Categories: Tin tức

Đầu tư cổ phiếu vào Tesla, nam rapper gốc Việt nợ gần 220.000 USD

Nah aka Nguyễn Vũ Sơn xuất thân trong làng underground của cộng đồng rap việt. Tuy nhiên Rapper này đã cho ra những bài rap có liên quan đến vấn đề chính trị và bị cộng đồng tẩy chay không ít.

Và mới đây, tiết lộ trên trang cá nhân của Nah Nguyễn Vũ Sơn lại gây sốc khi anh thừa nhận đã ”nướng” 19.000 cổ phiếu Workhorse (trị giá gần 220.000 USD) vào cổ phiếu của công ty Tesla.

Bài post thừa nhận trắng tay của rapper Nah trên trang cá nhân. Ảnh : chụp màn hình FB.

Rapper này đã mua Put Option (hợp đồng quyền chọn bán theo một mức giá và trong khoảng thời gian đã được định trước) với niềm tin cổ phiếu Tesla sẽ rớt giá. Tuy nhiên, cổ phiếu Tesla lại tăng mạnh và put options của Nguyễn Vũ Sơn mua hết hạn, giá trị bằng 0.

Một trong những nhà đầu tư; đồng thời cũng là bạn thân của Nah tố cáo anh trên diễn đàn voz. Ảnh : Voz.vn


.Sơn Tùng M-TP mang xe điện Impes của VINFAST vào MV mới ra mắt

.Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

.Mẫu xe điện e-bike Tesla có thể thay đổi cả ngành công nghiệp xe máy ?


Nguyên văn lời chia sẻ của Rapper Nah Nguyễn Vũ Sơn như sau:

“Tin buồn gửi đến các nhà đầu tư Workhorse

Cách đây 2 ngày, tôi đã bán 19000 cổ phiếu Workhorse, tất cả đều là cổ phiếu tôi nhận mua và giữ dùm cho các bạn.

Tất cả số tiền đó đã được tôi dùng để mua put options với niềm tin rằng giá cổ phiếu của công ty Tesla sẽ giảm mạnh trong 2 ngày.

Kế hoạch của tôi là sau khi giá cổ phiếu của Tesla rớt, put options của tôi tăng giá, tôi sẽ kiếm đủ tiền và sẽ mua lại 19000 cổ phiếu của Workhorse.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Tesla không rớt mà lại còn tăng vọt ngay sau đó. Những put options tôi mua đã hết hạn và giá trị chỉ còn là 0.

Related Post

Khi đặt cược rằng giá cổ phiếu Tesla sẽ rớt, tôi cũng đồng thời đặt cược toàn bộ danh dự, tài sản, uy tín, lòng tin của gia đình, bạn bè, đối tác làm ăn, và tương lai của chính mình. Rất tiếc, tôi đã thua.

19000 cổ phiếu Workhorse là con số rất lớn, tôi không thể kiếm lại trong vài ngày. Trừ 1 số ít những bạn đã nhắn tin rút tiền trước đó và tôi đã trả tiền, hiện giờ 99% các nhà đầu tư Workhorse sẽ không bán cổ phiếu hay rút tiền được.

Cách giải quyết theo kiểu khá buông xuôi

”Cách thứ nhất, đó là các bạn cho tôi thời gian. Hãy tưởng tượng là cổ phiếu Workhorse của các bạn vẫn còn nguyên và chưa bị tôi bán. Tôi sẽ đi làm, kiếm đủ tiền để mua lại 19000 cổ phiếu Workhorse; và trả lại đầy đủ tiền cho các bạn. Làm 5 năm không đủ thì 10 năm; 10 năm không đủ thì 20 năm.

Cách thứ hai. Nếu như các bạn cho rằng cách thứ nhất không hợp lý, rằng các bạn không định đầu tư lâu đến vậy, rằng giá Workhorse có thể giảm mạnh trong chừng đó thời gian, rằng các bạn không tin tôi có thể kiếm lại đủ số tiền đó. Các bạn có thể kiện tôi vì tội lừa đảo tài chính ở bất kỳ toà án nào bạn cho là hợp lý. Tôi sẽ không kháng cáo và sẽ chấp nhận mọi hình phạt của pháp luật.

Dù là cách thứ nhất hay cách thứ hai, tôi biết việc làm của mình đã đi ngược lại đạo đức kinh doanh; gây tổn thất lớn về mặt kinh tế cho nhiều người. Nguyên nhân tôi làm vậy, như tôi đã nói. Là vì tôi tin giá cổ phiếu Tesla sẽ giảm mạnh trong 2 ngày.

Vì sao tôi nghĩ giá cổ phiếu Tesla sẽ giảm mạnh trong thời gian ngắn như vậy? Đó là vì sau khi nghiên cứu kĩ, tôi phát hiện ra việc Tesla đã chọn phát triển loại pin dễ gây cháy nổ; và hệ thống tự lái của Tesla đã gây nhiều tai nạn chết người. Tôi có đủ bằng chứng để tin rằng chừng nào xe Tesla còn chạy trên đường; thì mạng người còn bị đe doạ.”

Elon Musk, CEO của Tesla Motors. Ảnh : Reuters

Lập luận Tesla autopilot không an toàn?

Rapper này nói thêm :”Elon Musk thuyết phục người ta rằng hệ thống autopilot tự lái là rất an toàn; an toàn hơn là người lái. Nhưng khi tai nạn chết người xảy ra thì hắn trả lời cho các vụ kiện trên theo kiểu: nếu bạn nghĩ rằng hệ thống tự lái là an toàn; và bạn không giám sát việc tự lái của nó. Nó gây tai nạn khiến bạn chết hoặc đụng người khác chết thì đó là lỗi của bạn.

Nếu tôi thấy 1 đám cháy và nhiều người chết nhưng tôi kêu người tới cứu thì không ai nghe; thì tôi buộc phải lấy mớ tiền này quăng vào đám cháy. Để các bạn thấy được đám cháy đó. Và đám cháy đó ở đây là do xe Tesla gây ra. Trong cùng 1 khoảng thời gian, số tai nạn chết vì xe Tesla cao gấp 3 lần những hãng xe khác.

Dù sao đi nữa, dự đoán của tôi về giá cổ phiếu Tesla đã sai. Và vẫn có rất nhiều người ủng hộ Tesla. Cái sai lớn hơn đó là tôi đã lấy những đồng tiền không thuộc về mình. Những đồng tiền của những nhà đầu tư Workhorse, để đi đặt cược chống lại Tesla; mà không thèm hỏi ý những nhà đầu tư trước khi làm. Tôi đã, đang và sẽ phải trả giá vì điều này. Xin lỗi các nhà đầu tư.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn
Tags: ebikenah