Tin tức

ĐÁNH GIÁ BMW C400X – CÓ ĐÁNG MUA TRONG PHÂN KHÚC

Xe được BMW định vị là xe tay ga hạng sang thuộc phân khúc cỡ trung. Thiết kế hướng đến sự thoải mái khi vận hành trong điều kiện đường xá của đô thị. Chiếc xe là đàn em của xe C600 Sport hay C650GT trong gia đình xe tay ga của BMW. Tuy nhiên xe vẫn được trang bị những thiết bị tiện nghi.

TỔNG THỂ NGOẠI HÌNH C400X

Về tổng thể, C400X mang dáng vẻ thoa giữa sự hiện đại và lịch lãm. Ở phần yếm hai bên hông trước của xe là Logo BMW, đặt ở vị trí giúp dễ nhận dạng. Nhìn từ phía trước, phần đèn LED định vị hình chữ Y theo phong cách bất đối xứng ; làm chúng ta liên tưởng đến ngay những chiếc xe thuộc dòng Adventure của BMW.

Kính chắn gió nhỏ giúp tạo điểm nhấn cũng như tăng tính khí động học. Kính chắn gió này cố định nên sẽ không thay đổi chiều cao được. Tuy nhiên, độ cao của kính cũng vừa đủ để giúp người lái không bị gió tạt nhiều; cũng như đảm bảo an toàn, tầm quan sát của người lái. Yên xe thiết kế theo kiểu 2 tầng nên sẽ có điểm tựa cho lưng của người lái. Chiếc xe mà mình mượn là xe zin và yên zin của xe ngồi rất êm ái; từ đó gia tăng sự thoải mái trong quá trình vận hành.

[Đèn trước C400X với phong cách bất đối xứng]

[Kính gió của C400X]


XEM THÊM:


BÁNH XE TRƯỚC SAU

Bánh trước có kích thước 120/70/15, phanh trước là thắng đĩa kép kích thước 265 mm. Heo thắng trước của hãng Bybre và là dạng 2 piston kẹp cho mỗi đĩa; công nghệ chống bó cứng phanh ABS là tiêu chuẩn an toàn mặc định được trang bị của BMW.

[Bánh trước với đĩa thắng kép và được trang bị ABS]

Bánh xe sau với kích thước 140/70/14 phù hợp với phần sau to bản của xe. Đĩa sau có kích thước 265mm và cũng được trang bị công nghệ ABS tương tự như 2 đĩa trước; tuy nhiên heo thắng sau chỉ là 1 piston và vẫn là của Bybre . Gắp đôi sau cũng được thiết kế một cách đặc biệt nhằm giảm thiểu tối đa độ rung; mang đến sự thoải mái khi điều khiển xe. Đèn xi nhan sau tuy được thiết dạng rời nhưng nhìn rất gọn ghẽ và chắc chắn.

[Thắng sau của C400X với heo 1 piston kèm ABS]

[Đuôi xe và xi nhan sau của C400X]

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng, trong khi phuộc sau là kiểu lò xo trụ kép. Với khả năng điều chỉnh mức độ cứng mềm tuỳ theo điều kiện vận hành. Cặp phuộc trước sau phản ứng khá tốt với điều kiện mặt đường gồ gề, dằn xóc.

[Phuộc kép phía sau dạng lò xo của C400X]

ĐỘNG CƠ

Động cơ của C400 X được trang bị là loại xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch; truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT và dung tích 350cc. Khối động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất 34 mã lực tại 7.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6.000 vòng/phút, vận tốc tối đa 139km/h. Dung tích bình xăng là 12,8 lít và đổ đầy bình chúng ta sẽ đi được hơn 350km một chút; nghĩa là chúng ta có thể chạy từ Sài Gòn lên Đà Lạt và chạy đi chơi loanh quanh thêm. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 3,5 lít/100 km.

Related Post

Chiều cao yên xe là 775 mm, đi kèm với trọng lượng khô 193 kg. Ống xả đặt bên phải và thiết kế khá to nhưng về tổng thể thì vẫn không mất cân xứng với xe. Động cơ xe cho nước ga đầu khá vọt chứ không bị ỳ ga. Khi di chuyển trong đường đông xe thì xe khá lanh; kết hợp với góc đánh lái khá rộng giúp chiếc xe thật sự là 1 lựa chọn đáng cân nhắc cho việc di chuyển hàng ngày trong phố.

[Tư thế ngồi và khu vực để chân]

TRANG BỊ CỦA C400X

Bảng đồng hồ trung tâm của xe là màn hình LCD TFT kích thước 6,5 inch hiển thị đầy đủ các thông số; tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, odo, đồng hồ hiển thị thời gian, nhiệt độ môi trường…Người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông qua ứng dụng “BMW Motorrad Connected” cung cấp bởi nhà sản xuất. Vòng xoay Multi-Controller bên tay trái giúp người lái truy cập thông tin và các chức năng nhanh hơn; không bị phân tâm khi đang điều khiển xe. Nếu như người lái dùng tai nghe bluetooth và kết nối với điện thoại để nghe gọi hoặc nghe nhạc; cũng có thể thao tác trên như dừng lại hay qua bài thông qua Multi-Controller.

Chức năng First Mile Function trên ứng dụng BMW Motorrad Connected giúp bạn nhanh chóng xác định vị trí của xe. C400 X được trang bị chìa khóa thông minh Keyless Ride không dây; tiện lợi cho đề máy, khóa cổ xe và nắp bình xăng.

[Màn hình LCD TFT 6.5 Inch của C400X]

[Cùm công tắc bên trái với vòng xoay Multi-Controller]

[Cùm cộng tắc bên phải với 2 nút sửi ấm tay lái và yên xe]

KHU VỰC CỐP XE

Bên dưới yên xe chính là cốp xe rất rộng, đủ chứa 1 mũ 3/4, 1 mũ nửa đầu; thậm chí là 1 nón fullface cũng như các đồ đạc linh tinh khác. Cốp xe được trang bị ben nâng thuỷ lực để luôn giữ cốp khi mở; từ đó giúp người dùng thao tác để đồ đạc vô hoặc lấy ra tiện lợi hơn. Cốp xe còn có 1 phần mở rộng thêm dung tích được gọi là Flexcase độc quyền của BMW Motorrad. Từ đó giúp người dùng mở rộng thêm ngăn chứa đồ xuống dưới có thêm không gian lưu trữ. Khi sử dụng tính năng này thì không thể đề máy. Người dùng chỉ có thể dùng khi xe dừng, ví dụ như cất nón bảo hiểm.

[Yên xe với ben nâng thủy lực]

C400X được trang bị một số công nghệ như hệ thống sưởi ấm yên xe và tay lái; hệ thống kiểm soát lực kéo, chìa khóa thông minh…. Nổi bật nhất có lẽ là hệ thống ổn định thân xe tự động Automatic Stability Control (ASC) tăng độ an toàn trong quá trình tăng tốc; nhất là đối với điều kiện mặt đường trơn trượt, tương tự như hệ thống Traction Control của các hãng khác. Ngoài ra, ngay phía dưới cùm tay lái cũng là nơi bố trí của 2 hộc để đồ; và cũng là nơi cấp điện 12V để sạc cho smartphone.

[2 hộc để đồ nhỏ, hộc bên phải có tích hợp sạc USB]

GÍA BÁN

Hiện tại, BMW C400X đang phân phối chính hãng tại các showroom của BMW Motorrad. Giá bán đề xuất hiện tại là 269 triệu đồng cho phiên bản không có sửi ấm tay lái và yên xe. Để sở hữu 2 trang bị trên, chủ xe sẽ phải bỏ ra thêm 10 triệu đồng. Với mức giá đã được giảm so với thời điểm ra mắt lần đầu; cùng với trang bị và cảm giác lái thì C400X đáng để cân nhắc cho phân khúc maxi-scooter.

TỔNG KẾT

Với những chia sẽ về ngoại hình, động cơ, trang bị và giá bán như trên thì các bạn thấy C400X có đủ sức cạnh tranh với những đối thủ khác không. Nếu vẫn còn chưa rõ thì bạn có thể đến những showroom của BMW Motorrad Vietnam và đăng kí lái thử để trải nghiệm và chia sẽ những cảm nhận của mình.

Cám ơn showroom BMW Motorrad Vietnam, 78A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho phần đánh giá này.

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua