Tin tức

Yamaha dự kiến sẽ phân phối XSR900 ở thị trường Châu Âu

Thay vì một chiếc naked bike đầy đủ sức mạnh, Yamaha sẽ cung cấp cho châu Âu một phiên bản XSR900 riêng, tương thích với bằng lái A2.

Thông tin chi tiết về XSR900 A2

Cho dù nói thế nào chăng nữa, chúng ta phải công nhận rằng dòng xe Hyper Naked thực sự không dành cho những người mới đi xe mô tô. Yamaha cố gắng tinh chỉnh các chế độ tiếp nhiên liệu, dải công suất và chế độ lái của XSR900. Nhưng chiếc hyper naked tân cổ điển vẫn tạo ra sức mạnh rất lớn, không dễ để làm quen. Xe có công suất 117 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 68,6 lb-ft tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Với những con số khủng như thế, nó sẽ gây khó dễ đối với bất kỳ những người lái nào, chứ chưa nói đến một người chưa có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, Yamaha không để chi tiết nhỏ đó ngăn cản việc cải tiến XSR900. Tất nhiên, Team Blue không bán cho người mới đi xe chiếc hyper naked đầy đủ sức mạnh. Thay vào đó, Iwata cung cấp cho châu Âu một chiếc XSR900 riêng, tương thích với bằng lái A2. Hiện hãng đã tiết lộ tin tức tại buổi ra mắt báo chí của XSR900 ở Ý trong tuần này. Các báo cáo cho thấy rằng xe sẽ có mặt tại các đại lý Châu Âu vào tháng 9/2022.

Điều kiện để có bằng A2 ở châu Âu

Để có được bằng lái A2 ở châu Âu, người lái phải đạt độ tuổi từ 18 trở lên. Xe máy được cho phép đi ở phạm vi không được vượt quá 47 mã lực. Người đi xe phải giữ trạng thái A2 trong hai năm trước khi chuyển sang hạng A đầy đủ. Trừ khi người lái từ 24 tuổi trở lên, họ không thể bỏ qua bằng A2 trung cấp. Chính vì điều đó đã buộc nhiều người phải học bằng lái xe để nhà nước dễ quản lý hơn.

Related Post

Nhiều nhà sản xuất đã tung ra các phiên bản đạt chuẩn A2 của các dòng máy công suất lớn. Với cách tiếp cận này nó sẽ cho phép làm quen xe trong quá trình lấy bằng hạng A. Suzuki gần đây đã tung ra GSX-S950, Yamaha cũng làm điều tương tự với 2022 MT-09 và MT-09 SP .

XSR900 và MT-09 sử dụng chung động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 890cc và khung nhôm đúc. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Yamaha tung ra A2 XSR.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen