Bạn làm gì trong khi chờ đợi các giải đua xe bắt đầu ? Nó có mang đến cảm giác tốc độ và kích thích như khi xem các trận đua ? Và làm thế nào 6 bộ phim đua xe dưới đây thực hiện được ?

1.On Any Sunday (Vào một ngày Chủ nhật nào đó?)

Hãy bắt đầu bằng bộ phim tài liệu huyền thoại “On Any Sunday”. Một bộ phim mang đến cho khán giả cảm giác hồi hộp và sự phấn khích khi theo dõi. Nó thu hút người xem bởi độ chân thực khi truyền tải cuộc sống và ý nghĩa mà những chiếc xe mang lại.

Bộ phim được phát hành năm 1971 do Bruce Brown làm đạo diễn. Với sự góp mặt của diễn viên Steve McQueen đồng hợp tác sản xuất. Trong nhiều thập kỷ qua, “On Any Sunday” luôn được ca ngợi là phim tài liệu về xe mô tô hay nhất. Nội dung theo dõi cuộc sống của các tay đua chuyên nghiệp và những người đam mê xe. Từ đó giúp ta khám phá ra những tài năng và kiểu tích cách để có thể đạt được thành công trong bộ môn thể thao đua xe.

“On Any Sunday: The Next Chapter” năm 2014, do con trai của Bruce Brown là Dana Brown làm đạo diễn. Sau hơn 40 năm, anh ấy tiếp tục câu chuyện của bố mình. Bộ phim có thể bắt mắt hơn do sự hiện đại trong công nghệ lẫn thực tế. Nhưng bản gốc vẫn là một bộ phim huyền thoại nhất định phải xem.

2.Faster (Thần tốc)

“Faster” là một bộ phim tài liệu năm 2003 về giải vô địch thế giới đua xe MotoGP, được quay từ các mùa giải năm 2001 và 2002. Bộ phim cung cấp một cái nhìn sâu sắc và đáng kinh ngạc về mùa đua xe mô tô “Grand Prix” đỉnh cao.

Thời điểm này hoàn toàn trùng khớp với thời điểm tay đua Valentino Rossi trở thành huyền thoại của MotoGP. Còn có tay đua 18 tuổi John Hopkins. Anh ấy là lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc người Mỹ tài năng thế nào ở độ tuổi trẻ như vậy. Và một người được đi theo phỏng vấn các huyền thoại của môn thể thao này. Tất cả tạo nên sự khác biệt và tăng tính hấp dẫn cho bộ phim tài liệu “Faster”.

3.TT: Closer to the Edge (Đến gần cung đường “TT”)

Theo chân các tay đua hàng đầu trong cuộc đua xe “thách thức tử thần” nổi tiếng khắp thế giới: “Isle of Man TT”. Bộ phim tài liệu “TT: Closer to the Edge” sẽ khiến bạn dựng tóc gáy khi xem.

Bạn có bao giờ tự hỏi… Tại sao các cung đường tại hòn đảo nhỏ nằm giữa Anh và Ireland; lại được mệnh danh là đường đua “thách thức tử thần” ? Hay làm thế nào mà các tay đua có thể chinh phục cung đường này? Bộ phim tài liệu này sẽ khiến chúng ta chút nào tìm ra được đáp án.

Dựa trên cuộc đua xe “TT” năm 2010, bộ phim thành công xây dựng cho người xem từ xa có cảm giác như được hiện diện tại nơi đây. Họ có thể “sờ” được những cung đường và đó cũng chính là sức hút bộ phim mang lại.

4.Dust to Glory (Đường đến vinh quang đầy bụi)

Đường đua xe địa hình “Baja 1000” tại bán đảo Baja của Mexico là cảnh quay tuyệt vời cho bộ phim này. “Dust to Glory” đã thể hiện một cách kinh ngạc về những “cung bậc thăng trầm” mà đường đua mang lại. Cũng như là niềm đam mê của người tham gia và theo dõi cuộc đua này.

Nội dung bộ phim khai thác thành công vẻ đẹp hoàn hảo khi đi xe địa hình. Và ý nghĩa của việc vượt qua những trở ngại thể chất lẫn tinh thần của các tay đua tham gia. Có thể nói “Dust to Glory” là bộ phim tài liệu gây ấn tượng sâu sắc đến cho những người đam mê mô tô… thậm chí chỉ là mới thích thú.

Related Post

Và điều thú vị có thể bạn chưa biết ? Bộ phim cũng có sự hợp tác của diễn viên Steve McQueen và đạo diễn Brown… nhưng là Dana Brown con trai của Bruce Brown.

5.Tuổi 27 (Câu chuyện của Casey Stoner)

Khác với nội dung của những bộ phim trên, bộ phim tài liệu này nói về tay đua Casey Stoner. Khám phá chặng đường dài và những góc khuất của anh ấy trong giới MotoGP.

Casey Stoner tại trận đua cuối cùng năm 2012

Liệu Stoner muốn từ bỏ tên tuổi đang lừng lẫy của mình và nghỉ hưu sớm ở tuổi 27? Đúng vậy, anh ấy thực sự mệt mỏi khi đối mặt với truyền thông và sự thay đổi mà MotoGP đem lại.

Đằng sau vẻ ngoài đôi lúc lạnh lùng… là một chàng trai trẻ đã hy sinh rất nhiều để tiến đến đỉnh cao sự nghiệp. Ngoài ra còn có một số lý do khác, gián tiếp thúc đẩy tay đua tài năng này quyết định dừng lại.

6.Ready to Race – KTM Goes MotoGP (Sẵn sàng tham gia cuộc đua – KTM gia nhập MotoGP)

Vào mùa hè năm 2014, KTM thông báo sẽ tham gia MotoGP. Sau nhiều năm tên tuổi thống trị trên các vòng đua mô tô nghiệp dư; đây là lựa chọn đúng đắn của đội đua mô tô thành công nhất nước Áo. 900 ngày trôi qua từ khi công bố cuộc đua đầu tiên chính thức bắt đầu.

Vào đầu mùa giải MotoGP 2017 tại Qatar, “Red Bull KTM Factory Racing” chính thức tham gia chặng đua đầu tiên của mình. Trong trận ra quân thứ hai tại Argentina, hai tay đua “Pol Espargaró” và “Bradley Smith” đã giành được vị trí vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử KTM. Giai đoạn phát triển vượt bậc này đã được bộ phim tài liệu “KTM Goes MotoGP” ghi lại tất cả. Giờ đây, người hâm mộ KTM đã có thể xem cận cảnh lịch sử này mà không bị bỏ lỡ.

Nguồn: Joseph Caron Dawe and Oliver Schran

-> Xem thêm:

NHỮNG THÔNG TIN BÊN LỀ MOTOGP 2021

Soi mức lương “khủng” của Valentino Rossi và Marc Marquez tại MotoGP

 

Hoàng Kim

Mình tuổi mèo hay ngủ ngày thức đêm nhưng sẽ đi uống cafe mỗi sáng nếu được Ducati đèo. Còn bạn ?