Tin tức

Ducati Desert X 2022 chính thức được trình làng

Ducati Desert X đã chính thức được ra mắt; sau lần giới thiệu tại sự kiện EICMA 2019. Mẫu xe này có phong cách đặc biệt như các mẫu xe đua địa hình vào năm 1980; đặc biệt là dòng xe dành cho cung đường khó nhằn Paris – Dakar Rally. 

So với những xe enduro thời kỳ đầu, Ducati Desert X có kiểu dáng gân guốc và thể thao hơn. Đặc biệt, ở phiên bản năm 2022, xe chỉ có màu sơn trắng.

Ducati Desert X với sơn màu trắng

TRANG BỊ ĐỘNG CƠ TRÊN DESERT X

Mẫu xe này được trang bị động cơ Testastretta 11 V-twin, dung tích 937cc và hệ thống valve Desmosdromic. Khối động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5; công suất tối đa 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút; và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. 

Thiết kế tổng thể của Desert X

Hơn nữa, hộp số của Desert X được điều chỉnh lại; 5 cấp số đầu có tỷ số truyền ngắn hơn. Thậm chí số 1 và 2 còn ngắn hơn so với các cấp số còn lại; để cải thiện lực kéo giúp dễ dàng di chuyển trên địa hình khó. Ngoài ra, Desert X được trang bị 6 chế độ lái khác nhau; ngoài chế độ lái Thể thao, Đường trường, Đô thị và Đường trơn ướt thì Desert X còn có chế độ chạy đa địa hình.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Khung sườn của Ducati Desert X sử dụng khung thép ống dạng lưới, kết nối với hệ thống treo của Kayaba với hành trình dài có thể tùy chỉnh toàn phần. Bao gồm phuộc trước đường kính 46mm hành trình 230mm, phuộc sau monoshock hành trình 220mm.

Related Post

Để hỗ trợ khả năng vận hành xe, Desert X được trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ EBC, kiểm soát bám đường Ducati DTC, kiểm soát bốc đầu DWC, nút sang số nhanh DQS và hệ thống chống bó cứng phanh cua góc. Trong đó hệ thống chống bó cứng phanh cua góc được thiết lập cho 1 trong 3 chế độ lái (Thể thao, Hành trình, Đô thị, và Đường trơn ướt) và hoàn toàn tắt được ở chế độ lái đa địa hình.

Mẫu xe này còn được trang bị cặp vành căm 21 inch cho bánh trước, 18 inch cho bánh sau; thiết kế vành nan hoa, lốp xe Pirelli Scorpion Rally STR không săm. Phanh xe gồm phanh đĩa đôi Brembo M50 Monobloc 4 điểm nén piston, cỡ 320 mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 265 mm với 2 điểm nén piston ở bánh sau.

Desert X còn được trang bị màn hình kỹ thuật số TFT-LCD cỡ 5-inch; kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Người điều khiển Desert X có thể chọn một trong hai chế độ hiển thị (Standard/Rally). Không những vậy, Ducati còn trang bị thêm tiện ích bình xăng ở mẫu xe này. Bình nhiên liệu chính có dung tích 21 lít ; còn được mở rộng thêm không gian đựng xăng nhờ bình xăng thứ hai có dung tích 8 lít gắn trên khung phụ. Sau đó chỉ cần thông qua nút bấm trên bảng điều khiển, lượng nhiên liệu từ bình phụ sẽ bơm vào bình chính. Theo nhà sản xuất, Ducati Desert X được bán với giá 16.240 Euro (tương đương 421,5 triệu đồng).

Nguồn: Ducati

______________________________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm:

Hồng Loan

Mình là một copywriter, thích đọc sách, xem phim và là một You Guys chính hiệu!!

Share
Published by
Hồng Loan