Tin tức

Hero MotoCorp trình làng xe điện Hero Splendor

Hero MotoCorp gần đây đã công bố liên doanh xe điện sắp tới của mình với tên gọi Splendor. 

Thời đại ngày nay là thời kỳ chuyển đổi từ phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện chạy bằng pin hay ắc quy. Điều này đã giúp thị trường xe điện (EV) bùng nổ, đặc biệt là trong phân khúc xe hai bánh.

Tuy nhiên với hãng xe truyền thống, chuyển đổi sang những chiếc xe điện chắc hẳn sẽ không dễ dàng. Các dòng xe danh tiếng như Activa, Splendor… sẽ muốn duy trì sức mạnh thương hiệu của mình. Vì vậy, cách tiếp cận hiệu quả nhất chính là phát hành những phiên bản xe điện từ những dòng xe vốn đang được các biker ưa chuộng.

Hình ảnh mô tô điện Hero Splendor

Ảnh render Splendor

Nhà thiết kế Vinay Raj Somashekar hiện đã tạo ra một bản render của xe máy điện Hero Splendor. “Splendor là chiếc mô tô tinh túy nhất của Ấn Độ, với thiết kế biểu tượng vượt thời gian. Mọi chi tiết đều có ý nghĩa và mục đích riêng, phối hợp hài hòa với nhau” – Vinay chia sẻ.

Chính phát biểu ấy đã mang đến bản render mới thú vị của Hero Splendor Electric này. Vinay đã cố gắng giữ lại hầu hết các yếu tố thiết kế đặc trưng từ chiếc Splendor chạy bằng xăng. Bên cạnh đó, cụm động cơ và hộp số đã được thay thế bằng một bộ ắc quy được bao bọc bên trong một lớp vỏ màu đen. 

Xe có các điểm nhấn màu xanh lam hấp dẫn trên vỏ đèn pha, vành hợp kim. Tấm chắn bùn sau cũng được bổ sung phối màu này, tạo nên sự tương phản đẹp mắt. Thanh ray tiêu chuẩn bằng thép không gỉ được thay thế bởi thanh gắp đơn bằng nhựa. Xe có nhãn hiệu sửa đổi một chút có tên ‘eSplendor’ và chắn bùn sau có thẻ tên ‘Urban’.

Related Post

Trong thực tế, một số thay đổi quan trọng được thực hiện để phù hợp với cấu trúc của Splendor. Khung ống xả sẽ được điều chỉnh để nó có thể chứa một bộ bình và lắp với động cơ. Vị trí bình xăng là nơi đặt mạch sạc, bộ điều khiển chính và thiết bị điện tử phụ trợ. Trong khi hộp bên sẽ chứa một bộ điều khiển động cơ.

Thông số kỹ thuật Electric Spendor

Hero Splendor Electric sẽ đi kèm với một bộ bình 4kWh cố định cung cấp năng lượng. Bộ động cơ điện 9kW đặt ở giữa, truyền động cho bánh sau qua bộ truyền động dây curoa. Splendor còn có không gian để gắn thêm một bộ pin phụ 2kWh có thể tháo rời. Bộ pin bổ sung này giúp tăng khả năng sạc một lần lên đến 50 phần trăm. 

Bộ bình tiêu chuẩn 4kWh giúp xe chạy được 120 km cho một lần sạc. Trong khi với bộ pin bổ sung 6kWh, con số này tăng lên 180 km. Cổng sạc có thể tiếp cận thông qua nắp bình xăng.

Hiện tại, Hero MotoCorp vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt Splendor Electric. Tuy nhiên một vài tháng trước, một bộ chuyển đổi EV cho Hero Splendor đã được ra mắt bởi một công ty khởi nghiệp có tên GoGoA1. Đây là trường hợp đầu tiên khi một bộ chuyển đổi EV cho xe hai bánh được RTO phê duyệt.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen