TỐI THỨ BA NGÀY 29 THÁNG 12 VỪA QUA; DIỄN RA SỰ KIỆN HỌP BÁO RA MẮT MẪU XE MỚI CỦA YAMAHA VIỆT NAM. KHÔNG NẰM NGOÀI SỰ MONG ĐỢI VÀ DỰ ĐOÁN, CHIẾC XE MÀ YAMAHA VIỆT NAM GIỚI THIỆU CHÍNH LÀ EXCITER MỚI. VỚI TÊN GỌI EXCITER 155 VVA , CHIẾC XE SẼ LÀ SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC CỦA YAMAHA TRONG NĂM 2021 NHẰM KHẲNG ĐỊNH LẠI VỊ THẾ CỦA DÒNG XE NÀY.
TỔNG QUAN NGOẠI HÌNH
Exciter 155VVA thay đổi gần như hoàn toàn so với phiên bản 150cc trước đó. Vẫn dựa trên những đường nét thiết kế khí động học cũ; nhưng thay đổi nhiều về ngoài hình. Xe vẫn được trang bị công nghệ Full LED cho đèn trước sau. Tuy nhiên, phần đèn trước đã thay đổi thiết kế với ngắn gọn hơn. Điều đặc biệt là đèn chiếu gần và chiếu xa được tách ra 2 phần riêng biệt. Đèn chiếu gần sẽ được đặt lên trên, đèn chiếu xa sẽ được đặt ở dưới chung với đèn định vị. Phần đèn định vị của xe không khác biệt so với hình ảnh đã rò rỉ trước đó.
Với 2 dãy đèn LED định vị kéo dài từ mũi trước yếm xe sang 2 bên; kết hợp với hốc gió phía trước tạo điểm nhấn khi nhìn từ xa. Thiết kế này làm chúng ta liên tưởng đến thiết kế của chiếc xe đầu bảng của Yamaha đó là R1. Điều này phần nào đúng với biệt danh “Tiểu R1” mà Yamaha đã tiết lộ qua clip teaser trước đây.
BÁNH XE VÀ PHUỘC
Bánh trước cũng đã thay đổi thông số kĩ thuật với kích thước lớn hơn là 90/80/17. Kích thước bánh sau vẫn là 120/70/17. Như vậy thì bên cạnh Winner X của Honda thì Exciter 155 VVA là chiếc xe tiếp theo có kích thước bánh trước lớn. Đáng tiếc là xe vẫn chưa được trang bị công nghệ ABS như mẫu xe Winner X của Honda. Phuộc trước của xe vẫn là dạng ống lồng và đã thay đổi hành trình phuộc dài hơn; tăng từ 90mm lên 100mm, mang lại trải nghiệm êm ái và ổn định hơn khi sử dụng; đặc biệt khi vào cua với tốc độ cao. Phần nào khắc phục được tình trạng phuộc yếu mà các fan Yamaha hay than phiền trước nay.
Phuộc sau của xe vẫn là phuộc Monoshock như các phiên bản trước. Đuôi sau của xe có thiết kế được thay đổi hoàn toàn. Với thiết kế đèn sau thon và dài mang DNA thiết kế từ Yamaha R1; Exciter 155 VVA rõ ràng đã cho thấy những đường nét mới trong thiết kế đúng với tên gọi “Tiểu R1”. Chiều cao yên của xe là 795mm. Bình xăng có dung tích 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bả 150cc.
ĐỘNG CƠ & HỘP SỐ
Đây có lẽ là điều mà mọi người mong chờ nhất, đặc biệt là fan của Exciter. Động cơ trang bị cho Exciter 155 VVA có dung tích 155 phân khối đi kèm hộp số 6 cấp. Tuy sử dụng cùng động cơ với R15V3 và MT15 nhưng được tinh chỉnh lại để phù hợp với phân khúc xe. Động cơ này sản sinh ra công suất 17.7 mã lực tại 9500 vòng/phút; mô-men xoắc cực đại là 14,4Nm tại 8000 vòng/phút. Cùng với đó là công nghệ van biến thiên VVA nổi tiếng của yamaha đã áp dụng trên R15V3 hay MT15; tận dụng được sức mạnh ở vòng tour thấp cũng như tối ưu được sức mạnh ở vòng tour cao. Exciter 155 VVA được trang bị nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch tương tự như Yamaha R1; giúp cho việc dồn số gấp sẽ an toàn hơn.
NHỮNG TRANG BỊ CÔNG NGHỆ KHÁC
Theo như Yamaha chia sẻ, xe được áp dụng đến 4 bản đồ đánh lửa tùy theo cấp số. Điều này tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa so với 1 sơ đồ như trước đây. Bên cạnh đó, xe còn áp dụng công nghệ lớp phủ carbon kim cương (DLC) cho cò mổ dạng trượt. Lớp phủ mang lại cho người lái một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ cao. Yamaha cũng tăng số lượng lỗ kim phun từ 6 lên 10 lỗ; cũng như tăng góc phun xăng từ 15 lên 18 độ. Giúp cho việc đốt cháy hiệu quả hơn, từ đó tăng hiệu suất của xe lên hơn.
Khung sườn của xe thiết kế hoàn toàn mới khi nối với cổ xe theo hình chữ Y mới. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua Đồng hồ xe được bị màn hình full LCD đa chức năng. Các thông số như tổng quãng đường, tốc độ, cấp số, VVA, được sắp xếp khoa học và trực quan. Xe được trang bị chìa khóa thông minh smartkey cho phiên bản cao cấp và phiên bản GP; tích hợp theo đó là ổ cắm sạc 12V. Ngoài ra có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe (chỉ có ở phiên bản cao cấp). Riêng phiên bản tiêu chuẩn thì chỉ có khóa thường và không có sạc.MÀU SẮC & GIÁ BÁN
Phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu sắc là đen bóng, trắng đỏ và đỏ nhám; cùng với giá bán đề xuất của hãng là 46,990,000 VNĐ. Trong khi đó phiên bản cao cấp với 3 lựa chọn màu tương tự nhưng màu đen là sơn nhám; với giá bán đề xuất là 49,990,000 VNĐ. Riêng đối với phiên bản màu xanh GP đó là 50,490,000 VNĐ.
Một số hình ảnh khác
Haubt
29/12/2020 at 12:00 AM
Trong tầm giá này mà có một con xe mạnh cỡ này thì chê vào đâu đc nữa
Minh Hải
29/12/2020 at 9:12 PM
Chiếc xe hót nhất trong thời gian tới! Nhìn động cơ phê quá!!!!
Yangcukko
29/12/2020 at 9:14 PM
Kiểu này vài bữa nữa lại thấy ex 155 VVA tràn ngập đường. Có ai đã đăng ký cọc xe trước như tui hok?
Phucmap
29/12/2020 at 9:14 PM
Giá ngon vl….
Quang Vo
29/12/2020 at 10:16 PM
YMH đánh cả kỹ thuật, thiết kế với giá thế này thì mấy hãng khác chỉ có xách dép chạy dài
Nguyễn Việt Sang
29/12/2020 at 10:17 PM
Cái j cũng ok hết , trừ cái đầu đèn trên nhìn hãm lol ghê
Kingkong03
29/12/2020 at 11:18 PM
Hình ảnh động cơ bên trong nhìn đã ghê!
Khang Thinh
29/12/2020 at 11:19 PM
Chơi bài hết r ra gần cuối năm cho ae mua xe mới đi choi tết, tâm lý quá trời, haiz.
Ngoc U
29/12/2020 at 11:20 PM
Về town tệ nhất cũng 55tr, chứ gì giá này!
Blehmlem
30/12/2020 at 12:01 AM
đầu năm này nhìn hơi bo tròn và vuông vức mặt đồng hồ nhìn qua thấy to hơn đợt trc
Phongxu
30/12/2020 at 1:22 AM
Đó mấy bạn thấy chưa, tự phanh bằng động cơ đi đừng dựa dẫm nào abs nữa… dân chơi mà sợ mưa rơi
Minh Long
30/12/2020 at 1:23 AM
Nhìn cái đầu chán vậy ??
Giang Nguyen
30/12/2020 at 1:25 AM
Mấy bạn cho tui hỏi nếu mà ex155 có 6 số nó có mạnh, tốc độ ngang satria hay mạnh hơn k ạ?
LamNham
30/12/2020 at 1:29 AM
Ẹc 155 chính thức ra mắt ?? Xấu đẹp tùy mỗi người, nhưng gần 50 chiệu mà vẫn chưa có Abs thì hơi buồn.
Halam68
30/12/2020 at 1:30 AM
Cái gì cũng ok từ máy móc đến thiết kế kiểu dáng? chỉ có cặp phuộc vẫn nhỏ và điểm quan trọng đánh bại đối thủ là phanh abs… 1 kênh cũng dc dù có đội giá lên chừng nào ngta vẫn cân nhắc mua, win x có dòng abs và ko abs thế là ngta vẫn đủ sự lựa chọn… Cục máy mạnh mà thiếu công nghê phanh abs thì thật sự là điểm trừ ko hề nhỏ
Phuongxe
30/12/2020 at 12:32 PM
qủa đầu nhìn hơi chán ae nhỉ, còn lại tao thấy vẫn đẹp, đặc biệt phần đuôi nhìn mạnh mẽ hẳn, độ chế lại phần đầu tao thấy sẽ ổn thôi…. kkk hóng review thực tế ad ơi
Mê Xe
30/12/2020 at 12:33 PM
Nhìn bên ngoài kêu cái đầu trên tách biệt với cái thân dưới luôn ?? không liền mạch, chắc do em nhìn winner quen rồi ?
Chánh Hữu
30/12/2020 at 4:34 PM
Xấu dã man! Đồng ý chọn Ex vì đẹp! Nhưng nay hết đẹp! 1 voted cho winner x. Rẻ ngon và xấu ngang ex 155. Haha
Phát Phát
31/12/2020 at 6:34 AM
Cái đầu xe concept trên mạng vẽ có khi còn đẹp hơn cái đầu cá chê này kkk
Hoang Thien
31/12/2020 at 10:35 AM
Exciter đầu cắt moi ???