Categories: Tin tức

YAMAHA E01 SẴN SÀNG CẠNH TRANH VỚI HONDA PCX

Hôm 15/12/2021 vừa qua tại Nhật, Yamaha đã cho chạy thử phiên bản thử nghiệm của mẫu tay ga Yamaha E01 sau hai năm ra mắt bản thiết kế.

YAMAHA E01 – “BÁO ĐỐM” CHẠY BẰNG ĐIỆN

Yamaha E01 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 tại Triển lãm Tokyo Motor Show. Ngoại hình của xe giống đến 90% mẫu concept được giới thiệu trước đó. Với lối thiết kế từ những đường cong mềm mại phù hợp với mọi dáng người. Bề ngoài là những nét hoa văn mắc xích trắng đen nhìn xa như một chú “báo đốm”. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe làm người yêu xe liên tưởng ngay đến mẫu Yamaha R1.

“Báo đốm” Yamaha E01 mẫu xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện.

Động cơ điện của xe được đặt ở giữa và sử dụng hệ truyền động dây đai để truyền lực ra bánh sau. Hệ thống treo của Yamaha E01 bao gồm phuộc ống lồng ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.  Cả 2 bánh đều có phanh đĩa đơn ABS để tăng độ an toàn.

Theo chia sẻ từ những người được trải nghiệm, E01 có khả năng tăng tốc tốt. Các chế độ lái Eco, Normal, Power mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng. Chế độ Power sẽ giúp người lái có cảm giác như chạy một chiếc NVX.

SẴN SÀNG “ĐẤU TAY ĐÔI”

Yamaha E01 dự đoán sẽ là một phương tiện đi lại phổ biến ở một số thị trường; nhờ các tính năng thiết thực như yên xe hai tầng và tay nắm tích hợp. (Tay lái của xe là các nút điều khiển đơn giản).

Ở phía trước, xe có một màn hình LCD hiển thị các thông tin cần thiết. Nó hiển thị trạng thái pin nổi bật, cũng như tốc độ theo kiểu máy rất cổ điển. Không những vậy bảng đồng hồ LCD nhiều khả năng có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Màn hình LCD hiển thị pin và có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại.

Related Post

Về mặt hiệu suất, Yamaha vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng chiếc xe tay ga sẽ di chuyển khoảng 40 đến 50 dặm cho một lần sạc. Có nghĩa là Yamaha E01 này sẽ chỉ phù hợp cho các chuyến đi ngắn. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy công nghệ pin tốt hơn mà hãng đang đồng phát triển cùng với các nhà sản xuất khác trên chiếc xe này.

Với việc đưa vào thử nghiệm, Yamaha cho thấy hãng đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi tung “gà chiến” ra thị trường. Yamaha E01 dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX e:HEV.

Nguồn: Theo Rideapart 


-Xem thêm:

Yamaha sắp trình làng siêu phẩm mới – cạnh tranh với Honda PCX.

Himalayan 450 trình làng – Đối thủ đáng gờm của KTM 390 Adv

PCX 160 và PCX e:HEV: cuộc đổ bộ “hoành tráng” của Honda vào thị trường Thái Lan

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.