Tin tức

Hero MotoCorp hợp tác chiến lược cùng Gogoro – Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp xe máy điện tại Ấn Độ

Hero MotoCorp và Gogoro là 2 công ty có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xe máy điện. Nếu như Hero là hãng sản xuất xe máy và xe tay ga lớn nhất thế giới, Gogoro lại là đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển các phương tiện di chuyển thông thông minh trong thành phố, sử dụng pin có thể thay thế được.

Theo thông tin từ buổi họp báo mới nhất, cả 2 sẽ xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược. Tạo nên một liên doanh giúp đưa nền tảng “pin thay thế” đến với Ấn Độ. Từ đó áp dụng lên các mẫu xe máy điện mới nhất, với Gogoro Network là trung tâm.

Gogoro Network cho xe máy điện

Gogoro Network là nền tảng giúp tối ưu hóa việc thay pin trên các phương tiện di chuyển bằng điện. Với hơn 2000 trạm hiện có, mỗi ngày Gogoro Network phục vụ hơn 265 nghìn lượt thay pin. Cho đến nay, đã có tổng cộng 174 triệu lượt thay pin được thực hiện tại Gogoro Network.

Nền tảng này là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo, machine learning để tối ưu hóa việc sạc điện cho các viên pin. Giúp quá trình này trở nên thông minh, linh hoạt, tiện lợi cho người sử dụng.

Related Post

Các nhà sản xuất tham gia vào chương trình Gogoro Network Program sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc phát triển, sản xuất các phương tiện tương thích với nền tảng này.

Hướng phát triển ngành công nghiệp xe máy điện tại Việt Nam

Xe máy điện Vinfast

Thời gian qua, ngành công nghiệp xe máy điện tại Việt Nam đang ngày càng được quan tâm, phát triển. Bên cạnh Vinfast, nhiều hãng xe máy điện khác như Yadea, Pega, Datbike… cũng đang không ngừng nghiên cứu, cải tiến để sản xuất ra những mẫu xe có chất lượng hoàn thiện tốt hơn.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, yếu tố người mua cân nhắc chính là khả năng hỗ trợ lâu dài. Vinfast từng triển khai việc đổi pin tại các cửa hàng tiện lợi nhưng hiện đã không còn áp dụng. Sẽ rất tuyệt vời nếu những mô hình như Gogoro Network áp dụng rộng rãi, ổn định tại Việt Nam. Điều này sẽ củng cố niềm tin nơi khách hàng yên tâm mua và sử dụng xe máy điện.

Nguồn: electricmotocycles

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen