Tin tức

Super73 trình làng ý tưởng về C1X

Vào ngày 15 tháng 3 năm 2022, Super73 đã trình làng xe điện C1X mới của mình. Mặc dù đây chỉ là bản concept, Super73 cũng đã lên kế hoạch chi tiết để sản xuất C1X vào năm sau.

Theo Super73, C1X được phát triển để đáp ứng theo nhu cầu của khách hàng. Xe điện nói chung có rất nhiều tiện ích, tuy nhiên chúng có những hạn chế nhất định. Bạn không cần phải có giấy phép đặc biệt đối với dòng xe này. Tuy nhiên so về tốc độ, xe điện vẫn chưa thể vượt qua những mẫu mô tô truyền thống. 

Thông tin chi tiết về Super73 C1X

C1X từng công bố rằng “tốc độ tối đa của nó sẽ được nhắm mục tiêu vượt quá 120km/h”. Cũng chính vì thế, có thể rằng muốn đi xe này sẽ cần có giấy phép lái xe. Vì là bản concept nên Super73 chưa công bố chi tiết về sức mạnh động cơ, dung lượng pin..

C1X có chiều dài cơ sở 51 inch, khiến nó khá nhỏ so với các đối thủ còn lại. Để so sánh, Yamaha R1 2022 có chiều dài cơ sở 55,3 inch. Trong khi đó, Honda Grom 2022 có chiều dài cơ sở 47,2 inch. Super73 cũng nói rằng C1X cực kỳ nhẹ, mặc dù chưa công bố số liệu về trọng lượng. 

Chiều cao yên xe được tiết lộ đạt kích thước 31 inch. Bánh xe có kích thước 15 inch, nhỏ hơn bánh xe máy hiện đại nhất. Nhưng đồng thời lại lớn hơn hầu hết bánh xe trên các mẫu tay ga hiện đại. 

Related Post

Động cơ điện được đặt ở phía sau của điểm trục cánh tay đòn, làm giảm độ chùng của xích. Đúng vậy, chiếc xe máy điện này sử dụng hệ thống truyền động bằng xích – không phải bằng dây curoa như hầu hết các loại xe khác. C1X không có ly hợp chuyển số như mong đợi, bù lại nó có một chuỗi truyền động riêng biệt.  

Các thông số kỹ thuật chính khác bao gồm phạm vi ước tính 160km cho một lần sạc. Đồng thời xe cũng có chế độ thời gian sạc nhanh 80% trong một giờ. 

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Super73 C1X được lên kế hoạch sản xuất vào cuối năm 2023.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen