Tips & Những Cậu Chuyện

50 xe mô tô mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (Phần 3)

  1. BMW R1200GS

BMW R1200GS sinh ra để chinh phục những địa hình khó khăn nhất. Xe có hành trình phuộc dài, gác chân rộng rãi cùng với bộ yên cực kỳ thoải mái. Đây chính là dòng Motorrad bán chạy nhất của BMW. Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ, BMW R1200GS còn nổi bật với thiết kế đậm chất riêng không lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác.

  1. Honda Africa Twin

Lấy cảm hứng từ người anh em NXR 750, Honda Africa Twin (XRV750) đã để lại ấn tượng sâu sắc với những biker chân chính. 

Với hệ thống phuộc có hành trình dài, tay lái được bảo vệ chắc chắn. Africa Twin luôn là lựa chọn hàng đầu với những ai muốn chinh phục những đoạn đường đầy chông gai.

Xe được thiết kế để chạy tốt trên cả đường nhựa lẫn đường off-road. Kính chắn gió đặt cao bảo vệ người lái khỏi những cơn bão cát dữ dội. Yên xe rộng và bằng phẳng, tăng khả năng giữ thăng bằng khi điều khiển. Phần khung đuôi xe được làm nhôm hỗ trợ tốt cho việc mang thêm hành lý cho những chuyến đi dài.

  1. KTM 950 Adventure

950 Adventure là kết quả của 10 năm nghiên cứu và phát triển của thương hiệu xe đến từ Áo. Bên cạnh phuộc hành trình dài, xe còn được trang bị bộ khung siêu nhẹ với thiết kế góc cạnh. Xe có công suất lên đến 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 97,6 Nm.

  1. 2007 Aprilia SXV

Aprilia SXV là một trong những chiếc xe offroad đầu tiên được nâng tầm lên phân khúc siêu xe. Xe sở hữu thiết kế cao cấp cùng với một hiệu năng mạnh mẽ. Ngoài ra, Aprilia SXV 2007 cũng là một mẫu xe dễ điều khiển, thân thiện với người mới chơi xe. 

  1. Ducati Monster

Ducati Monster là một trong những mẫu naked bike ấn tượng nhất trong lịch sử. Tạo ra nhằm cạnh tranh với những chiếc Harley, Monster nhanh chóng chiếm được tình cảm của người yêu xe. 

Chi tiết đặc trưng nhất của Monster chính là bộ khung trellis mảnh khảnh. Những chi tiết khác như bình xăng, đầu đèn, lon pô…lại vô cùng to nạc, hầm hố.

  1. Gilera CX

Sở hữu kiểu dáng cực kỳ tương lai, hiện đại, ngay từ khi ra mắt Gilera CX đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của mọi người. 

Đầu xe dài với thiết kế phẳng, kết hợp cùng bộ giáp hông hướng về phía trước. Điều này giúp tăng cường hiệu năng khí động lực học cho xe. Động cơ trên Gilera CX có thể sản sinh công suất lên đến 125 mã lực.

Related Post
  1. 1987 Honda CBR600F

Còn được biết đến với tên gọi Hurricane, CBR600F chính là mẫu xe Honda đầu tiên có phần vỏ được làm hoàn toàn từ nhựa. Sở hữu bộ động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, CBR600F sản sinh công suất lên đến 85 mã lực.

CBR600F đạt doanh số rất tốt ngay khi vừa ra mắt. Đây cũng chính là động lực để Honda tiếp tục tập trung cải tiến, nâng cấp qua từng năm. 

  1. Honda VFR750

Trước khi Tamburini tạo nên mẫu xe Ducati 916 thần thành, Honda đã có riêng cho mình một mẫu xe với thiết kế gắp 1 bên. Honda VFR750 1990, hay còn được gọi là Interceptor, là thế hệ V-four thứ 3 của hãng xe Nhật Bản. Xe được cân bằng rất tốt giữa sức mạnh và sự linh hoạt, cực kỳ nhanh và chính xác với những khúc cua. Thiết kế công thái học có phần nhẹ nhàng, thoải mái tạo cho biker trải nghiệm cầm lái dễ chịu.

  1. Kawasaki EX500 (Ninja)

Thiết kế hầm hố, hiệu năng dũng mãnh nhưng lại vô cùng thân thiện với người mới chính là những điểm nhấn nổi bật của Kawasaki EX500. Mẫu xe Ninja thuộc phân khúc entry level đã tạo nên vị trí vững chắc trong lịch sử mô tô. 

Xe trang bị hệ thống động cơ 2 xi lanh song song có dung tích 498cc. Kết hợp với đó là khả năng sử dụng nhiên liệu thông minh, giúp xe di chuyển thoải mái trên những quãng đường dài.

  1. Suzuki RG500

Vào giữa những năm 80, sự phát triển của ngành công nghiệp mô tô đã được thúc đẩy bởi một cuộc tranh giành quyền lực khởi nguồn từ đường đua. Suzuki RG500 “Gamma” với động cơ hai thì chính là biểu tượng của sự điên rồ trên đường phố. Xe sử dụng hộp số 4 cấp, mang lại công suất lên đến 94 mã lực.

Nguồn: MATT NEUNDORF

Xem thêm:

50 xe mô tô mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (Phần 1)

50 xe mô tô mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại (Phần 2)

 

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen