Tin tức

GSX1000S Katana custom theo phong cách retro cổ điển

Suzuki đã mang Katana trở lại dàn lineup của mình vào năm 2019. Mặc dù vậy, sự hồi sinh mẫu này không chỉ là một bản thiết kế mang tính thử nghiệm. Suzuki vay mượn động cơ 999cc của GSX-R1000 K5, tay đòn của GSX-R1000 2016 để nâng cấp cải tiến GSX-S1000F.

Mặc dù bản nâng cấp này được trang bị động cơ mạnh mẽ mang lại hiệu suất cao hơn. Tuy nhiên những fan trung thành của Suzuki vẫn luôn lựa chọn dòng GSX1000S Katana nguyên bản. Và một trong số họ đã liên hệ với AC Sanctuary-cửa hàng chuyên custom xe máy ở Tokyo. Để xây dựng một phiên bản GSX1000S Katana custom đúng chất cổ điển theo tiêu chuẩn của thập niên 80.

Chi tiết về GSX1000S Katana AC Sanctuary

Để cải tiến Katana theo các tiêu chuẩn xử lý hiện đại, các nhà chế tạo đã gia cố các khu vực quan trọng của khung để có độ cứng hơn. AC Sanctuary đã trang bị thêm cho khung xe một bộ phuộc Ohlins phía trước và giảm xóc kép. Hệ thống treo phía sau gắn với trục cánh tay đòn được sửa đổi để tăng thêm sự nhanh nhẹn. Ngoài ra xe còn được trang bị bánh xe nhôm của Oz Racing Gass RS-A. Giúp gia tăng độ nhẹ nhàng và linh hoạt hơn khi đi trên đường phố.

Tất nhiên, GSX1000S Katana không nhanh bằng các tiêu chuẩn hiện đại, vì vậy nhóm nghiên cứu đã xây dựng lại thông số kỹ thuật nội tuyến bốn thành RCM 40 năm tuổi. Các ngăn xếp vận tốc được gia công mới, bộ chế hòa khí và hệ thống xả hoàn toàn bằng titan giúp động cơ sản sinh ra nhiều công suất hơn. Thêm vào đó, AC Sanctuary đã lắp đặt kẹp phanh Brembo GP4RX hàng đầu ở phía trước. Với việc chiếc xe được kết hợp thêm với xi-lanh chính Brembo RCS và đĩa Sunstar, hệ thống phanh mới giúp Suzuki GSX1000S mang lại hiệu suất rất tốt và hiện đại hơn bao giờ hết.

Related Post

Khung gầm và động cơ được phân loại rõ ràng, nhóm nghiên cứu đã chế tạo một thân xe hoàn toàn mới. Xe mang màu sơn kết hợp carbon làm nổi bật các góc cạnh sắc nét hơn RCM-500 Katana rất nhiều. 

Suzuki có thể đã cải tiến Katana với nhiều sức mạnh hơn và màu sắc mới vào năm 2022. Nhưng AC Sanctuary GSX1000S đã chứng minh rằng nó sẽ không để Katana dễ dàng vượt qua nguyên bản gốc.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen