Tin tức

Phân tích video giới thiệu Honda CT125: Xe Cub cực cute, chạy được mọi địa hình

Honda Thái Lan vừa tung ra video về mẫu xe off-road mới CT125. Xe được thiết kế chuyên dùng cho địa hình thiên nhiên hiểm trở, xe bình thường không thể đi được.

Thông tin chung về Honda CT125

CT125 là một biến thể của dòng xe Honda Cub 125 đã ra mắt ở Tokyo Motor Show năm ngoái. Về tổng thể, xe trông nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng lại dẻo dai, linh hoạt và cực kỳ chắc chắn. CT125 chủ yếu dành cho thị trường Thái Lan và Philippines, vốn có nhu cầu lớn về xe off-road. Nguyên nhân đến từ các yếu tố đặc trưng về môi trường và thành phần dân cư. Cả hai đều là nước có khí hậu nóng ẩm, cây cối rậm rạp. Với đa phần dân cư sống ở khu vực nông thôn, việc sở hữu một chiếc xe máy off-road, đi được trên các đoạn đường gập ghềnh, lầy lội là hết sức cần thiết.

Related Post

Chi tiết về cấu tạo, thông số kỹ thuật của CT125

Để giúp chống chịu sự khắc nghiệt của môi trường, xe được trang bị lốp dày, với nhiều gai cứng. Ct125 có hệ thống phuộc phù hợp với chạy off-road đường trường, bô xe lắp cao. Xe thậm chí còn được trang bị một ống thở, giúp băng được qua suối và các con sông nhỏ. Nhằm gia tăng độ linh hoạt, xe có các chốt giúp người chạy cột hành lý, phụ kiện cần thiết.

Bình xăng của xe có thể tích lên đến 5,4l, kết hợp với bộ động cơ nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, xe có thể chạy được hơn 300km chỉ trong một lần đổ xăng.

Thời điểm ra mắt

CT125 hiện đã được mở bán chính thức tại Nhật và Thái Lan, có mức giá 4000 đô la Mỹ cho thị trường Nhật Bản.

Xe từng được dự kiến sẽ ra mắt tại Anh vào tháng 6/2020 nhưng đã phải dời lại vì dịch Covi-19. Có thể phải đến cuối năm nay hoặc đầu năm sau, xe mới được mở bán rộng rãi. Hy vọng CT125 sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam, nơi vốn có điều kiện tự nhiên tương đồng với Thái Lan cũng như Philippines.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen