Nguyễn Hạnh Nguyên, sinh năm 1992, một cô gái trẻ xinh đẹp, năng động và có niềm đam mê với thú vui xe cộ. Nữ biker 9X gốc Bình Dương từng sở hữu, điều khiển hàng loạt các mẫu mô tô phân khối lớn như: HD Roadster 1200, BMW R1250 GSA, Ducati Scrambler 1100, Diavel 1260S, Streetfighter V4S

Chơi xe để trải nghiệm

Hình ảnh một cô gái cao ráo, ăn mặc thời trang; mái tóc ngắn chạy mô tô trên đường đã quá quen thuộc với người dân Sài thành lâu nay. Cô được mọi người biết đến như một nữ biker cá tính. Cuốn hút từ ngoại hình đến tính cách.  Cái tên Nguyễn Hạnh Nguyên, cách sống rất  “đàn ông”, dám nghĩ, dám nói và dám làm.  

Cá tính – mạnh mẽ – xinh đẹp đều hội tụ ở Hạnh Nguyên

Niềm đam mê xe côn tay và xe phân khối lớn của Hạnh Nguyên được truyền cảm hướng từ ông nội và ba. Chị kể: “Nhớ hồi còn nhỏ xíu, ông nội và ba hay mua báo và xem các chương trình thể thao. Thấy trong đó có mô tô là chị rất thích luôn. Và chị đã nuôi dưỡng ước mơ đến một ngày nào đó phải tự tay chạm vào được chiếc xe PKL. Thực ra chỉ để xem nó có tuyệt vời như trí tưởng tượng của mình như hồi còn bé hay không”. 

Năm 26 tuổi, chị bắt đầu làm quen với chiếc mô tô đầu tiên – Harley Davision Roadster1200cc. Để chắc tay lái  trên một chiếc xe 1200cc và nặng gần 250kg là điều không hề dễ dàng. Nhưng với khao khát chinh phục “soái nương” đã thuần phục được các dòng xe này.

Phụ nữ hiện đại – không ngại mô tô

Từng một mình chinh phục các con đường từ Bắc chí Nam; nhưng với chị kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần đi tour Đà Nẵng. Do ảnhh hưỏng của bão trời mưa rất to nhưng đoàn vẫn dầm mưa suốt 600km để di chuyển. 

“Đoạn 50km đèo Violak khiến chị nhớ mãi. Vì trước khi lên đường chị cũng có nghe các anh em nói với nhau là đèo Violak bình thường đã khó đi rồi nếu gặp thời tiết xấu sẽ còn khó hơn nữa. Đường thì đá sỏi nhiều, lâu lâu còn có chó, mèo, gà, vịt băng qua băng lại nữa. Làm chị hú hồn thót tim mấy lần. Bo được đèo này mới thấy mình khá lì và này nọ” , chị hóm hỉnh chia sẻ. 

Với chị tự mình lái xe vượt qua những khúc cua cùi chỏ; hoặc cua nghiêng 10° là một cảm giác vô cùng phấn khích và thú vị. 

Chị Hạnh Nguyên trong lần bo cua ở đèo Chuối (Lâm Đồng).

Theo chị, một vấn đề muôn thuở mà chị em hay gặp khi phải lòng đam mê xe PKL đó là định kiến. “Khi mọi người đã quen với hình ảnh người phụ nữ trong căn bếp; thì rất khó chấp nhận việc chạy PKL. Đặc biệt là với phụ nữ đã lập gia đình như chị thì sẽ còn khó khăn hơn nữa. Cho nên nếu có điều tiếng xảy ra thì cũng là chuyện đương nhiên”.

Related Post

Có lẽ với cá tính và sự tháo vác mà chị luôn cân bằng được mọi việc. Vẫn thỏa được đam mê, tụ tập bạn bè nhưng vẫn lo cho gia đình chu đáo. 

Đam mê cộng đam mê là hạnh phúc

Yêu thích xe phân khối lớn, tiếp xúc với nhiều tay lái hảo hạng, nhưng với chị, thần tượng lớn nhất của mình chính là ông xã. Chị đã chứng kiến chồng mình chạy vô số dòng xe hầm hố, kềnh càng. Cùng với anh, chị đã được chinh phục nhiều cung đường dài thành công và an toàn.

“May mắn thay chồng chị cũng mê mô tô. Một khó khăn nhỏ là công việc bận và có hai nhóc tì nên khi trải nghiệm những cung đường xa, chỉ một trong hai người chạy được. Tuy nhiên, anh luôn ủng hộ đam mê của chị. Mỗi dịp lễ lớn, hay kỉ niệm món quà của anh là những chiếc mô tô. Gần đây nhất kỷ niệm 10 năm yêu nhau anh tặng chị chiếc Ducati scrambler 1100 Sport Pro; đây cũng là chiếc xe chị yêu quý nhất. Mô tô đã đem tình yêu đến cho mình”, chị Nguyên bộc bạch. 

“Hạnh phúc nhất là được ở cạnh người có cùng đam mê và hiểu mình” Chị Nguyên chia sẻ.

Hiện tại chị chỉ có nhóm nhỏ cùng với ông xã và các anh chị em thân thiết chung đam mê. Đặt tên là “Mực Tím”-ladybikersSaiGon vì tất cả các thành viên đều muốn dành nhiệt huyết của tuổi trẻ cho đam mê của mình. 

Xe 4 bánh thì đưa thể xác bạn đi, nhưng với xe 2 bánh thì đưa cả tâm hồn bạn. Đến với đam mê xe phân khối lớn, Hạnh Nguyên cảm thấy mình sống cuộc đời thật trọn vẹn. 


-Xem thêm:

LÃO BÀ BÀ U70 ĐAM MÊ PHƯỢT XUYÊN VIỆT

HONDA CB1100 FINAL EDITION 2022 TRÌNH LÀNG VỚI GIÁ CHƯA ĐẾN 300 TRIỆU ĐỒNG

MOTOGP VÀ CHIẾN DỊCH KỶ NIỆM SỰ NGHIỆP CỦA VALENTINO ROSSI

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.