBR250R, Suzuki GSX-R250, Yamaha FZR250R và Kawasaki ZXR250. Chúng trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Đáng buồn thay, việc sản xuất những chiếc xe này sớm kết thúc và dòng sportbike này đã trở thành huyền thoại. Vài năm sau, thay vì tung ra những chiếc siêu mô tô trong phân khúc 250cc với 4 xi lanh thẳng hàng, các nhà sản xuất đã chuyển đổi từ ​​từ sang các dòng xe một hoặc hai xi lanh đơn giản và dễ lái hơn để chinh phục khách hàng phổ thông. Do ảnh hưởng từ chi phí sản xuất và phát triển sản phẩm tăng đáng kể.

Kawasaki ZXR250

Theo sở thích cá nhân của tôi, Kawasaki ZXR250, con quái thú này mới thực sự là những ông vua đường phố thời điểm bây giờ. Các chi tiết đắt giá về công nghệ, các đường nét thiết kế và âm thanh sướng tai phát ra từ ZXR250 khiến tôi “rụng rời” mỗi lần điều khiển chúng. Các khe hút gió đặc trưng trên kính chắn gió là một trong những đặc điểm kích thích tôi nhiều nhất. Các ống dẫn không khí thẳng vào lọc gió và đốt cháy xăng sản sinh công suất tối đa và phát ra âm thanh thật mạnh mẽ!

ĐỘNG CƠ 4 XI LANH THẲNG HÀNG GÂY CHẤN ĐỘNG VỚI ÂM THANH GÀO THÉT ĐẦY UY LỰC

Tin vui cho chúng ta là, Kawasaki đánh dấu sự trở lại với mẫu mới ZX-25R đã lấp ló chuẩn bị cho trình làng tại Triển lãm Toyko Autoshow 2019.

Kawasaki ZX25-R và Z H2 được lộ diện tại Tokyo Motor Show | Hình ảnh: Topgear

Trước khi chúng ta tìm hiểu thêm về thông số kỹ thuật và vén màn chào đón ZX-25R, để không khí thêm sôi động trong lúc chờ ngày ra mắt, Kawasaki tung clip test âm thanh pô, cho ra âm thanh gào thét cực kỳ phấn khích.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA ZXR250

Trở lại thời điểm lịch sử một chút, những khối động cơ ZXR250 huyền thoại thời điểm đó có thể sản sinh công suất lên tới tận 45 mã lực, khả năng rất cao Kawasaki ZX-25R với khối động cơ 4 xilanh có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 50-60 mã lực. Với các trang bị điện tử mới nhất, điều này hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên tôi đoán rằng chúng ta phải chờ Kawasaki chính thức công bố.

Theo thông tin được tiết lộ, mẫu xe này được trang bị với những tính năng thường được thấy trên những chiếc mô tô công suất lớn. Phần đầu xe là phuộc trước với công nghệ hàng đầu SFF-BP – phuộc chức năng tách biệt và bộ mâm phanh dĩa 4 cánh đơn.

Phanh dĩa 4 cánh đơn

Phuộc trước SFF-BP

Phần đuôi sau, mẫu xe trang bị hệ thống chống sốc sau có thể điều chỉnh hoàn toàn theo chiều ngang như hình bên dưới.

Related Post

Hệ thống chống sốc sau | Hình ảnh: Asphalt và Rubber

Hơn nữa, từ những gì Kawasaki Indonesia đăng trên youtube tiết lộ, chiếc xe được trang bị hệ thống điện tử cao cấp với kiểm soát lực kéo, chế độ năng lượng và bộ chuyển số nhanh. Hãy tưởng tượng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng đạt 16.000 vòng / phút với bộ chuyển số nhanh như thế nào!

Xem video Youtube Kawasaki Kawasaki

Đèn pha đôi

Nhìn vào kiểu dáng sắc sảo của mẫu xe này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra  ZX-25R có thiết kế đèn pha đôi tương đồng như trên chiếc ZX-6R. Chi tiết đèn đuôi xe được vay mượn từ chiếc ZX-10R, và bình nhiên liệu cồng kềnh khiến nó trông như không thuộc trong phân khúc 250cc.

Từ các video teaser mà Kawasaki Indonesia đã phát hành, chúng ta đã có một cái nhìn chi tiết về đồng hồ tốc độ vòng quay của chiếc xe. Từ những hình ảnh cho biết, chiếc xe với vòng tua không tưởng lên đến 17.000rmp!

Khám phá bí mật của ZX-25R tại đây!

CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Mới đây, Kawasaki đã đăng tải một số hình ảnh của ZX-25R tại Jerez cùng với đội đua của Kawasaki Racing Jonathan Rea và Alex Lowes trong một video. Điều này có thể là cho một video quảng cáo trong thời gian ra mắt sớm chăng?

ZX-25R tại Jerez cùng đội đua Kawasaki Kawasaki Jonathan Rea và Alex Lowes

Nhà máy của Kawasaki tại Indonesia sẽ được sử dụng để sản xuất ZX-25R cùng với Ninja H2. Chiếc xe dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất vào tháng 1 và phát hành vào tháng 3-tháng 4 tại Indonesia. Chiếc xe máy được đồn đoán là có hai phiên bản lựa chọn. Tuy nhiên, giá cả vẫn là yếu tố cuối cùng được nhiều người mong chờ nhất. Tuy nhiên, một số tin đồn nói rằng giá khởi điểm cho Nhật Bản sẽ là 860.000 yên (Khoảng 8.000 USD / Rm 32.000) bao gồm thuế.

Chúng ta không thể tìm hiểu để biết chắc chắn rằng là mẫu xe này có được chào bán ngoài Nhật Bản và Indonesia hay không. Điều này là do các quy tắc phát thải trên toàn thế giới. Mặc dù công suất động cơ là nhỏ, với 4 xi-lanh thẳng hàng có thể không vượt qua các quy tắc phát thải ở một số quốc gia, nhưng chúng tôi không bao giờ biết hết những gì Kawasaki sẽ hành động.

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai