• Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
Tin tức iMotorbike
  • Mua & Bán
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Mua xe máy
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • CUỘC SỐNG
    • Ý tưởng & Độ xe
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Du lịch
    • Sự kiện
  • GIỚI THIỆU BẠN
  • VRRC
    • Vận động viên & đội đua
    • Ban Tổ Chức
    • Nhà Tài Trợ
    • Hình ảnh
  • Facebook

  • Twitter

  • Instagram

  • YouTube

  • LinkedIn

  • RSS

Tin tức

Khai tử “mũ bảo hiểm lưỡi trai” ra khỏi danh sách mũ bảo hiểm cho phép

Khai tử “mũ bảo hiểm lưỡi trai” ra khỏi danh sách mũ bảo hiểm cho phép
Hoa Trịnh
October 9, 2020

Trong số 540 mũ được thử nghiệm; 25,9% trong tổng số đó là mũ bảo hiểm “lưỡi trai” không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn. Trong đó, 89,9% tổng số mũ không đạt tiêu chuẩn chất lượng; không bảo vệ được người sử dụng khỏi nguy cơ chấn thương sọ não trong trường hợp không may gặp tai nạn giao thông.

Nghiên cứu ở nhiều quốc gia cho thấy; mũ bảo hiểm đạt chuẩn có thể giúp giảm tỉ lệ tử vong từ 40-42% và giảm tỉ lệ thương tật nặng lên tới 69%. Hiện nay trên thị trường, mũ bảo hiểm được phân ra rất nhiều loại; với những mẫu mã khác nhau như nửa đầu, mũ 2/3, mũ 3/4, full-face,… Và trong danh sách mũ thịnh hành tại Việt Nam; có thêm một “nhân vật” đặc biệt: mũ bảo hiểm lưỡi trai.
mu-bao-hiem-luoi-trai-imotorbikevn-1

Mũ bảo hiểm lưỡi trai có gì đặc biệt so với các loại mũ bảo hiểm tiêu chuẩn chính thống?

Mũ bảo hiểm lưỡi trai có kiểu dáng thiết kế như mũ nửa đầu;  có phần vành phía trước nhô dài ra như chiếc nón lưỡi trai bình thường ta hay mang. Mũ được thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã; bên cạnh đó mũ cũng có đi kèm các thiết bị bảo vệ mắt giống như các loại mũ thường gặp.

Xét về cả độ an toàn và  thiết kế; mũ bảo hiểm lưỡi trai có những đặc điểm khá nguy hiểm nếu gặp va chạm. Vì phần vành nhô dài ra dễ bị gãy và tác động thẳng vào phần mặt người đội; gây ra những nguy hiểm nghiêm trọng đến cơ thể tùy thuộc vào mức độ va chạm. Bên cạnh đó, phần lõi (miếng xốp trong) của mũ không đủ dày như các loại mũ tiêu chuẩn; thế nên sẽ làm giảm độ an toàn khi tham gia giao thông.

nhieu-nguoi-dieu-khien-tham-gia-giao-thong-khong-doi-mu-bao-hiem-iM-12

Thế nhưng, loại mũ này vẫn được ưa thích và tiêu thụ nhờ giá thành rẻ và tính tiện lợi cao; thậm chí mũ cũng được các chị em ưa thích vì có thể che nắng toàn khuôn mặt. Nhiều người cảm thấy việc mua mũ bảo hiểm lưỡi trai có thể giải quyết rất nhiều vấn đề: mang nhẹ, êm, đối phó được với tiêu chuẩn khi tham gia giao thông; có mất mũ cũng không tiếc; che nắng tốt, đỡ chói mắt; có thể thay mũ thường xuyên mà không tốn quá nhiều chi phí.

Vì những tiện ích về giá cả và khi sử dụng; nên cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là loại mũ được nhiều người bất chấp tiêu chuẩn chất lượng mà sử dụng.

Xem thêm các kiến thức liên quan đến mũ bảo hiểm tại đây!

Nghiên cứu về chất lượng mũ bảo hiểm

Sáng 7/10 vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG); cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP); tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ và định hướng chương trình hành động về chất lượng mũ bảo hiểm trong khuôn khổ dự án “Hành trang An toàn”. Hội thảo này được quỹ UPS tài trợ.

Hội thảo là dịp để công bố kết quả nghiên cứu về chất lượng mũ bảo hiểm; được Quỹ AIP phối hợp cùng Trường Đại học Y tế Công cộng thực hiện; trong phạm vi hai khu vực là TP. HCM và tỉnh Thái Nguyên. Nhóm nghiên cứu thu thập ngẫu nhiên 540 mũ bảo hiểm đang được sử dụng trên địa bàn TP.HCM và Thái Nguyên để tiến hành nghiên cứu.

MBHLT-iM-1234

Theo kết quả được công bố; 25,9% số mũ được chọn khảo sát là mũ “lưỡi trai”; với lớp vở mỏng và thậm chí có mẫu không có miếng xốp bảo vệ phía trong nón; nên theo quy chuẩn mẫu mũ này không được xem là mũ bảo hiểm cho người lái mô tô; xe máy theo quy định tại QCVN2: 2008/BKHCN (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy).

Chỉ có 10,1% trong tổng số 540 mũ được thử nghiệm đạt tiêu chuẩn theo quy trình thử nghiệm chống va đập tại quy định tại QCVN2: 2008/BKHCN. Có thể nói rằng 89,9%  còn lại không đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng; thậm chí không bảo vệ được khỏi nguy cơ chấn thương sọ não trong trường hợp gặp tai nạn khi tham gia giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra quyết định?

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; đã có nhận định về kết quả nghiên cứu trên. Ông cho rằng kết quả phản ánh thực trạng sử dụng mũ bảo hiểm chưa chuẩn chất lượng; dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng trong tỉ lệ thương vong khi xảy ra va chạm.

Mặc dù lượng mẫu khảo sát không đại diện được tổng thể toàn diện; nhưng cũng phần nào phản ánh tình trạng tiêu chuẩn chất lượng của mũ bảo hiểm trên thị trường.

Điều này cũng đặt ra nghi ngờ lớn đối với hiệu quả trong công tác quản lý chất lượng; nhất là đối với những sản phẩm liên quan trực tiếp đến an toàn sức khỏe và sinh mạng. Bên cạnh đó, công bố kết quả tại dự thảo cũng là cơ hội; để cơ quan chức năng tiến hành công tác điều tra, khảo sát, kiểm định toàn diện hơn; để có thể đưa ra những giải pháp cụ thể; nâng cao hiệu quả của công tác kiểm tra chất lượng của mũ bảo hiểm của chủ xe cơ giới ở Việt Nam.

Đề nghị loại bỏ mũ bảo hiểm lưỡi trai ra danh sách mũ bảo hiểm tiêu chuẩn

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho hay: “Tôi đề nghị phải bỏ ngay chữ “mũ bảo hiểm lưỡi trai” trong hồ sơ kiểm định. Không có thuật ngữ nào là “mũ bảo hiểm lưỡi trai” cả. Tại sao cứ 100 người ngã xuống đường thì đa số là bị chấn thương đầu, số người không bị chấn thương rất ít”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra những cảnh báo và phương hướng chung cho vấn đề này. Những chuyên gia này cho rằng; không những xem xét về chất lượng; cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra; xử phạt những mặt hàng mũ bảo hiểm là hàng trôi nổi. Song song đó phải giáo dục, tuyên truyền nhiều hơn nữa; từ đó giúp nâng cao ý thức tự bảo vệ mình của người dân khi sử dụng mũ bảo hiểm.



XEM THÊM “MŨ BẢO HIỂM”

. Top 6 dáng mũ bảo hiểm phổ biến nhất hiện nay
. Xe máy điện sẽ bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Bao hiem xe may- quy dinh-imotorbikevn
. Vượt đèn vàng, đèn đỏ phạt bao nhiều tiền? Mức phạt mới nhất 2020!
vuot-den-do-1

Related Itemsmũ bảo hiểmmua bán xe máymua xe hondamua xe máytop
ĐĂNG NHẬP ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ BÀI VIẾT
Google
Facebook
HOẶC
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ
Đăng ký tài khoản đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các thỏa thuận người dùng của iMotorbike
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây
Click here to get notified on every new article
Click to add a comment

Leave a Reply

Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin tức
October 9, 2020
Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!

Related Itemsmũ bảo hiểmmua bán xe máymua xe hondamua xe máytop

Sản Phẩm Tương Tự Đang Bán

  • Sh 150i đời 2008 chính chủ bstp xe bao zin

    VND 86.800.000

  • Vario 125 đời 2019 chính chủ bstp xe bao zin

    VND 40.800.000

  • Winner 150 đời 2018 chính chủ bstp xe bao zin

    VND 30.800.000

  • Sirius PHIÊN BẢN RC VÀNH ĐÚC TRẮNG

    VND 21.300.000

  • Future 2018 chính chủ

    VND 26.000.000

  • JUPITER FI PHIÊN BẢN GP XANH

    VND 30.000.000

  • Vision phiên bản đặc biệt xanh

    VND 32.990.000

  • Exciter 135 đời 2012 bstp zin chính chủ

    VND 18.900.000

More in Tin tức

CSGT sẽ sử dụng QR Code để quét kiểm tra bảo hiểm điện tử?

bphuogApril 19, 2021
Read More

Duke 125 và Duke 250 phiên bản mới được thử nghiệm thực tế

Minh Huy NguyenApril 19, 2021
Read More

The Pacific ra mắt sản phẩm dầu nhớt “Gulf Oil” nổi tiếng thế giới

bphuogApril 15, 2021
Read More

Bộ Công an mở đợt cao điểm – Xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc!

bphuogApril 14, 2021
Read More

Loạt Scrambler 1200 mới của Triumph – Nhiều cải tiến chất lượng!

Minh Huy NguyenApril 14, 2021
Read More

Bajaj ra mắt CT 110X – Mô tô chuẩn Shipper?

Minh Huy NguyenApril 13, 2021
Read More

Royal Enfield xác nhận vẫn sẽ tiếp tục cung cấp mô tô cho thị trường Việt Nam

bphuogApril 13, 2021
Read More

MV Agusta Superveloce 800 (2021) & Màn trình làng với vẻ độc tôn hiếm thấy!

bphuogApril 9, 2021
Read More

KTM mở bán 1290 Super Duke RR phiên bản đặc biệt với số lượng cực giới hạn

Minh Huy NguyenApril 8, 2021
Read More

Honda Wave 125i (2021) ra mắt tại Thái Lan

bphuogApril 7, 2021
Read More

Royal Enfield nói lời tạm biệt thị trường Việt

bphuogApril 6, 2021
Read More

Doanh số xe Royal Enfield tăng mạnh đến 84% trong tháng 3

Minh Huy NguyenApril 6, 2021
Read More
Scroll for more
Tap

Newsletter Register

Subscribe now!

Theo dõi chúng tôi trên Facebook

  • Popular

  • Tin mới nhất

  • Comments

  • Honda ra mắt mẫu Cub Monkey & CT125 “bao ngầu” tại Thái Lan
    Tin tứcMarch 24, 2021
  • Triumph Trident 660 chính thức ra mắt – Định nghĩa mới cho những cuộc chơi!
    Tin tứcApril 5, 2021
  • Những thói quen khi dùng xe ga tưởng vô hại nhưng hại vô cùng tới xe ga của bạn
    Tin tứcMarch 29, 2021
  • LỚP HỌC HP ACADEMY – Học viện đào tạo kỹ sư chuyên nghiệp
    Tin tứcMarch 23, 2021
  • Bộ Công an mở đợt cao điểm – Xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc!
    Tin tứcApril 14, 2021
  • Piaggio Long Thành Đạt chính thức khai trương!
    Tin tứcMarch 22, 2021
  • Bộ đôi Ducati Scrambler 1100 Pro và Sport: lựa chọn mới cho tín đồ yêu mô tô phân khối lớn?
    Tin tứcMarch 25, 2021
  • CSGT sẽ sử dụng QR Code để quét kiểm tra bảo hiểm điện tử?
    Tin tứcApril 19, 2021
  • Duke 125 và Duke 250 phiên bản mới được thử nghiệm thực tế
    Tin tứcApril 19, 2021
  • The Pacific ra mắt sản phẩm dầu nhớt “Gulf Oil” nổi tiếng thế giới
    Tin tứcApril 15, 2021
  • Bộ Công an mở đợt cao điểm – Xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc!
    Tin tứcApril 14, 2021
  • Loạt Scrambler 1200 mới của Triumph – Nhiều cải tiến chất lượng!
    Tin tứcApril 14, 2021
  • Bajaj ra mắt CT 110X – Mô tô chuẩn Shipper?
    Tin tứcApril 13, 2021
  • Royal Enfield xác nhận vẫn sẽ tiếp tục cung cấp mô tô cho thị trường Việt Nam
    Tin tứcApril 13, 2021
  • Khải Đặng says:

    tầm 42 triệu rưỡi nha bạn

  • Tam says:

    Mình cần báo giá xe chạy liền Scoopy 2021 nâu…

  • vaan says:

    Xe nhập khẩu, nếu là nhập khẩu tư nhân thì…

  • So sánh YAMAHA MT-15 & YAMAHA R15 - XeMayNhapKhau.vn says:

    […] Yamaha MT-25 2020 vừa được ra mắt tại Malaysia…

  • So sánh YAMAHA MT-15 & YAMAHA R15 - XeMayNhapKhau.vn says:

    […] Yamaha ra mắt 2021 MT-09 theo phong cách “Quá…

  • So sánh YAMAHA MT-15 & YAMAHA R15 - XeMayNhapKhau.vn says:

    […] SAU MT-09, Yamaha tiếp tục giới thiệu MT-07 phiên…

  • Quyền says:

    Ad cho em hỏi mua xe nhập khẩu có giấy…

Chủ đề

top Honda yamaha imotorbike 2021 ducati xe máy kawasaki suzuki ktm tin tức motogp harley davidson triumph xe điện BMW sportbike royal enfield Covid-19 2020 scooter Honda Vision csgt cruiser bmw motorrad Việt Nam Yamaha Exciter nakedbike

Categories

  • Concepts & Custom
  • CUỘC SỐNG
    • Sự kiện
  • Cuộc sống
    • Du lịch
    • Tips & Những câu chuyện
    • Xe thể thao
    • Ý tưởng & Độ xe
  • Events
  • Hướng dẫn mua hàng
    • Công nghệ, Giá & Khác
    • Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu
  • Motorsport
  • Tin tức
  • Tips & Những Cậu Chuyện
  • Tips & Thủ thuật
  • TRÊN TAY & TRẢI NGHIỆM

Công ty

Bài viết
Chi tiết liên lạc
Điều khoản sử dụng
Chính sách bảo mật
Tiết lộ chính sách
Về chúng tôi
Chính sách bảo mật
SUBSCRIBE NOW!

Copyright © 2020 - Công Ty iMotorbike Việt Nam

Xe máy điện sẽ bắt buộc phải được mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Yamaha YZF-R25 tăng sức mạnh đáng nể với động cơ 4 xy lanh mới