Tin tức

Xe mô tô điện lấy cảm hứng từ chữ “Z”

Đã bao giờ bạn từng thấy một chiếc xe máy điện có những thiết kế được lấy cảm hứng từ một chữ cái? Chúng ta cùng nhau khám phá nền tảng của một chiếc xe mô tô điện lấy cảm hứng từ chữ cái “Z” lạ mắt này nhé!

Xe mô tô điện “Z” này được thiết kế bởi nhà thiết kế Joseph Robinson ở California. Joseph đã từng tạo ra rất nhiều nền tảng xe điện từ các thương hiệu nổi tiếng trong thời gian rảnh. Tuy nhiên, xe mô tô điện “Z” này là một phiên bản đầu tiên không hề liên quan đến bất cứ thương hiệu xe nào khác.

Xe mô tô điện “Z”

Toàn bộ chiếc xe mô tô điện này đều được dựa trên tạo hình chữ “Z”, từ cụm đèn pha đến đèn hậu. Như đã nêu trong hồ sơ năng lực cá nhân trực tuyến của Joseph Robinson, mục đích của việc sử dụng hệ động cơ điện là để có được các hành trình thú vị. Sức mạnh mượt mà và ổn định làm cho mẫu xe mô tô điện “Z” này trở nên lý tưởng cho các chuyến đi từ trong thành phố ra đến sự uốn lượn của những hẻm núi.

Hơn nữa, bằng việc sử dụng các nguyên tắc thiết kế tuyệt vời, mẫu xe mô tô điện “Z”  đã vượt qua những thử thách về việc tích hợp hộp pin ngay trong khung xe. Trên hết, bộ pin 30kWh trang bị cho xe có thể tháo rời được, khiến chiếc xe trở nên thiết thực hơn.

Hình dạng chữ Z không chỉ là một thiết kế. Đồ họa Z có thêm chức năng là một màn hình hiển thị trạng thái sạc và cũng hoạt động như một máy hiển thị tốc độ và đèn báo rẽ.

Về thiết kế cho hệ thống phuộc nhún cho xe, hệ thống phuộc trước được thiết kế dưới dạng các thanh dẹp xếp chồng kiểu tháp lại với nhau. Phía bên trong của gi-đông xếp gập được là một hệ thống kết nối tay lái với bánh trước của xe để điều khiển. Ở phía sau là phuộc lò xo có đệm giảm xóc mang lại khả năng vận hành mượt mà và trơn tru.

Related Post

Đồ gác chân cho người ngồi sau được thiết kế dọc theo thân xe, và có thể được xếp gập lại, cùng với hệ thống cánh quạt giải nhiệt điều khiển bằng dây đai, và hệ thống phanh nén.

Mặc dù chiếc xe mô tô điện “Z” này vẫn đang trong giai đoạn thiết kế ý tưởng, song chúng ta mong đợi mẫu xe này sẽ được trình làng trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

 

 

Theo nguồn: Joseph Robinson Concept Design

vaan

Biết hay không biết không quan trọng. Quan trọng là luôn luôn học hỏi, tìm tòi kiến thức mới!

Share
Published by
vaan