Ngày mai (25/11), giá xăng dầu bước vào kì điều chỉnh mới. Dựa trên sự biến động của thị trường Singapore, giá xăng dầu trong nước ngày mai nhiều khả năng sẽ giảm mạnh.

DỰ ĐOÁN CÓ CĂN CỨ

Website của Bộ Công Thương cũng đã cập nhật số liệu giá xăng tại thị trường Singapore tính đến ngày 17/11 giảm so với kỳ trước đó. Cụ thể xăng RON 92 giảm 7%; và RON 95 giảm 8%.

Thông tin cũng cập nhật giá nhiên liệu trên toàn cầu những ngày gần đây đã giảm mạnh; nên kỳ điều hành ngày mai mỗi lít xăng có thể giảm trên 1.000 đồng.

Với người bây giờ xăng được giảm còn quý hơn cả “vàng” (Nguồn ảnh: JAP)

Nguyên nhân của đợt giảm giá lần này là do các quốc gia lớn có quyết định sẽ mở kho dầu dự trữ chiến lược của quốc gia. Trong đó, Nhật Bản và Ấn Độ đang có ý định mở kho dầu của mình. Sau đó sẽ phối hợp với Mỹ và các nền kinh tế lớn khác, nhằm hạ nhiệt giá dầu.

NHÌN LẠI NHỮNG LẦN TĂNG PHI MÃ

Thời gian qua, giá xăng dầu tăng chóng mặt đang tác động tiêu cực đến đời sống con người. Khiến khả năng phục hồi kinh tế, đời sống nhân dân, trở nên khó khăn; và khó kiểm soát được lạm phát. Trong vòng 10 tháng qua, giá các mặt hàng xăng dầu nước ta đã tăng tới 18 lần. Trong đó chỉ giảm 3 lần và giữ nguyên 3 lần còn lại là tăng không kiểm soát. Với xăng E5 RON 92 đã tăng tổng cộng 9.784 đồng/lít; xăng RON 95 cũng tăng 10.295 đồng/lít. (Theo số liệu của Petrolimex).

Đặc biệt sau khi cả nước hết giãn cách giá xăng dầu được điều chỉnh tăng 4 lần liên tiếp. Nhất là hôm 26/10 giá xăng đã tăng kỳ thứ tư liên tiếp đạt đỉnh 24.430 đồng/lít (với xăng RON95). Kỳ điều chỉnh này đã tạo dấu mốc lịch sử giá cao nhất trong 7 năm trở lại đây. Điều này không những gây “sốc” cho người dân, doanh nghiệp mà ngay chính nhà quản lý cũng bị sức ép lớn. Cụ thể, E5 RON 92 có giá là 23.110 đồng/lít; RON 95 là 24.330 đồng/lít, dầu diesel là 18.710 đồng/lít; dầu hỏa 17.630 đồng/lít; dầu mazut là 17.210 đồng/kg.

Related Post

Bảng số liệu thống ké giá xăng qua 4 đợt tăng từ tháng 9

Dù ngày mai giá xăng như thế nào thì người dân và doanh nghiệp cũng phải “cắn răng” để đổ. Hi vọng quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) sẽ sớm thoát khỏi con số âm để điều hòa lại giá xăng giúp dân. Mong Bộ Tài chính – Công Thương sẽ có hướng điều phối phù hợp.

Cập nhật giá xăng mỗi ngày tại đây.


-Xem thêm:

Bức tranh xăng dầu cuối năm 2021

EXPRESS KAVALIER – “QUẢ CHUỐI LẠ” TỪ 1965

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.