Categories: Tin tức

Volcon ra mắt xe máy điện địa hình Grunt Evo và Runt LT

Nhà sản xuất xe địa hình chạy điện của Mỹ Volcon ePowersports đã chính thức ra mắt hai mẫu xe Grunt Evo và Runt LT vào tháng 3/2023. Ở Grunt Evo, đúng như tên gọi, xe được phát triển từ chiếc mô tô địa hình nguyên bản. Trong khi đó, Runt LT là một chiếc xe điện địa hình với sức mạnh khiêm tốn.

Volcon Grunt Evo có giá khởi điểm là 5.999 đô la (tương đương khoảng 140,7 triệu đồng). Ra mắt với ba màu : Desert Dune, Del Rio Red hoặc Bandit Black. Ở bản Volcon Runt LT, xe có giá khởi điểm là 3.495 đô la (tương đương khoảng 82 triệu đồng) với hai màu: Desert Dune hoặc Del Rio Red.

Thông tin chi tiết về 2 mẫu Volcon mới

Volcon Grunt Evo sử dụng cùng khung Exo-Arch như phiên bản trước. Cùng với động cơ điện 8,5 kilowatt và pin 2,3 kilowatt giờ quen thuộc. Điểm khác biệt của Grunt Evo là ở việc sử hệ thống truyền động dây đai curoa của Moto X9. Giúp chiếc xe chạy êm hơn, ít chi phí bảo dưỡng hơn so với hệ thống sên nhông dĩa.  

Một bước phát triển quan trọng khác của Evo là cặp phuộc sau được cải tiến. Sử dụng giảm xóc từ thương hiệu Walker Evans Racing. Volcon cũng đã cải thiện tính công thái học trên chiếc Grunt Evo. Yên xe thoải mái hơn cả về hình dáng và chất liệu sử dụng, cũng như vị trí gác chân. Đồng thời, Volcon cho biết, trọng lượng tổng thể của Grunt Evo giảm gần 20% so với bản tiền nhiệm. Trọng lượng trên Grunt Evo là 130 kg theo OEM. 

Related Post

Về cơ bản, Runt LT trang bị động cơ điện 2 kilowatt, cùng với pin 1 kilowatt giờ. Xe sử dụng sạc cấp một thông thường đi kèm với ba chế độ lái cộng với số lùi. Phuộc trước hành trình ngược 43 mm, giảm xóc đơn phía sau với khả năng điều chỉnh tải trước. Tốc độ tối đa 56 km/h và phạm vi hoạt động được công bố là 40 km. Chiều cao yên xe là 685 mm, thấp hơn so với chiều cao yên 812 mm của Volcon Grunt Evo. 

Volcon sẽ phân phối Grunt Evo và Runt LT cho các đại lý bắt đầu từ tháng 6 năm 2023. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen