Categories: Tin tức

Ather xây dựng mạng lưới sạc rộng khắp Ấn Độ

Các tập đoàn như Ola Electric và mạng lưới HyperCharger và Ather Energy đang bắt đầu tìm ra giải pháp phát triển hạ tầng xe điện.

Để đẩy nhanh việc ứng dụng xe điện trong thời buổi hiện nay, sẽ có hai việc cần làm. Đầu tiên là các hãng xe sản xuất, trình làng các loại xe điện chất lượng giá cả phải chăng. Thứ hai chính là việc phát triển cơ sở hạ tầng được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng.

Có thể nói số lượng xe điện đang tăng với tốc độ nhanh hơn so với cơ sở hạ tầng. Điều này rất chính xác ở châu Á, đặc biệt là ở Ấn Độ. Việc thiếu các thiết bị sạc có thể trở thành một vấn đề nan giải, đặc biệt là đối với xe máy điện và ô tô không có pin rời. Không phải ai cũng có thể có đủ không gian để lắp bộ sạc nhanh của riêng họ. Đặc biệt là những người sống trong các chung cư cao tầng hoặc căn hộ nhỏ.

May mắn thay, những ông lớn xe điện ở Ấn Độ đã có những mục tiêu phát triển vững chắc. Tập trung mạnh vào nâng cấp cơ sở hạ tầng sạc đi kèm với họ. Các tập đoàn như Ola Electric và mạng lưới HyperCharger và Ather Energy đang bắt đầu tìm ra giải pháp. Nổi bật là các trạm sạc nhanh mang tên Ather Grid đang mọc lên tại Ấn Độ.

Related Post

Mạng lưới sạc Ather

Ather Energy đã lắp đặt trạm sạc nhanh công cộng thứ 580, trải dài trên 56 thành phố Ấn Độ. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có kế hoạch tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động. Cụ thể là bổ sung thêm 820 trạm sạc vào cuối năm 2022, nâng tổng số lên 1.400. Điều trùng hợp là, một số chiếc xe tay ga điện của hãng khác cũng tương thích với công nghệ này. Ví dụ như Vida V1 đến từ Hero MotoCorp. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem Ather có cấp quyền sử dụng miễn phí cho người dùng V1 hay không.

Nhiều nguồn tin cho rằng, toàn bộ xe máy và ô tô điện tương thích với bộ sạc Ather có thể sử dụng miễn phí cho đến cuối năm 2022. Chủ sở hữu Ather 450X thậm chí có thêm lợi thể là có thể định vị các trạm sạc nhanh. Được thực hiện bằng cách truy cập ứng dụng điện thoại thông minh Ather tiện lợi. Hệ thống sạc này có thể nạp nhanh pin với tốc độ 1,5 km (0,9 dặm) mỗi phút.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen