Categories: Tin tức

Moto Guzzi ​​​​sẽ tiết lộ Stelvio mới trong năm 2023

Hãng xe máy Moto Guzzi đến từ Ý đang thu hút sự chú ý trong những tháng gần đây nhờ việc ra mắt toàn cầu dòng xe V100 Mandello. Thương hiệu Ý lịch sử này đã có một lịch sử phong phú. Chuyên sản xuất những chiếc xe máy cao cấp đã được công nhận với đặc trưng riêng đầy quyến rũ.

Các mẫu xe của Moto Guzzi thường mang phong cách retro, kể cả dòng xe adventure cao cấp của hãng. Tuy nhiên, khi ra mắt mẫu xe V100 Mandello, tất cả đã thay đổi. Với các thành phần công nghệ cao, động cơ mạnh mẽ, đây là mẫu xe Moto Guzzi tiên tiến nhất. Sử dụng động cơ V-twin ngang, dung tích 1.042cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng tự động. V100 Mandello có công suất lên đến 114 mã lực và mô-men xoắn 72 pound-feet.

Trong sự kiện EICMA 2022, Moto Guzzi đã để lộ một bí ẩn dành cho những người hâm mộ. Hãng đã trưng bày hai bánh xe trên một nền tảng trước một màn hình LCD với từ “Stelvio”. Màn hình hiển thị một con đại bàng bay qua con đường nổi tiếng của Italia, Stelvio Pass. Vốn là điểm đến được các tay lái mô tô yêu thích ở châu Âu và trên toàn thế giới. Kể từ EICMA 2022, đã có khá nhiều thông tin về bản cập nhật của Stelvio. Trước đây xe được sản xuất từ 2007 đến 2017, nhưng đã bị ngưng do doanh số không khả quan.

Thông tin về Moto Guzzi Stelvio

Những bức ảnh từ một bài đăng trên Facebook của Luigi Panizzo cho thấy chiếc xe khá rõ ràng. Stelvio sắp tới thực chất là một phiên bản dựa trên nền tảng của V100 Mandello. Có nhiều thay đổi trong thiết kế để mang lại khả năng chinh phục địa hình tốt hơn cho Stelvio. Thay đổi lớn nhất được tiết lộ tại EICMA 2022: bánh xe ray dây thép trang bị lốp đa dụng. Dự kiến, chiếc xe cũng sẽ được trang bị hệ thống treo có hành trình dài. Đi cùng màn chắn gió điều chỉnh và bảo vệ tay.

Related Post

Stelvio sắp tới có thể sẽ là mẫu xe Moto Guzzi công nghệ cao nhất từ trước đến nay. Cùng với các dòng xe Adventure hàng đầu khác của các nhà sản xuất châu Âu. Dự kiến xe sẽ được trang bị hệ thống điều khiển hành trình được cung cấp bởi radar. Chúng ta có thể mong đợi các trợ giúp điện tử phức tạp khác như kiểm soát lực kéo được cung cấp bởi hệ thống IMU, hệ thống phanh ABS và nhiều chế độ lái khác nhau. Có thể, chiếc xe sẽ còn được trang bị hệ thống treo điều chỉnh điện tử.

Cần lưu ý rằng tất cả những gì chúng ta đã nói cho đến nay đều chỉ là giả thuyết. Moto Guzzi tiếp tục giữ kín mọi thông tin về sự phát triển của Stelvio. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đã đồn đoán rằng chiếc xe phiêu lưu mới sẽ ra mắt trước EICMA 2023.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen