Tin tức

GOJEK ĐIỀU CHỈNH TĂNG GIÁ CƯỚC

Vừa qua, Gojek Việt Nam đã có đợt điều chỉnh tăng giá cước cho 3 dịch vụ chính; bao gồm GoRide, GoSend và Gofood và áp dụng cho thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội. Giá cước đã bao gồm các loại thuế hiện tại theo quy định hiện hành, trừ thuế thu nhập cá nhân.

ĐIỀU CHỈNH VỀ GIÁ CƯỚC

Cụ thể, với quãng đường dưới 2km, giá cước mới áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đối với dịch vụ GoRide đều tăng thêm 1,000 VNĐ, lần lượt là 11,000 VNĐ và 13,000 VNĐ. Dịch vụ GoSend vẫn giữ mức giá 15,000 VNĐ cho quãng đường dưới 2km tại cả 2 thành phố. Giá cước cho 2 dịch vụ trên sẽ thay đổi từ 2km trở đi. Trong khi thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là 4,000 VNĐ và 5,000 VNĐ cho GoRide và GoSend. Thì ở Hà Nội chỉ khác mức giá dành cho GoRide, sẽ là 4,400 VNĐ. Ngoài ra, mức giá GoRide ở cả 2 thành phố sẽ điều chỉnh phụ phí ban đêm. Tăng lên 10,000 VNĐ trong khung giờ từ 10h đêm đến 6h sáng hôm sau. Phụ phí này sẽ được khấu trừ vào 20% phí dịch vụ.

[Thay đổi cước cho GoRide và GoSend đối với thành phố Hồ Chí Minh]

[Thay đổi cước cho GoRide và GoSend đối với Hà Nội]

Related Post
Đối với dịch vụ GoFood, cả thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều mức giá như nhau. Cả 2 nơi đều thay đổi về khoảng cách để tính phí khi rút từ 5km xuống còn 3km.Với giá cước 15,000 VNĐ cho cự ly dưới 3km và 5,000 VNĐ từ 3km trở đi. Bên cạnh đó, phụ phí gửi xe cho dịch vụ GoFood sẽ là 5,000 VNĐ. Áp dụng cho đơn hàng trong trung tâm thương mại, không khấu trừ thuế và 20% phí dịch vụ. Ngoài ra, phụ phí ban đêm sẽ là 10,000 VNĐ cho 1 đơn hàng. Áp dụng từ 11h đêm đến 6h sáng ngày hôm sau và sẽ khấu trừ 20% phí dịch vụ.

[Giá cước mới của GoFood tại thành phố Hồ Chí Minh]

[Giá cước mới của GoFood tại Hà Nội]

TỔNG KẾT

Có thể thấy tuy việc điều chỉnh giá cước là việc phải làm của doanh nghiệp. Nhưng phí cước tăng lên sau điều chỉnh ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Chiết khấu cho đối tác tài xế trên toàn bộ tổng doanh thu từ chuyến xe sẽ được điều chỉnh. Tương ứng sau khi tăng giá cước, bao gồm thuế GTGT và mức phí dịch vụ 20% không đổi.

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua