Tin tức

Motofino Streetboy V-Maxter 300 – xe Trung Quốc nhiều tranh cãi

Thị trường nội địa Trung Quốc tràn ngập những chiếc xe máy sẽ khiến người xem phải “trầm ngâm”. Một số mẫu xe này được lấy nhiều cảm hứng từ những hãng xe tiếng tăm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là số ít, không phải tất cả xe Trung Quốc sản xuất đều là bản copy. Những thương hiệu nổi tiếng như Benelli và CFMOTO, đang nhanh chóng mở rộng chỗ đứng trên toàn cầu.

Trước đây đã có những chiếc sportbike “vay mượn” của Trung Quốc như Moxiao Funny-Gale và Finja. Có thể nói hai chiếc xe này như một bản sao của ZX-10R. 

Lần này, nhà sản xuất Trung Quốc Motofino đã quyết định tham gia vào phân khúc cruiser thể thao. Và còn chiếc “Cruiser thể thao” nào tốt hơn để tìm nguồn ý tưởng hơn chiếc Harley-Davidson Sportster S? Do đó, không ngạc nhiên khi Streetboy V-Maxter 300 mang nhiều đường nét của Sportster S.

Thông tin chi tiết về Motofino Streetboy V-Maxter 300

Ở phía trước, Motofino Streetboy có đèn pha hình bầu dục rộng giống như của Sportster S. Nó có những nét tương đồng các đường nét của Milwaukee roadster với bình xăng, yên xe và phần đuôi. Ngay cả phông chữ “Streetboy Motofino” được trang trí trên bình xăng cũng “đạo” kiểu chữ của Harley.

Related Post

Tuy vậy Streetboy đã bỏ lỡ một số đặc điểm nổi bật của Sportster S. Cụ thể, xe không có lốp trước 150 tiết diện rộng, cũng không có hệ thống ống xả nhô cao gợi nhớ đến những chiếc flat tracker cổ điển. Mẫu xe mới của Motofino cũng không có tư thế thấp như Sportster S, 

Về sức mạnh, Streetboy vẫn chưa thể so sánh với Harley Sportster S. Tuy nhiên, đáng chú ý là chiếc xe sử dụng một số nền tảng quen thuộc. Streetboy được trang bị động cơ V-twin 300cc kết hợp với hộp số 6 cấp. Nó truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Xét cho cùng, Motofino Streetboy chỉ là một trong số hàng trăm, hàng nghìn chiếc mô tô bắt chước kiểu dáng của các mẫu xe phổ biến ở Trung Quốc. Do đó, khả năng chiếc xe này tiến ra thị trường quốc tế là khá mong manh. Trong khi các mẫu xe PKN Harley-Davidson sẽ sớm tiến đến thị trường châu Á và châu Âu.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen