Categories: Tin tức

Verge ra mắt xe điện Mika Häkkinen Signature Edition

Vào tháng 1 năm 2023, nhà sản xuất xe máy điện Phần Lan Verge Motorcycles đã chính thức ra mắt TS Ultra tại Consumer Electronics Show (CES) 2023. Mặc dù thế giới mô tô và công nghệ ngày càng có quan hệ chặt trong những năm gần đây. Nhưng các hãng thường không xuất hiện tại CES trừ khi họ có một thiết kế tuyệt vời. Và những sản phẩm mới nhất đến từ Verge là một trong số đó. 

Sự xuất hiện của Verge tại CES

Mặc dù động cơ gắn trên trung tâm không phải là mới trong lĩnh vực xe hai bánh chạy điện. Nhưng thiết kế bánh mở độc đáo của TS được cho là yếu tố kiểu dáng đặc trưng của Verge. Để thành công tại CES, nhà sản xuất xe máy cần thu hút cả những người chưa đam mê xe. Có thể nói rằng thiết kế của Verge TS Ultra đã thu hút rất nhiều người nhìn thấy nó. Bất kể họ có hứng thú với xe máy hay không. 

Verge đã công bố thời gian sạc xe với thời gian sạc nhanh đáng kinh ngạc 35 phút. Động cơ TS Ultra hàng đầu của hãng tạo ra mô-men xoắn 1.200 newton-mét, công suất 201 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 2,5 giây. Mặc dù hầu hết công bố của những  OEM từ xưa nay có thể khác xa so với thực tế. Nhưng nếu những con số đó gần chính xác, thì đó là một kỳ tích ấn tượng. 

Thông tin về Verge Mika Häkkinen Signature Edition

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2023, Verge chính thức ra mắt Mika Häkkinen Signature Edition. Chỉ 100 chiếc xe máy điện Verge Mika Häkkinen Signature Edition sẽ được sản xuất. Mỗi chiếc đều có các dàn áo bằng sợi carbon. Cũng như được phủ thêm một lớp nano để vừa trông bắt mắt vừa giúp chống trầy xước. Màu sắc của Verge kết hợp giữa xám đen, bạc và đen để tạo nên vẻ ngoài bóng bẩy. Không khác gì những mũi tên bạc mà Häkkinen giành hai chức vô địch thế giới F1 1998 và 1999. Những chiếc xe này được đánh số và có chữ ký của anh này trên một tấm biển đặc biệt.

Related Post

Verge Mika Häkkinen Signature Edition dựa trên nền tảng TS Pro, mô-men xoắn 1.000 newton-mét (khoảng 737,5 pound-feet). Công suất tối đa 102 kilowatt (hoặc khoảng 136,8 mã lực). Thời gian từ 0 đến 96 km/h là một tuyên bố 3,5 giây. Verge tuyên bố phạm vi trên một lần sạc là lên đến 563 km. Chiều cao yên xe được xác định ở mức 780mm, tương đương khoảng 30,7 inch. Chiều dài cơ sở là 1.540mm, tương đương khoảng 60,6 inch. Trọng lượng không tải là 245 kg. Phanh trước xe gồm cặp kẹp phanh bốn pít-tông Brembo M4.32 với hai đĩa Galfer 230 mm. Phanh sau là một kẹp phanh bốn pít-tông đơn thương hiệu Verge kết hợp với đĩa Galfer 380 mm.

Kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2023, khách hàng có thể mua tại cửa hàng trực tuyến Verge Motorcycles tại Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Monaco hoặc Tây Ban Nha. Giá bán đề xuất cho chiếc xe phiên bản giới hạn này là 80.000 Euro (khoảng 2 tỷ đồng).

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen