Dù là những mẫu xe cổ từ kỷ nguyên vàng của ngành sản xuất xe máy hay xe đạp của tương lai, đây đều là những sáng tạo độc đáo không thể ngờ.

Xe máy của thế kỷ 21 là dòng xe hoàn toàn khác. Thường làm bằng vật liệu nhẹ để tăng tốc. Thiên về ngoại hình của xe cũng như hiệu suất. Tuy nhiên, trong suốt hơn 100 năm sản xuất xe máy, đã có một vài lần bỏ lỡ cùng với tất cả các bản đặc trưng. Những chiếc xe trong danh sách này chắc chắn là một trong những chiếc xe bất thường và kỳ lạ nhất từng được tạo ra. Nhưng đó không hẳn là một điều xấu! Nhiều người đi xe thích nổi bật giữa đám đông và đi một trong những chiếc xe máy dưới đây chắc chắn sẽ bị quay đầu!

1/ ROKON TRAIL-BREAKER.

Rokon Trail-Breaker trông giống như một sự kết hợp kỳ lạ giữa mô tô và xe địa hình. Hãy tưởng tượng một chiếc ATV trên hai bánh và bạn sẽ có thứ gì đó gần giống với vẻ ngoài khác thường của Trail-Breaker.

Rokon có trụ sở tại Hoa Kỳ đã sản xuất xe đạp Trail-Breaker từ những năm 1960. Và nó thậm chí còn được sử dụng bởi Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

Trail-Breaker có thể kéo trọng lượng lên đến 2.000 lbs và có thể leo đồi với độ dốc 60%. Trong khi khoảng sáng gầm xe 14 inch phù hợp với hầu hết các địa hình địa hình. Chiếc xe đạp Rokon thậm chí còn có bánh xe rỗng, cho phép chứa thêm 2,5 gallon nhiên liệu hoặc nước.

2/ JAGUAR MOTORCYCLE.

Hãng xe hơi cổ điển của Anh nổi tiếng với những chiếc xe điều hành theo phong các riêng của họ. Một số trong số đó thậm chí còn tạo nên đội xe cho Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, trong khi bản thân công ty vẫn chưa lấn sân sang thị trường xe máy. Massow Concept Cycles đã tạo ra mẫu xe ý tưởng của riêng họ, lấy cảm hứng từ nắp ca-pô mang tính biểu tượng của Jaguar. Thân xe trơn tru trên chiếc xe có vẻ gần như không thể đi được, nhưng một khi bạn đã hiểu nó, động cơ V-twin của Buell S3 1200cc sẽ khiến nó trở thành một chuyến đi thú vị. Chính những nét thiết kế nhỏ đã khiến chiếc mô tô này trở nên khác thường, chẳng hạn như việc đặt đèn pha phía trước trong miệng của chính chiếc Jaguar.

3/ HALESON STEAM POWERED.

Chiếc xe máy chạy bằng hơi nước Haleson chính xác như những gì nghe được. Nhìn bề ngoài, nó trông giống như một chiếc xe thông thường. Với bệ giữa các bánh xe, nơi đặt nồi hơi chạy bằng dầu parafin, động cơ 200cc.

Không nhiều người lái xe hiện đại cảm thấy thoải mái với một lò hơi có khả năng nổ. Nhưng vào năm 1904 khi Haleson lần đầu tiên ra mắt, nó thực sự khá phổ biến.

Sáng tạo kỳ lạ này là sản phẩm trí tuệ của William Hale of Bristol ở Anh và được sản xuất cho đến năm 1914, vào thời điểm đó công nghệ đã phát triển khiến ý tưởng về một chiếc xe máy chạy bằng hơi nước trở nên lỗi thời.

4/ UNO DICYCLE.

Uno Dicycle, được phát minh bởi một thiếu niên Canada vào năm 2006. Khác xa so với một chiếc mô tô thông thường. Nó thực sự là một chiếc xe hai bánh, với hai bánh ngồi cạnh nhau. Thay vì một bánh ở phía trước của bánh kia. Mặc dù có vẻ hơi bấp bênh nhưng chiếc xe này có khả năng tự cân bằng, tăng tốc khi người lái rướn người về phía trước và giảm tốc độ khi người lái lùi về phía sau. Nếu bạn cảm thấy hơi lo lắng khi lái chiếc Uno ở dạng xe hai bánh thì bạn có thể mua xe Duo III để thay thế. Loại xe này có thêm bánh thứ ba khiến nó trở thành một chiếc xe ba bánh trông ổn định hơn nhiều.

5/ ROADOG.

Chỉ có hai chiếc xe máy Roadog từng được Wild Bill Gelbke chế tạo vào những năm 1960.

Được chế tạo bằng động cơ Chevrolet 153. Bộ truyền động trục của Roadog được chế tạo từ bộ vi sai xe tải Chevy 1 tấn được cắt làm đôi, khiến chiếc xe hoàn thiện có chiều dài hơn 17 feet và nặng hơn 3.200 lbs.

Cần phải có kỹ năng để lái xe Roadog. Cảm giác như lái một sinh vật khổng lồ vì phải đi ít nhất 15 dặm / giờ trước khi người lái có thể điều khiển được. Sáng tạo của Gelbke đã trở thành một biểu tượng cho những người đi xe đạp và những tấm áp phích có cảnh anh ấy cưỡi Roadog của mình đã trở nên phổ biến với những người đam mê mô tô.

6/ MEGOLA.

Được chế tạo và thiết kế bởi Fritz Cockerell vào năm 1920. Chiếc mô tô Megola thoạt nhìn không quá kỳ lạ. Chắc chắn, nó trông hơi cũ kỹ vì đã tồn tại hơn 100 năm tuổi.

Điều khiến Megola rất khác biệt so với hầu hết những chiếc mô tô thông thường là nó được trang bị động cơ hướng tâm 5 xi-lanh. Thực sự được lắp bên trong các nan hoa của bánh trước.

Điều này là ổn vào năm 1920 khi có ít người tham gia giao thông khác. Nhưng nếu bạn muốn dừng Megola lại, bạn phải tắt động cơ – điều này không được sử dụng nhiều trong tình trạng giao thông đông đúc ngày nay.

7/ NER-A-CAR.

Được tạo ra bởi Carl Neracher vào năm 1918 và được bán cho công chúng ở Anh và Mỹ từ năm 1921 đến năm 1928, Ner-a-Car (một cách chơi chữ, như một chiếc xe máy bất thường là “gần như một chiếc ô tô”) mà người lái ngồi trên thay vì giống như một chiếc ghế, thay vì vị trí cưỡi thông thường ngày nay mà chúng ta đều biết và yêu thích. Đó là một chiếc mô tô lái có trục trung tâm, có nghĩa là các điểm xoay lái nằm bên trong trung tâm bánh xe, không phải phía trên bánh xe như những chiếc xe đạp bình thường. Trên thực tế, nó là một trong những phương tiện lái trung tâm thành công nhất, bán được 16.500 chiếc.

8/ MAJESTIC.

Về một chút trong lịch sử mô tô. Chiếc Majestic đầu tiên được chế tạo bởi Georges Roy vào năm 1929.

Theo nhiều cách, sự sáng tạo của Georges đã đi trước thời đại; ông đã thiết kế thân xe bằng kim loại thành những hình trang trí nghệ thuật uốn lượn tuyệt đẹp. Gợi nhớ một cách mơ hồ đến một số nét thiết kế trong xe đạp hiện đại.

Ông cũng dẫn đầu với các phương pháp sản xuất mới. Nhiều trong số đó cho phép ngành công nghiệp ô tô mở rộng và áp dụng sản xuất hàng loạt. Bao gồm cả phương pháp chế tạo xe liền khối hoặc unibody đã trở thành tiêu chuẩn từ những năm 1940 trở đi. Các chuyên ngành cổ điển đang có rất nhiều nhu cầu và không khó để hiểu tại sao.

9/ IMME R100.

Related Post

Imme R100 là dự án cả đời được yêu thích của Norbert Riedel. Một kỹ sư người Đức đã dành thời gian trong Thế chiến II. Để giúp chế tạo động cơ cho máy bay chiến đấu của Không quân Đức. Khi chiến tranh kết thúc vào năm 1947; Riedel cuối cùng cũng có thể bắt đầu công việc thiết kế xe máy mà ông đã lên kế hoạch trong vài năm. Imme R100. “Imme” – tiếng Đức nghĩa là con ong . Được cho là để đáp ứng nhu cầu vận tải giá rẻ trong những năm sau chiến tranh. Nhưng những gì Riedel cuối cùng đã tạo ra là một chiếc mô tô độc đáo. Đó vẫn là một trong những chiếc xe đạp đẹp nhất từng được chế tạo.

10/ BOHMERLAND.

Böhmerland là một nhà sản xuất xe máy có trụ sở tại Tiệp Khắc cũ từ năm 1924 đến khi Thế chiến II bắt đầu. Được biết đến tại địa phương với tên gọi Čechie. Công ty đã tạo ra một số mẫu xe mô tô bắt mắt và có thiết kế ấn tượng. Chủ yếu nhờ vào công việc của nhà thiết kế chính Albin Leibisch.

Những chiếc xe được sản xuất đều có khung dài, hàn, phuộc trước tích hợp và bánh xe bằng nhôm đúc.

Kết hợp tất cả những điều đó với các phối màu khác thường được Böhmerland áp dụng. Và dễ dàng hiểu tại sao những chiếc xe này xứng đáng có vị trí trong danh sách này. Böhmerland không chỉ chế tạo xe máy mà còn cả các phiên bản ba chỗ và bốn chỗ.

11/ ASCOT PULLIN 500.

Người sáng lập Ascot-Pullin Motorcycles, Cyril Pullin; đã phát triển trên lĩnh vực xe máy, giành chiến thắng ở giải đầu tiên của giải đua Isle of Man TT danh giá vào năm 1914.

Năm 1928, ông và người bạn của mình, Douglas Groom; đã hợp lực để tạo ra chiếc xe máy Ascot Pullin 500. Chiếc xe máy đầu tiên có phanh thủy lực và một chiếc có động cơ nằm ngang khác thường, được bao bọc trong một khung thép ép.

Đáng buồn thay, cái tên này đã được chứng minh là một dự đoán không may mắn cho Pullin and Groom. Vì chỉ có khoảng 500 chiếc xe được bán ra và cuối cùng công ty buộc phải bán lại vào năm 1930.

12/ QUASAR.

Đưa chúng ta đến gần hơn với hiện tại. Nhưng có lẽ còn xa hơn mong đợi của chúng ta về một chiếc mô tô sẽ trông như thế này. Đó là Quasar. Cái tên khoa học viễn tưởng có lẽ là một sáng tạo của những năm 1970. và một số lượng hạn chế những chiếc xe bán kín có chân trước này được bán từ năm 1975 đến năm 1982. Được tạo ra bởi ba kỹ sư xe máy người Anh. Quasar sử dụng một động cơ đã được lấy từ một chiếc xe ba bánh Belieant Robin. Không giống như Robin nổi tiếng không đáng tin cậy. Quasar có vẻ ngoài tò mò có thể đạt tốc độ lên tới 100 dặm / giờ.

13/ RYNO.

Chúng ta đã thấy một chiếc xe máy. Nhưng ai lại thích đi xe máy một bánh? Ryno có vẻ là một khái niệm nguy hiểm thái quá. Nhưng có rất nhiều người sẵn sàng thử sức với sự sáng tạo bất thường này. Và nó không mất cân bằng như bạn nghĩ; vi mô sử dụng sự kết hợp của cảm biến con quay hồi chuyển và cảm biến gia tốc; cùng với cảm giác thăng bằng của chính người lái để giữ cho mình đứng thẳng. Ryno thậm chí không tăng tốc như những chiếc mô tô bình thường. Thay vào đó, người lái sẽ nghiêng người về phía trước để tăng tốc. Giống như bạn có thể làm nếu đang đi trên Segway.

14/ PERAVES MONOTRACER.

Peraves Monotracer có thể gần như không được nhận ra là một chiếc xe máy. Nhưng với số lượng công nghệ tiên tiến đã được sử dụng trong quá trình phát triển chiếc xe. Nó có thể là một dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp xe máy sẽ phát triển như thế nào trong tương lai.

Đây là một chiếc mô tô hợp pháp trên đường phố. Chỗ ngồi được bao bọc hoàn toàn bởi một cabin làm từ sự kết hợp đắt tiền của carbon và Kevlar – vật liệu được sử dụng trong áo chống đạn!

Bạn vào cabin sang trọng thông qua một bộ cửa cánh mòng biển. Cảm giác như ở nhà khi ngồi trên xe.

15/ BOXX.

Boxx là một chiếc mô tô đặc biệt khác thường. Đúng như tên gọi, nó là một chiếc xe tay ga hình hộp. Chạy bằng động cơ điện và được thiết kế di động. Bạn có thể để trong cốp xe và sử dụng cho những chặng đường ngắn hơn.

Mặc dù có vẻ ngoài kỳ lạ; Boxx hoàn toàn hợp pháp để chạy trên đường và bạn chỉ cần có giấy phép lái xe mô tô để có thể mang nó ra đường.

Nó có thể không phải là phương tiện thoải mái nhất; nhưng có không gian lưu trữ cho hàng tạp hóa khiến nó trở thành một phương tiện di chuyển khá tiện dụng cho các trung tâm thành phố.

16/ PIAGGIO MP3.

Piaggio MP3 được gọi là “maxi-scooter” . Nó có thể giống một chiếc xe tay ga hơn là một chiếc xe máy. Nhưng nó mạnh hơn nhiều so với chiếc Vespa! Điều khiến chiếc xe tay ga này trở nên khác thường là cấu hình bánh xe khá không chính thống của nó. Piaggio MP3 là một chiếc xe ba bánh; nhưng không phải là một chiếc xe ba bánh như chúng ta vẫn biết. Hầu hết các xe ba bánh đều có hai bánh ở phía sau và một ở phía trước. Trong khi Piaggio MP3 có hai bánh ở phía trước, nằm gần nhau và một bánh ở phía sau. Bạn dễ dàng đi hơn so với xe tay ga hoặc xe máy.

17/ BOSS HOSS GANGSTA TRIKE.

Mặt khác, Boss Hoss Gangsta Trike trông giống như một chiếc xe ba bánh thông thường. Mặc dù ngay cả chiếc mô tô này cũng có rất nhiều đặc điểm lạ mắt và bắt mắt. Đây là một con quái vật nặng 150 lbs. Những cỗ máy được chế tạo có thể được điều chỉnh theo sở thích của riêng bạn. Sử dụng mặt sau của chiếc Chevy hoặc Corvette 1957 để làm phần sau của riêng Gangsta Trike. Chọn từ hai tùy chọn động cơ tám xi-lanh; động cơ LS300 295 mã lực hoặc động cơ LS445 445 mã lực. Đảm bảo quay đầu khi một trong những máy này có thể lái xe qua.

18/ EVOLVE XENON LIGHTCYCLE.

 

 

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bộ phim Tron; thì Evolve Xenon Lightcycle chắc chắn là chiếc xe dành cho bạn. Nhìn gần một cách kỳ lạ những cỗ máy tương lai xuất hiện trong cả bộ phim gốc năm 1982 và bộ phim làm lại năm 2010. Bạn có thể dễ dàng tưởng tượng mình là một phần của thế giới khoa học viễn tưởng khi cưỡi một trong những cỗ máy này. Tưởng tượng như vậy không hề rẻ, tuy nhiên, và Xenon Lightcycle sẽ thiết lập bạn sao lưu một mát $ 55.000. Mặc dù nó tính năng một trận giao hữu với môi trường (và rất thế kỷ 21) động cơ điện. Trong đó có một khoản phí lên tới 30 dặm. Và đó có thể cung cấp năng lượng cho người lái ở tốc độ 100 dặm / giờ.

Phong Le

“The newspaper is a greater treasure to the people than uncounted millions of gold.”

Share
Published by
Phong Le